3 bước trị sẹo bỏng bô đơn giản mà hiệu quả

Bạn đang bị sẹo do bỏng bô mà chưa tìm được giải pháp khắc phục. Sau đây cùng tìm hiểu 3 bước trị sẹo bỏng bô đơn giản mà hiệu quả nhé.

Bước 1 – Trị sẹo bỏng bô ngay từ khi vết thương mới hình thành
Không giống như những loại thương tổn về da khác, bỏng sẽ khó điều trị vô cùng nếu bạn không có những bước sơ cứu ngay từ khi mới bị thương. Bạn cần có những kỹ năng xử lý tình huống thật linh động và khoa học khi bị bỏng.
Cách đơn giản nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn là dùng nước lạnh làm mát vết bỏng ngay lập tức. Nếu đang đi đường, bạn có thể ghé mua một chai nước suối hoặc cẩn thận hơn là vào tiệm thuốc tây mua một bình thuốc xịt bỏng. Sau đó thấm khô và giữ vệ sinh tuyệt đối cho vết bỏng. Đừng chủ quan mà bỏ qua bước sơ cứu đầu tiên này chỉ vì ngại hay thấy phiền phức. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hối hận khi sẹo thâm hình thành đấy.
tri_seo_4
Bước 2 – Trị sẹo bỏng bô từ nguyên liệu thiên nhiên, tại sao không?
Trong tất cả nguyên liệu trị sẹo từ thiên nhiên, nguyên liệu chúng tôi cho rằng phù hợp nhất để trị sẹo bỏng bô là nghệ tươi. Nghệ được xem là nguyên liệu cổ truyền nhưng vẫn luôn cực kỳ hiệu quả với những vết bỏng nhẹ. Trong nghệ có chứa thành phần Curcumin, thành phần chứa chất chống oxy hóa mạnh, giúp chống viêm và chống vi khuẩn thâm nhập vùng da bị bỏng, tạo điều kiện kích thích da lên da non và mờ vết thâm rất hiệu quả. 
Cách làm:
Rửa sạch nghệ, cắt lát mỏng hoặc giã nhuyễn và đắp lên vết bỏng khi da bắt đầu lên da non. Nghệ tươi sẽ cho kết quả trị sẹo tốt hơn bột nghệ.
Liên tục đắp nghệ 2 lần mỗi ngày và liên tục trong vòng 4 tuần, đảm bảo vết sẹo của bạn sẽ mờ đi trông thấy.
Tuy nhiên, để trị dứt điểm sẹo bỏng bô, sử dụng nghệ thôi vẫn chưa đủ. Nghệ chỉ có thể khiến da phục hồi từ bên ngoài. Để có thể phục hồi da sẹo bỏng bô trong thời gian ngắn, da còn cần được cung cấp nhiều hơn nữa những dưỡng chất thiết yếu, giúp tăng cường quá trình tái tạo tế bào da.
Đây cũng là lý do tại sao bước thứ 3 lại là bước trị sẹo cơ bản và quan trọng nhất.
Bước 3 – Trị sẹo bỏng bô bằng kem trị sẹo
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị sẹo khác nhau như dùng tia laser, cà da, phẫu thuật thẩm mỹ,… tuy nhiên những cách trị sẹo này đa phần đều rất phức tạp. Yêu cầu bạn phải chọn cho mình một trung tâm thẩm mỹ uy tín với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm,… Chưa kể đến thời gian và tiền bạc phải bỏ ra cho vết sẹo nho nhỏ thực sự không đáng.
Vì vậy, nếu muốn trị sẹo trong thời gian nhanh nhất mà không tốn nhiều chi phí bạn nên tìm cho mình một loại kem trị sẹo tốt và chất lượng. Kem trị sẹo chính là yếu tố quan trọng và tuyệt đối không thể thiếu khi trị sẹo bỏng bô. 
Mách bạn:

Kem trị sẹo Dermatix được sản xuất tại Mỹ, phê chuẩn bởi FDA và được minh chứng trên lâm sàng là rất hiệu quả trong việc làm sẹo mềm, phẳng và tiệp với màu da. Ngoài ra, Dermatix còn giúp giảm ngứa và khó chịu do sẹo. Thành phần chính là silicone, đặc biệt Dermatix có thành phần chiết xuất từ củ hành giúp cải thiện hiện tượng ngứa và độ gồ cao của sẹo. Dermatix với đặc tính tạo màng bám bao phủ bảo vệ da ngăn chặn việc thoát hơi nước, bình thường hóa sự lắng đọng collagen cắt đứt sự gia tăng sẹo, thích hợp cho làn da châu Á. Dermatix ngoài công dụng hỗ trợ trị sẹo lồi, thuốc còn có tác dụng làm mờ vết thâm nám và giảm đỏ sẹo.

Xem thêm:

>> Cách chăm sóc da nhờn hiệu quả và an toàn tại nhà

>> Mách bạn 8 cách tẩy tế bào chết siêu hiệu quả tại nhà

Chúc bạn thành công!

Nguồn: www.thuoctriseotot.com