Cách trị sẹo thủy đậu đơn giản tại nhà

Bệnh thủy đậu là một bệnh khá nguy hiểm, nếu không cẩn thận sẽ để lại nhiều biến chứng và để lại rất nhiều vết sẹo. Sau đây là cách trị sẹo thủy đậu đơn giản tại nhà.

Nghệ tươi

Nghệ được coi là một loại thuốc tự nhiên có thành phần hoạt chất được gọi là chất curcumin. Hợp chất này có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm cao, chính vì vậy nhiều chị em phụ nữ đã dùng nghệ để làm đẹp, chống viêm da rất hiệu quả. Đối với việc xóa mờ các loại sẹo trên da, việc dùng nghệ tươi là lựa chọn sáng suốt của phái đẹp. Cách dùng nghệ tươi trị sẹo thủy đậu như sau:

 tri-nam-da-hieu-qua-sau-sinh-bang-nghe-1

– Nghệ tươi nguyên chất rửa sạch, bôi lên vùng da bị sẹo từ 2-3 lần/ ngày.

– Tránh cào gãi vết mụn, mặt khác phải sử dụng nghệ khi các vết mụn còn mới khô và đang bong vảy để có hiệu quả tốt nhất

Vitamin C

Như chúng ta đã biết vitamin có tác dụng rất lớn trong việc làm đẹp đặc biệt là giúp làn da luôn sáng mịn, khỏe mạnh. Chính vì vậy, muốn trị sẹo thủy đậu hiệu quả và nhanh chóng thì không thể bỏ qua loại vitamin này. Theo nghiên cứu, vitamin C nguyên chất với nồng độ 10% kích thích quá trình sản sinh collagen của lớp biểu bì, giúp làm mờ các vết sẹo rỗ, làm săn da và đánh tan các vết thâm mụn.

Rau má

Theo cách trị sẹo bằng thiên nhiên thì rau má là loại đứng đầu trong trị sẹo lõm. Trong cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da. Bên cạnh việc ức chế sản sinh quá nhiều collagen trong các mô sẹo, rau má còn có khả năng tăng chất chống oxy hóa, tái tạo làn da mới.  Cách làm như sau:

– Lấy rau má giã nát rồi đắp lên vùng da sẹo. Bạn có thể làm việc này thường xuyên, trong một khoảng thời gian dài để đạt hiệu quả trị sẹo cao nhất.

lam-dep-tu-rau-ma-982

– Kết hợp với việc uống nước để làm mát gan, đẹp da, tránh mụn. Nuôi dưỡng một làn da thực sự khỏe mạnh từ bên trong là cách làm đẹp an toàn, hiệu quả lâu dài.

Điều trị thủy đậu là một việc không hề đơn giản, việc trị sẹo thủy đậu một cách triệt để còn gian nan hơn. Chính vì thế,  cần sự kiên trì trong điều trị và sự thông minh trong việc lựa chọn phương pháp trị lành sẹo hiệu quả.

Mách bạn: 

Kem trị sẹo Dermatix được sản xuất tại Mỹ, phê chuẩn bởi FDA và được minh chứng trên lâm sàng là rất hiệu quả trong việc làm sẹo mềm, phẳng và tiệp với màu da. Ngoài ra, Dermatix còn giúp giảm ngứa và khó chịu do sẹo. Thành phần chính là silicone, đặc biệt Dermatix có thành phần chiết xuất từ củ hành giúp cải thiện hiện tượng ngứa và độ gồ cao của sẹo. Dermatix với đặc tính tạo màng bám bao phủ bảo vệ da ngăn chặn việc thoát hơi nước, bình thường hóa sự lắng đọng collagen cắt đứt sự gia tăng sẹo, thích hợp cho làn da châu Á. Dermatix ngoài công dụng hỗ trợ trị sẹo lồi, thuốc còn có tác dụng làm mờ vết thâm nám và giảm đỏ sẹo.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: namthaoduoc.com