Nguyên nhân rụng tóc và cách phòng tránh

Rụng tóc là vấn đề mà mọi người phụ nữ ai cũng quan tâm bởi mái tóc là một nét đẹp của người phụ nữ mà đặc biệt là người phụ nữ Á Đông. Tóc rụng nhiều thường có nhiều nguyên nhân. Vậy đâu là nguyên nhân gây nên rụng tóc và làm sao để ngăn ngừa rụng tóc. Bạn sẽ tìm được câu trả lời cho bài viết dưới đây.

Do nội tiết tố giảm

Theo thời gian, mái tóc cũng dần có những dấu hiệu lão hóa cũng tuổi tác. Điều này khiến nội tiết tố estrogen và testosteron trong cơ thế bị suy giảm theo. Đây chính là lý do để tình trạng tóc bị xơ rối, chẻ ngọn, gãy rụng rồi chuyển sang màu bạc. Những dấu hiệu này phát huy mạnh mẽ nhất ở phụ nữ sau sinh, tiền mãn kinh hay nam giới tuổi trung niên.

Ăn uống thiếu chất

Vitamin H (Biotin) và vitamin B5 (axit pantothenic) là chất giúp cho tóc thêm chắc khỏe. Mà những chất này chủ yếu có trong máu nên tóc chỉ thực sự khỏe đẹp khi được cung cấp đầy đủ chất dưỡng chất từ các mạch máu bên trong cơ thể. Vì vậy cần phải cung cấp các chất này để tóc thêm khỏe và đẹp.

Uống quá nhiều thuốc

Song song với việc trị bệnh thì thuốc có thể gây ảnh hưởng tới chu kì tăng trưởng của tóc. Tác dụng của thuốc đã làm mất đi dưỡng chất nuôi tóc, làm thay đổi quá trình sinh trưởng của tóc khiến tóc rụng và chẻ ngọn.

Nhuộm, uốn tóc thường xuyên

Việc tạo làm đẹp cho tóc đã trở thành một phần không thể thiếu để giúp chị em có được sự tự tin, cá tính cho riêng mình. Tuy nhiên, việc nhuộm, duỗi tóc hay tác động cơ học của máy sấy, máy làm xoăn… sẽ làm cho tóc dể gãy rụng hơn.

Do căng thẳng, lo lắng nhiều

Điều này không chỉ là nguyên nhân dẫn tới tình trạng rụng tóc mà còn làm tăng tốc độ rụng tóc. Việc này cũng kích thích cơ thể tiết ra teleogen efluvium khiến cho tóc bạn nghỉ ngơi trước thời hạn. Stress kéo dài còn có thể làm cho hệ miễn dịch mất kiểm soát, khiến cho các tế bạch cầu tấn công các nang tóc, gây nên tình trạng gãy rụng.

Cách ngăn ngừa rụng tóc

Để tóc giảm gãy rụng và sạch gàu, người ta chọn dùng các sản phẩm dầu gội có chiết xuất từ thiên nhiên dể tránh làm tổn thương tóc và da đầu. Dầu gội megumi với chiết xuất từ thiên nhiên giúp loại sạch gầu và ngăn ngừa rụng tóc hiểu quả mà không làm cho da đầu bị tổn thương. Dầu gội megumi còn có tác dụng làm chậm quá trình oxy hóa, cung cấp dinh dưỡng cho mái tóc  giúp mái tóc trở nên bồng bềnh và đẹp hơn.

Dầu gội Megumi

Hợp chất trong dầu gội megumi giúp lưu lại hương thơm trên tóc, mùi hương dể chịu giúp phái nữ trở nên quyến rủ hơn.