Bạn Có Biết: Uống Viên Uống Chống Nắng Bao Lâu Thì Ngưng?

Hiện nay, viên uống chống nắng được sử dụng rộng rãi và được xem như là “vị cứu tinh” của làn da trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Vậy bạn có hiểu hết công dụng của viên uống và uống viên chống nắng bao lâu thì ngưng hay không? Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về viên uống chống nắng nhé!

Viên uống chống nắng là gì?

Nếu nhắc đến các sản phẩm chống nắng thì nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến kem chống nắng hay các vật dụng chống nắng thông dụng. Tuy nhiên, ở nhiều nước phương Tây viên uống chống nắng không còn quá xa lạ và hầu hết mọi người đều sử dụng viên uống chống nắng để bảo vệ làn da gấp hai gấp ba lần so với tác hại của ánh nắng mặt trời.

Viên uống chống nắng là thực phẩm chức năng giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng loại bỏ hết các độc tố bên trong cơ thể và tác hại của gốc tự do gây ra bởi tia UV. Đồng thời, bảo vệ hệ miễn dịch, DNA khỏi những hóa chất, khói bụi từ tia cực tím và các thiết bị điện tử gây ra. Từ đó, giảm các tình trạng như: nám, sạm da, lão hóa và ung thư da.

uống viên chống nắng bảo lâu thì ngưng

Uống viên chống nắng bảo lâu thì ngưng?

Viên uống chống năng chỉ là thực phẩm chức năng hỗ trợ cơ thể chứ không phải là thuốc đặc trị. Mỗi cơ thể chúng ta sẽ có cấu tạo da và hệ miễn dịch hoàn toàn khác nhau nên sẽ có người dùng có hiệu quả người dùng không hiệu quả, người dùng hiệu quả nhanh, người dùng hiệu quả chậm. Nê đừng vì thế mà quá kỳ vọng vào viên uống chống nắng mà quên sử dụng kết hợp các cách chống nắng khác.

Có nên uống viên uống chống nắng hay không?

Theo nhiều chuyên gia da liễu, chúng ta nên kết hợp việc sử dụng viên uống chống nắng và bôi kem chống nắng cùng với nhau để đem lại kết quả tốt nhất.

Hiện nay, môi trường xung quanh đang trở nên ô nhiễm trầm trọng, khói bụi và nắng nóng từ mặt trời có thể là nguyên nhân số một gây ra các căn bệnh về da liễu. Viên uống chống nắng ra đời chính là cứu tinh của phái đẹp giúp duy trì làn da mịn màng, trắng hồng rạng ngời.

Hầu hết trong bảng thành phần của viên uống chống nắng đều được chiết xuất từ thiên nhiên như: Dương xỉ, lựu, thơm, trà xanh, hoa hướng dương, Vitamin C, E,… Các thành phần này có tác dụng tăng cường và bảo vệ da tránh khỏi những ảnh hưởng xấu từ tia UV (UVA và UVB), khói bụi, bức xạ từ thiết bị điện tử,…

uống viên chống nắng có tốt không

Có nên uống viên uống chống nắng mỗi ngày hay không?

Công dụng của viên uống chống nắng

Là một trong những “chiến binh” mới trong danh sách các sản phẩm chức năng chăm sóc da nên viên uống chống nắng được nhận về khá nhiều câu hỏi là có công dụng gì nổi bật so với kem chống nắng thông thường.

Một số công dụng của viên uống chống nắng:

  • Giúp hạn chế tối đa khả năng mà da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Ngăn ngừa khả năng rối loại sắc tố da, da sỉn màu, nám, sạm da, tàn nhang, lão hóa và ung thư da.
  • Giúp tăng sắc tố phòng ngừa và hỗ trợ hiệu quả trong điều trị các bệnh về da nhạy cảm, da dị ứng, da bắn lazer hoặc da trong quá trình trị liệu không thể bôi kem chống nắng được.
  • Chống nắng toàn thân. Cải thiện sắc tố da từ bên trong lẫn bên ngoài. Điều này kem chống nắng không thể làm được.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, duy trì sức sống cho cơ thể luôn ở trạng thái lạc quan, yêu đời.
bạn có biết uống viên chống nắng bảo lâu thì ngưng

Tác hại của ánh nắng mặt trời lên da

Nên uống viên chống nắng bao lâu thì ngưng?

“Uống viên chống nắng bao lâu thì ngưng?” – Đây là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Liệu nếu chỉ uống 1 hộp/ túi zip thì có thể bảo vệ làn da hay không? Hay phải uống liên tục mỗi ngày, uống kéo dài thì sẽ tốt hơn?

Nhiều chuyên gia da liễu đã chỉ định rằng, viên uống chống nắng thực chất chỉ là thực phẩm chức năng không phải là thuốc đặc trị nên trước khi sử dụng cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất để hạn chế tối đa các tác hại hoặc phản tác dụng mà viên uống gây ra.

Bên cạnh đó, khi uống viên uống thì sẽ bổ sung chất chống oxy hóa cực kỳ cao vào cơ thể. Đây cũng là nguyên nhân giúp cho da bạn tránh khỏi các tác hại xấu từ môi trường bên ngoài.

viên uống chống năng murad

Viên uống chống nắng Murad được chiết xuất từ lựu

Mọi người nên sử dụng sản phẩm chức năng này từ 3 – 6 tháng. Sau đó, tạm ngưng sử dụng một thời gian tránh chai thuốc đồng thời còn làm giảm lượng chất tích tụ trong cơ thể chưa tiếp nhận hết từ viên uống.

Đặc biệt, các chuyên gia còn khuyên rằng: Viên uống chống nắng không thể thay thế kem chống nắng thông thường. Nếu muốn bảo vệ tốt làn da của bạn thì vẫn nên kết hợp sử dụng cả hai và có chế độ ăn uống hợp lý, luôn bổ sung nước, Vitamin C, hạn chế ra ngoài trời nắng gắt để da bạn được bảo vệ một cách toàn diện nhất.

Thời điểm thích hợp để uống viên uống chống nắng là vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy, Người dùng nên sử dụng ít nhất 1 viên/ ngày. Nếu như bạn thường xuyên phải làm những công việc ở ngoài trời với tần suất cao thì có thể sử dụng 2 viên/ ngày.

Viên uống chống nắng có ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng hay không?

Khi bạn uống viên uống chống nắng thì viên uống sẽ phát huy hết công dụng của mình là ngăn chặn bỏng nắng, tác hại từ tia cực tím gây ra cho da. Viên uống chống nắng sẽ thực sự tốt nếu như đảm bảo được các thành phần tự nhiên, không hóa chất và được sản xuất từ hệ thống dây chuyền hiện đại.

Đồng thời, khi mua sản phẩm viên uống chống nắng bạn nên chú ý viên uống phải được Bộ Y Tế công nhận và cấp phép lưu hành chính thức trên thị trường Việt Nam. Tránh mua những nơi không có thương hiệu để “tiền mất tật mang”

Lời kết

Uống viên chống nắng bao lâu thì ngưng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bản thân người dùng. Vì thế, trước khi sử dụng bạn nên tìm hiểu thật kỹ những viên uống chống nắng được nhiều người đánh giá tốt, tìm hiểu về thành phần cũng như công dụng của mỗi loại. Và đừng quên hỏi ý kiến của các Bác sĩ, chuyên gia trước khi sử dụng viên uống để được tư vấn một cách chính xác nhất.