Những dưỡng chất giúp trị sẹo hiệu quả tại nhà

Những vết sẹo không chỉ khiến bạn khó chịu mà còn làm mất thẩm mỹ của làn da. Bạn đang tìm phương pháp trị sẹo tại nhà? Vậy hãy cùng mình tham khảo ngay những dưỡng chất giúp trị sẹo hiệu quả tại nhà nhé.

1. Nước ép cà rốt – giúp nhanh tái tạo da

Nước ép cà rốt cũng là một trong những món quà trị sẹo mà thiên nhiên dành tặng cho bạn. Nước ép cà rốt rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là giàu kali. Thứ dưỡng chất này ngăn ngừa tình trạng da khô, tróc nẻ, điều trị các thương tổn trên da, ngăn ngừa các bệnh viêm da. Đồng thời vitamin A có rất nhiều trong cà rốt giúp da nhanh tái tạo.

 nc

Đồng thời sử dụng nước ép cà rốt mỗi ngày cũng là cách tuyệt vời đề tăng cường vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Bổ sung dưỡng chất từ bên trong sẽ giúp da của bạn sớm hồi phục hơn.

2. Dầu dừa – trị sẹo hiệu quả

Dầu dừa được cho là một trong những thứ dầu dưỡng giúp bạn điều trị sẹo do mụn để lại. Loại dầu thiên nhiên rẻ tiền, an toàn này không chỉ bảo vệ cơ thể dưới ánh nắng mà nó còn giúp hàn gắn, chữa trị nhiều vấn đề về da, trong đó có sẹo do mụn để lại.

Chất béo trong dầu dừa giúp chống oxi hóa và các tía có hại trong môi trường sống. Dầu dừa giúp bảo vệ da dưới ánh nắng, ngăn tình trạng sẹo bị đậm màu do tia tử ngoại đẩy mạnh quá trình sản sinh hắc sắc tố.

Chính bởi vậy, việc dùng dầu dừa mỗi ngày sẽ khiến làn da hậu điều trị mụn trở nên mềm mại và rạng rỡ hơn rất nhiều.

3. Lô hội – lựa chọn hoàn hảo làm da mờ thâm sẹo

Lô hội cũng giúp bạn điều trị sẹo mụn hiệu quả. Đồng thời nó cũng là lựa chọn hoàn hảo để bạn đối phó với chứng viêm da. Bạn chỉ cần lấy phần gel bên trong lá lô hội và thoa lên mặt để làn da ẩm mịn, sáng khỏe và vết thâm do mụn để lại mờ dần.

4. Vitamin E – dưỡng chất giúp trị sẹo tốt

vitamin-e

Bạn cũng không thể quên vitamin E. Đây là một trong những thứ dưỡng chất giúp trị sẹp hiệu quả. Vitamin E kích thích sự sản sinh thêm collagen dưới da và củng cố liên kết collagen. Các sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần bóp hoặc trích dung dịch từ viên nang vitamin E và lấy dầu đó bôi lên mặt. Lưu ý, chỉ nên dùng vitamin E cho da có sẹo mụn, không được dùng cho da đang bị mụn.

Khi thực hiện những biện pháp trị sẹo từ thiên nhiên và tại nhà đó, bạn phải kiên trì và làm đều đặn trong thời gian dài thì mới có thể làm mờ các vết sẹo, làn da sáng dần hơn theo thời gian. Tuy rằng các phương pháp trên có hiệu quả lâu dài, nhưng buộc bạn phải kiên trì thực hiện.

Mách bạn: 

Kem trị sẹo Dermatix được sản xuất tại Mỹ, phê chuẩn bởi FDA và được minh chứng trên lâm sàng là rất hiệu quả trong việc làm sẹo mềm, phẳng và tiệp với màu da. Ngoài ra, Dermatix còn giúp giảm ngứa và khó chịu do sẹo. Thành phần chính là silicone, đặc biệt Dermatix có thành phần chiết xuất từ củ hành giúp cải thiện hiện tượng ngứa và độ gồ cao của sẹo. Dermatix với đặc tính tạo màng bám bao phủ bảo vệ da ngăn chặn việc thoát hơi nước, bình thường hóa sự lắng đọng collagen cắt đứt sự gia tăng sẹo, thích hợp cho làn da châu Á. Dermatix ngoài công dụng hỗ trợ trị sẹo lồi, thuốc còn có tác dụng làm mờ vết thâm nám và giảm đỏ sẹo.

Xem thêm sản phẩm TẠI ĐÂY.

Nguồn: lamdepdamat.com