Các bước dưỡng da ban đêm đúng cách giúp trắng sáng da

Khát khao có được một làn da trắng sáng, căng mịn, nhiều chị em không ngại chi ra những số tiền lớn cho các mỹ phẩm đắt tiền. Tuy nhiên, quá trình chăm sóc và dưỡng da đúng cách cũng như thứ tự thực hiện từng bước như thế nào không phải ai cũng rõ, từ đó dẫn đến lãng phí và không mang lại hiệu quả.

Do đó, để giúp cải thiện các vấn đề trên, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết các bước dưỡng da ban đêm hiệu quả nhất.

Hướng dẫn các bước dưỡng da ban đêm đúng cách

Bước 1: Tẩy trang, rửa mặt

Một trong các bước dưỡng da ban đêm đầu tiên quan trọng nhất đó là làm sạch da mặt. Vì làm sạch da mặt sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và làm thông thoáng các lỗ chân lông, nhất là sau một ngày làm việc, từ đó mà làm tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất trong mỹ phẩm ở các bước tiếp theo.

Rửa mặt là bước quan trọng nhất trong quy trình các bước dưỡng da ban đêm đúng cách.

Rửa mặt là bước quan trọng nhất trong quy trình các bước dưỡng da ban đêm đúng cách.

Lưu ý là trong quá trình tẩy trang, rửa mặt cho da, bạn cũng nên tẩy trang cẩn thận, kỹ lưỡng vùng mắt và môi, bởi đây là khu vực dính nhiều bút kẻ mắt, mascara,… thường khó làm sạch hơn so với da mặt.

Sau đó, bạn hãy sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da thêm mặt một lần nữa để đảm bảo hiệu quả tốt hơn nhé.

Bước 2: Thoa toner

Bước tiếp theo trong quy trình các bước dưỡng da ban đêm là sử dụng toner. Trong thành phần toner có các hoạt chất giúp loại bỏ bã nhờn nằm dưới lỗ chân lông, giúp làm da sạch sẽ hơn, đồng thời còn giúp làm chậm quá trình lão hóa đem lại làn da không bị nhờn hay tắc lỗ.

Ngoài ra lúc này, độ pH của da đã được cân bằng và được trang bị một “lớp áo” giúp chống nhiễm khuẩn, giúp cho bước dưỡng da tiếp theo càng hoạt động tốt hơn.

Toner giúp loại bỏ hiệu quả các bã nhờn sâu bên trong lỗ chân lông.

Toner giúp loại bỏ hiệu quả các bã nhờn sâu bên trong lỗ chân lông.

Tham khảo >> Review 11 loại toner cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

Bước 3: Đắp mặt nạ

Đối với những ai có làn da khô và nhạy cảm, sau khi trải qua 2 bước trên thì việc đắp mặt nạ dưỡng da càng không thể thiếu.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại mặt nạ dưỡng da. Quý chị em nên tìm các loại mặt nạ được làm từ giấy, từ các nguyên liệu tự nhiên để giúp việc cấp ẩm, nuôi dưỡng da hiệu quả hơn.

Bước 4: Sử dụng serum

Sau độ tuổi 20, làn da sẽ bắt đầu lão hóa dần. Tuy nhiên mức độ lão hóa nhanh hay chậm còn phụ thuộc nhiều vào việc quý chị em có kiên trì dưỡng da hay không.

Do đó, để hạn chế lão hóa da, các loại serum tái tạo da là cực kỳ quan trọng và cần thiết cho quý chị em, đặc biệt là những ai đang có làn da mụn hoặc da bị nám cần sử dụng các sản phẩm đặc trị này để nhanh chóng loại bỏ các khuyết điểm trên da càng sớm càng tốt nhé.

Sử dụng serum giúp làn da ngăn ngừa hiệu quả quá trình lão hóa da.

Sử dụng serum giúp làn da ngăn ngừa hiệu quả quá trình lão hóa da.

Tham khảo Top 10 serum dưỡng trắng da tốt nhất hiện nay tại link dưới:

https://nhathuocviet.vn/tin-tuc/serum-duong-trang-da-tot-nhat-hien-nay.html

Bước 5: Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước cuối cùng quan trọng trong quy trình các bước dưỡng da ban đêm. Bởi việc cung cấp đủ độ ẩm cho da giúp da nhanh chóng hấp thu tối đa các dưỡng chất từ các loại mỹ phẩm.

Bạn cũng cần lưu ý lựa chọn các loại mỹ phẩm dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình. Bạn cần tránh các sản phẩm dưỡng ẩm có chứa cồn vì khả năng cao gây kích ứng da.

Những lưu ý sau khi thực hiện quy trình dưỡng da ban đêm

  • Ban đêm là thời gian tốt nhất để quý chị em chăm sóc và khôi phục lại sắc đẹp của mình. Tuy nhiên, vào ban ngày, bạn cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 9h – 16h, vì lúc này số lượng tia tử ngoại xuất hiện dày đặc trong ánh nắng sẽ nhanh chóng làm da đen sạm, lão hóa và thậm chí ung thư da.
  • Cần bôi kem chống nắng có độ SPF phù hợp để bảo vệ da hiệu quả hơn.
  • Che chắn da cẩn thận bằng trang phục kín, nón bảo hiểm, khẩu trang, kính râm, bao tay,…
  • Tăng cường vận động giúp da bài tiết độc tố, làm sạch các lỗ chân lông, giúp da khỏe mạnh hơn.
  • Bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày cho cơ thể.
  • Hạn chế ăn thức ăn nhanh qua chiên, xào, rán nhiều dầu mỡ, hoặc thức ăn có chứa chất bảo quản.
  • Bổ sung thêm các loại thực phẩm tốt cho da như các loại rau xanh lá đậm màu, trái cây, củ quả.

Trên là quy trình các bước dưỡng da ban đêm hiệu quả, hi vọng bài viết đã cung cấp các thông tin bổ ích đến quý chị em, qua đó giúp bạn ngày một cải thiện chất lượng làn da tốt hơn.

Chúc bạn luôn xinh đẹp!

Nguồn tham khảo: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

Hướng dẫn cách làm trắng da bằng nước vo gạo cực hay

Dưỡng trắng da mùa hè như thế nào mới đúng cách?