Khám phá 5 tác dụng của vitamin C đối với làn da

Vitamin C được tìm thấy nhiều trong các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây và 1 ít trong động vật. Vitamin C không tích lũy trong cơ thể mà được thải ra ngoài qua đường nước tiểu. Thiếu hụt vitamin C sẽ gây các bệnh nguy hiểm như loãng xương, xuất huyết… tuy nhiên không nên bổ sung quá nhiều vì có thể gây ra tác dụng không mong muốn.

5 Công dụng tuyệt vời của vitamin C đối với làn da

Không chỉ là thành phần quan trọng đối với sức khỏe, vitamin C còn có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da. Dưới đây là 8 công dụng tuyệt vời của vitamin C đối với làn da:

1. Thúc đẩy quá trình sản sinh collagen

vitamin-c

Vitamin C có vai trò rất quan trọng trong việc kích thích quá trình sản sinh và tái tạo collagen cho da luôn căng mịn, tươi sáng. Khi thiếu hụt vitamin C, quá trình tổng hợp collagen sẽ bị gặp khó khăn khiến cho da xuống cấp,  các vết thương lâu lành hơn… chính vì vậy muốn có được làn da khỏe đẹp, việc bổ sung vitamin C cho cơ thể là điều vô cùng cần thiết.

2. Dưỡng ẩm và ngăn chặn tình trạng da khô

Bổ sung đầy đủ vitamin C cho cơ thể sẽ giúp dưỡng ẩm hiệu quả cho làn da, cải thiện kết cấu da, giúp da khô, thô ráp, tróc vảy trở nên mềm mại hơn.

3. Làm giảm tình trạng tấy đỏ hoặc nhiễm trùng

Tình trạng da dị ứng và tấy đỏ cũng được cải thiện đáng kể nhở việc bổ sung vitamin C đúng cách. Bạn có thể dùng một số loại trái cây hay bổ sung viên uống chứa vitamin C để giúp da khỏe đẹp hơn.

4. Kiểm soát da dầu, chống lão hóa da hiệu quả

Với những bạn gái có làn da nhờn thì vitamin C là thành phần không thể bỏ qua để kiểm soát lượng dầu trên da tiết ra hiệu quả, không những vậy tình trạng da bị lão hóa, các nếp nhăn cũng được cải thiện rất nhiều.

5. Ngăn ngừa mụn trứng cá

vitamin-c-1

Vitamin C có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho da, chống nhiễm trùng đồng thời giải độc cho cơ thể từ bên trong giúp làm giảm tình trạng mụn trứng cá hiệu quả.

Không bỏ lỡ thời gian của bạn đọc hãy tham khảo : 5 tác dụng làm đẹp của vitamin E nhé.

Hiện nay trên thị trường mỹ phẩm lrocre đã được nhiều người sử dụng hiệu quả cao. Một số sản phẩm được người dùng ưa chuộng hiện nay như: kem lro’cre trà xanh, kem baby skin lrocre, kem body lro cre còn rất nhiều sản phẩm bạn có thể xem tại đây.