TOP 3 cách làm trắng da mặt bằng nguyên liệu tự nhiên tốt nhất

Cách làm trắng da mặt bằng nguyên liệu tự nhiên từ lâu đã được nhiều quý chị em ưa chuộng và tin dùng. Bởi ngoài công dụng làm đẹp da hiệu quả, chúng còn giúp cho da được bảo vệ an toàn, đồng thời còn giúp ngăn ngừa dị ứng ở da tốt hơn.

Sau đây, bài viết sẽ hướng dẫn cho quý chị em một số giải pháp hiệu quả có thể áp dụng tại nhà như sau.

Cách làm trắng da mặt bằng tinh bột nghệ

Cách làm trắng da mặt bằng nguyên liệu tự nhiên đầu tiên phải kể đến đó chính là tinh bột nghệ. Từ lâu, tinh bột nghệ được xem là “thần dược” trong làm đẹp bởi hoạt chất đặc biệt mang tên Curcumin có tác dụng chữa trị mụn, chống sạm nám da, đồng thời còn giúp chống lại sự oxy hóa, giúp da ngăn ngừa lão hóa sớm và cải thiện các sắc tố trên da, làm đều màu da cũng như giúp da trắng sáng hiệu quả.

Sử dụng tinh bột nghệ là cách làm trắng da mặt bằng nguyên liệu tự nhiên hiệu quả.

Sử dụng tinh bột nghệ là cách làm trắng da mặt bằng nguyên liệu tự nhiên hiệu quả.

Hướng dẫn cách làm trắng da bằng tinh bột nghệ như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy pha trộn sữa chua không đường cùng tinh bột nghệ để tạo thành hỗn hợp đồng nhất, sền sệt.
  • Bước 2: Sử dụng hỗn hợp trên thoa đều lên da và nằm thư giãn trong 15-20 phút

Với phương pháp này, Quý chị em có thể sử dụng 2 lần/tuần để nhanh chóng giúp da lấy lại vẻ rạng ngời vốn có. Ngoài ra, quý chị em có thể rửa mặt bằng nước ấm để xử lý các vết bám vàng trên da tốt hơn.

Cách làm trắng da mặt bằng lá tía tô

Trong thành phần của lá tía tô bao gồm nhiều loại vitamin A, C và các khoáng chất như sắt, canxi và một số chất chống oxy hóa loại bỏ tế bào chết, giúp tái tạo làn da mịn màng, chắc khỏe hơn.

Hơn nữa, quý chị em có thể dùng kèm sữa chua kết hợp với lá tía tô giúp chống lão hóa da và giúp làn da trắng sáng mịn màng hiệu quả hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 nắm lá tía tô và 1 thìa sữa chua.

Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, nhặt bỏ các lá tía tô bị úa, sau đó rửa sạch lại với nước sạch.
  • Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn phần lá tía tô trên rồi đổ ra bát sau đó cho sữa chua vào khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.
  • Sau khi rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm, bạn thoa hỗn hợp đều lên mặt rồi dùng tay massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào tế bào trong khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước mát.
  • Làm trắng da với lá tía tô và sữa chua được áp dụng cho mọi loại da mà không gây kích ứng vì vậy để hiệu quả bạn nên áp dụng thực hiện 2 lần/tuần để da thêm trắng sáng hồng hào.

Sử dụng bột mì và sữa chua làm trắng da

Cách làm trắng da mặt bằng nguyên liệu tự nhiên cuối cùng mà chúng tôi muốn gợi ý cho quý chị em đó chính là bột mì và sữa chua. Đây là hai nguyên liệu rất dễ tìm và có chi phí thấp.

Trong thành phần bột mì có chứa nhiều vitamin A, B, D và các chất chống oxy hóa, còn sữa chua lại có công dụng chính là kháng khuẩn, kháng viêm, đồng thời giúp dưỡng ẩm tự nhiên và trắng da mặt hiệu quả.

Sử dụng tinh bột nghệ kết hợp sữa chua giúp da trắng sáng hơn.

Sử dụng tinh bột nghệ kết hợp sữa chua giúp da trắng sáng hơn.

Cách làm trắng da mặt bằng bột mì và sữa chua như sau:

  • Sử dụng 2 muỗng canh bột mì và 2 muỗng sữa chua không đường trộn đều với nhau cho đến khi hỗn hợp trở nên sánh mịn.
  • Dùng hỗn hợp trên thoa đều lên mặt và cổ rồi nằm thư giãn trong 20 phút.
  • Massage nhẹ lên da mặt rồi cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm.

Cách làm trắng da mặt này giúp quý chị em kiểm soát lượng dầu trên da mặt rất tốt, do đó nó hoàn toàn phù hợp cho những ai có làn da dầu. Mỗi tuần thực hiện 2 – 3 lần, quý chị sẽ cảm thấy sự thay đổi rõ rệt trên da mặt.

Tìm hiểu thêm >> cách làm trắng da toàn thân bằng phấn rôm

Trên là hướng dẫn 3 cách làm trắng da mặt bằng nguyên liệu tự nhiên hiệu quả tại nhà mà quý chị em dễ dàng thực hiện. Hơn nữa, hi vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích để giúp quý chị cải thiện làn da chất lượng tốt nhất.

Chúc quý chị em luôn xinh đẹp!

Nguồn: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

Hướng dẫn cách làm trắng da bằng nước vo gạo cực hay

4 Cách Làm Trắng Da Mặt Bằng Kem Đánh Răng Hiệu Quả