Bí kíp giúp mái tóc bồng bềnh hơn

Ông cha ta từng có câu “Cái răng cái tóc là vóc con người”. Thông qua đó chúng ta có thể nhận ra được vai trò qua trọng như thế nào của tóc, nhất là đối với chị em phụ nữ, một mái tóc đẹp, bồng bềnh sẽ mang đến sự tự hào, quyến rũ với người xung quanh.

Hãy cùng tìm hiểu một vài thủ thuật, bí kíp mang lại vẻ bồng bềnh cho tóc nhé.

1. Không nên chải tóc khi ướt, vì khi đó chân tóc rất yếu. Tác động của lược sẽ làm rụng tóc nhiều hơn. Nếu như tóc bạn quá rối hãy dùng 1 chiếc lược có răng to thay vì răng nhỏ, giữ chặt phần thân tóc và chải nhẹ nhàng phần đuôi.

2. Đừng bao giờ nghịch tóc, vì nếu suốt ngày bạn cứ lấy tay táy máy đùa nghịch tóc sẽ khiến tóc trở nên mệt mỏi và dễ bị hư tổn.

?????????????????????????????????????????????????????????

3. Uống nhiều nước để giúp bạn có 1 mái tóc chắc khỏe.

4. Để có một mái tóc chắc khỏe chào đón ngày mới, chị em nên kết thúc việc tắm bằng một dòng nước lạnh. Cách này giúp kích thích da đầu sảng khoái và giúp tóc khỏe hơn. Ngoài ra, trong lúc tắm, hãy nói không với dầu gội có chứa cồn, sulphate và paraben. Những hóa chất này sẽ lấy đi độ ẩm của tóc. Thay vào đó, hãy sử dụng một số loại dầu tốt cho tóc như dầu oliu, dầu dừa để thoa lên tóc khi ướt sẽ giúp tóc hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

5. Để tránh tóc bị chẻ ngọn, hãy thường xuyên tỉa đuôi tóc mỗi 6 tháng 1 lần. Tỉa ít nhất khoảng 3cm ở phần đuôi bị xơ, đảm bảo bạn sẽ có một mái tóc dày mượt nhanh chóng.

mai-toc-dep-2

6. Để phục hồi độ bóng mượt cho tóc, hãy pha một ít nước cốt chanh với ít nước và xả sạch đầu lần cuối, tóc sẽ bóng mượt hơn hẳn. Đối với tóc bóng nhờn, bạn có thể dùng kem ủ tự chế bằng đất sét với nước. Bôi lên tóc và ủ trong 15 phút, tóc sẽ khỏe và bóng mượt tức thì.

7. Sau khi gội đầu, hãy dùng khăn khô quấn quanh tóc và vỗ nhẹ. Có thể dùng áo thun cũ để lau thay vì khăn vì khăn có thể làm tóc bạn rối và dễ đứt.

8. Tránh cột tóc đuôi gà thường xuyên hoặc tạo các kiểu tóc như búi, bím thật chặt vì cách này sẽ làm chân tóc yếu và dễ gãy rụng. Nếu ở nhà hoặc những lúc không quá chú trọng về ngoại hình, hãy thắt bím tóc thấp và lỏng thôi!

Ngoài những lý do trên bạn cũng đừng quên đi  việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho tóc thông qua chế độ ăn uống nhé. Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm, rau xanh,… hàng ngày.

–> 2 loại thuốc chữa tóc bạc sớm tốt nhất hiện nay