Cách làm đẹp da bằng khoai lang, bạn có biết?

Khoai lang tuy chỉ là một loại củ nhưng lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể lẫn trong làm đẹp. Điển hình, trong 1 củ khoai lang, chúng ta sẽ hấp thụ được những chất dinh dưỡng: beta-carotene, vitamin A, C, các vitamin nhóm B, magie, mangan, kali, chất xơ. Chính vì những tác dụng tuyệt vời này mà ngày hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho các bạn những cách làm đẹp bằng khoai lang trong bài viết dưới đây!

Cách làm đẹp da bằng khoai lang, bạn có biết?

Cách làm đẹp da bằng khoai lang, bạn có biết?

Khoai lang và sữa tươi

Cách thực hiện:

– Đầu tiên, bạn rửa sạch khoai đem hấp hoặc luộc chín đều được (nếu là luộc thì bạn có thể dùng luôn cả nước này để tắm).

– Tiếp đến, bạn bóc bỏ vỏ, dùng thìa nghiền nát rồi từ từ đổ sữa tươi vào sao cho hỗn hợp có dạng sền sệt.

– Làm ướt người với nước ấm trước để da giãn nở, mềm mại, như vậy sẽ dễ hấp thụ dưỡng chất hơn.

– Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp lên, massage thật kĩ, đây chính là bước quan trọng nhất giúp da trắng lên mịn màng. Bạn tập trung nhiều ở vị trí da bị chai sạm, thâm sần như đầu gối, khuỷu tay.

– Được khoảng 10 – 15 phút, bạn ủ trắng thêm 5 phút nữa rồi tắm sạch với nước.

Khoai lang và sữa tươi

Khoai lang và sữa tươi

Khoai lang mật ong gừng

Thêm 1 muỗng canh mật ong, 1 thìa sữa và 1 thìa nước gừng. Pha trộn tất cả các thành phần với nhau cho đến khi bạn có một hỗn hợp thật mịn.

Thoa mặt nạ này lên phần mặt và cổ đã được rửa sạch. Để trong 20-25 phút phút và rửa lại với nước ấm. Mặt nạ này sẽ giúp cho làn da của bạn được mềm mại hơn, ngăn ngừa việc lão hóa da sớm. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng giữ phần chưa dùng hết của mặt nạ trong tủ lạnh cho đến 2-3 ngày sau.

Khoai lang mật ong gừng

Khoai lang mật ong gừng

Bên cạnh khoai lang, chúng ta vẫn có một cách làm đẹp khác cũng khá hiệu quả. Đó là sử dụng nghệ đen. Bởi vì nghệ đen có rất nhiều công dụng hữu ích không chỉ trong làm đẹp, mà còn đối với sức khỏe của chúng ta nữa. Nếu bạn muốn biết thêm những công dụng của nghệ đen. Hãy xem thêm ở đây nhé!

Chúc bạn thành công!

Theo phununews