Bật bí cách trị dị ứng da mặt bằng mật ong tại nhà

Cách trị dị ứng da mặt bằng mật ong là một phương pháp quen thuộc đối với chúng. Mật ong ngày càng được nhiều người sử dụng bởi vì đây là nguyên liệu thiên nhiên nên vô cùng an toàn khi sử dụng. Trong làm đẹp mật ong cũng là nguyên liệu được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Tuy nhiên dùng mật ong để chữa dị ứng thì không phải ai cũng biết.

1. Công dụng của mật ong đối với da mặt bị dị ứng

Mật ong được biết tới là một hàng hóa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, được các chị em phụ nữ ưu tiên dùng để làm đẹp bởi những chức năng xuất sắc mà nó mang lại.

Trong mật ong có chứa một vài tính năng chính như:

  • Đường Fructose (khoảng 38,5%)
  • Đường Glucose (khoảng 31,0%)
  • Enzyme, các vitamin E, A, C,…và khoáng chất khác.

Mật ong có công dụng diệt khuẩn, nấm, giảm sưng viêm và làm lành các vết thương hở.. Người ta thường sử dụng mật ong để giúp đỡ và hỗ trợ điều trị một số bệnh như: dị ứng da mặt, viêm da cơ địa, viêm họng, dưỡng ẩm, làm đẹp da,…

Cũng phải lưu ý thêm rằng, mật ong tuy có nhiều công dụng tuy vậy chỉ có tác dụng giảm nhẹ trạng thái dị ứng, không thể điều trị triệt để được bệnh. Bên cạnh đấy, việc sử dụng mật ong cần lưu ý làm đúng cách. nếu như áp dụng không đạt kết quả tốt, không thuyên giảm bạn phải cần có liệu pháp thảo dược tối ưu hơn, tác dụng mãnh liệt hơn.

2. Các cách trị dị ứng da mặt bằng mật ong tại nhà

2.1. Sử dụng mật ong nguyên chất

Mật ong có công dụng dưỡng ẩm, giảm ngứa ngáy đồng thời chống viêm nhiễm, loại bỏ tế bào chết và các vi khuẩn còn trú ngụ trên da nên người bệnh có thể sử dụng mật ong nguyên chất như một loại mặt nạ.

Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, lấy 2 thìa mật ong rồi dùng bông gòn thấm mật ong thoa đều lên vùng mặt bị dị ứng. Kết hợp massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu vào da. giải trí trong khoảng 15 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.

2.2. Cách chữa dị ứng da mặt bằng mật ong và chanh

Chức năng của chanh trong đời sống khá đa dạng: làm tăng gia vị cho món ăn, pha nước chấm hay cân bằng độ pH của cơ thể, giảm bớt chứng khó tiêu và táo bón, giúp giảm cân hiệu quả mà không tiềm ẩn những tác dụng phụ nguy hiểm, giải độc gan…

Đáng chú ý với làn da, chanh giúp loại bỏ các ký sinh trùng, vi khuẩn và loại bỏ các tế bào chết trên da. Vitamin C trong chanh có cơ hội vô hiệu hóa các gốc tự do cùng lúc đó kích thích quá trình tái tạo tế bào, làm da trắng sáng hơn.

Chanh còn đóng góp vào quá trình sản xuất collagen và elastin giúp da khỏe mạnh hơn, trông căng mịn và có sức sống hơn.

Chính nhờ những lợi ích kể trên mà chanh được kết hợp với mật ong để tạo nên một phương pháp chữa dị ứng da mặt.

Theo đóchỉ cần thêm một chút nước cốt chanh vào mật ong là ta đã có thêm một bí kíp trị dị ứng da mặt hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Trộn 2 thìa mật ong với một ít nước cốt chanh.
  • sau khi làm sạch da mặt thì bôi hỗn hợp này lên mặt.
  • Để trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Nên nhớ không sử dụng cách này với vùng da bị thương tổn xây xát, có vết thương hở vì chanh có thể gây xót.

Xem thêm: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách xử lý dị ứng mỹ phẩm hiệu quả nhất tại nhà

2.3 Trị dị ứng da mặt bằng mật ong và khổ qua

Trong phương pháp này là lựa chọn mật ong nguyên chất và khổ qua tươi, không sâu bệnh. tuyệt vời nhất là dùng khổ qua nhà trồng, không có thuốc trừ sâu hay các loại hóa chất độc hại khác.

Chuẩn bị nửa trái khổ qua tươi, thái lát mỏng rồi cho vào máy xay sinh tố. Sau đấy cho tiếp mật ong vào khổ qua rồi trộn đều đến khi mang lại được hỗn hợp đồng nhất.

Đắp hỗn hợp này lên da, nằm thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Để điều trị dị ứng da gấp rút, hãy đắp hỗn hợp này lên da mỗi ngày 1 lần.

2.4. Điều trị dị ứng bằng mật ong và nghệ

Trong nghệ chứa chất curcumin có công dụng tốt trong việc chữa sẹo, kháng viêm và chống oxi hóa. Khi kết hợp mật ong và nghệ để điều trị dị ứng da mặt rất tích cựcnếu như có thể bạn nên chọn lựa tinh chất nghệ sẽ mang lại hiệu quả hiệu quả hơn.

Kết hợp nghệ và mật ong để điều trị dị ứng da mặt

Nguyên liệu: 1 thìa cà phê nghệ, 1 thìa cà phê mật ong

Cách thực hiện:

  • Trộn mật ong và nghệ hình thành hỗn hợp sền sệt
  • Thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng
  • Sau 15 – 20 phút thì rửa sạch, để da thông thoáng

Thường xuyên đắp mặt nạ mật ong nghệ giúp cân bằng độ ẩm của da, giảm các triệu chứng ngứa ngáy do dị ứng gây ra.

Xem thêm: 
>>> Nên ăn gì để nhanh khỏi dị ứng da mặt

>>> Bị dị ứng da mặt nên kiêng ăn gì  – Lời khuyên từ những chuyên gia