Bị dị ứng da mặt nên kiêng ăn gì – Lời khuyên từ những chuyên gia

Dị ứng da mặt hay dị ứng mỹ phẩm là nỗi sợ đối với các bạn phụ nữ và cả nam giới. Nhiều bạn bị dị ứng da mặt bâng khoâng không biết. Bị dị ứng da mặt nên kiêng ăn gì vì khi dị ứng da rất nhạy cảm. Để hiểu rõ hơn thì bạn đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Bị dị ứng da mặt nên kiêng ăn gì

Bị dị ứng da mặt nên kiêng ăn gì

Lúc điều trị bệnh, ngoài chú ý đến nỗi lo bị dị ứng da mặt nên ăn gì? Thì các bạn cũng cần lưu tâm đến nhóm thực phẩm có khả năng gây tác động xấu cho da. cụ thể gồm các nhóm thực phẩm sau:

  • Hạn chế thức ăn nhiều đạm: Thịt gà, thịt bò, hải sản, sữa, đậu phộng, trứng… là những thực phẩm nếu cơ thể được cung cấp quá là nhiều sẽ làm cho vết thương lâu lành và nguy cơ để lại sẹo cao.
  • Thức ăn chế biến sẵn: tất cả các thực phẩm tổng hợp đều chứa chất bảo quản và một vài loại dầu được tổng hợp từ công nghiệp. Các nhóm chất này, thường khiến da nhanh lão hóa và làm dị ứng lâu lành.
  • Thực phẩm lên men: Cải chua, dưa chua, hay kim chi… đều là những thực phẩm có hàm lượng axit cao, tác động đến quá trình điều trị dị ứng da mặt
  • Hạn chế sử dụng muối: Muối có chứa thành phần Na+ và Cl-, hai chất có cơ hội kích thích hệ thần kinh ngoại biên, dẫn đến trạng thái ngứa ngáy nặng hơn bình thường.
  • Giảm tiêu thụ đường: Hiện tượng da và cơ thể bị mẩn cảm quá mức là vì lượng đường ở trong máu cao. Từ đấy, các dấu hiệu dị ứng sẽ bị kích thích và trở nên nặng hơn.
  • Thức ăn cay, nóng: Những thực phẩm gây nóng trong người sẽ giúp đỡ thuận lợi cho dị ứng nổi lên và làm cho các vết mẩn đỏ lâu lành.
  • Tránh dùng chất kích thích: Rượu bia, thuốc lá… sẽ khiến cho các phản ứng viêm trong cơ thể bị kích thích mạnh, làm hiện trạng dị ứng thêm trầm trọng.
Bị dị ứng da mặt nên kiêng ăn gì

Bị dị ứng da mặt nên kiêng ăn gì

Xem thêm: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách xử lý dị ứng mỹ phẩm hiệu quả nhất tại nhà

Khi bị dị ứng da mặt nên ăn gì?

Người bị dị ứng da mặt nên lưu ý bổ sung một vài loại thực phẩm sau đây:

  • Rau xanh, hoa quả tươi: nhằm phân phối đầy đủ vitamin, tăng sức đề kháng cho làn da và đẩy mạnh năng lực chống chọi với hiện trạng viêm ngứa. Những loại rau, củ, quả như cà chua, rau cải xanh, bắp cải, súp lơ, rau má, bưởi, cam…
  • Thực phẩm giàu vitamin B, E, C, Dngoài tác dụng tăng sức đề kháng cho làn da thì các vitamin E, D còn có công dụng tái tạo và phục hồi vết thương trên da gấp rút, làm giảm kích ứng. các kiểu thực phẩm được kể đến như là:
  • Thực phẩm giàu protein: cá, thịt heo, trứng là những thực phẩm giàu protein giúp làm lâu bền các mô liên kết dưới da, hạn chế những thương tổn da viêm da dị ứng gây ra.
  • Các nhóm thực phẩm giàu tinh bột: như lúa mì, bột mì, ngô khoai là những thực phẩm lành tính và ít gây kích ứng đối với làn da. ngoài ra, các thực phẩm giàu tinh bột còn là nguồn nguyên liệu chính giúp thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi thương tổn.
  • Uống nhiều nước: Đây được xem là cách hữu hiệu nhất để giảm thiểu các triệu chứng ngoài da cùng lúc đó dưỡng ẩm và không gây mất nước.
  • Một vài loại thực phẩm khác: gừng, trà xanh, nước chanh đều là những thực phẩm gần gũi với người mắc bệnh viêm da, dị ứng. Những loại thực phẩm này giúp giảm nhanh những triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu do dị ứng gây ra.