4 Cách Làm Trắng Da Mặt Bằng Kem Đánh Răng Hiệu Quả

Kem đánh răng là một trong những đồ dùng cá nhân thiết yếu. Với công dụng làm trắng răng, bảo vệ nướu thì kem đánh răng còn được biết đến với khả năng làm trắng da. Nếu bạn vẫn chưa biết về công dụng tuyệt vời này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé. Trong bài viết này, sẽ giới thiệu và hướng dẫn cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng vô cùng hiệu quả.

Có nên dùng kem đánh răng để làm trắng da hay không?

Trong mỗi tuýp kem đánh răng đều có chứa thành phần baking soda – Đây là hoạt chất mạnh giúp loại bỏ những tế bào chết và khử mùi hôi bám trên răng. Giúp răng trắng sáng và có hơi thở thơm tho.

Thành phần Baking Soda này cũng được biết đến giúp loại bỏ các tế bào chết trên da. Giúp da có thể sản sinh ra những tế bào biểu bì tăng cường độ ẩm giúp da trắng mịn, hồng đào.

Bên cạnh đó, trong thành phần của kem đánh răng còn chứa Sodium Pyrophosphatekem – Đây là thành phần giúp loại bỏ những vi khuẩn nằm sâu trong da gây xuất hiện mụn, viêm da,…

Có nên dùng kem đánh răng để làm trắng da hay không?

Có nên dùng kem đánh răng để làm trắng da hay không?

Tuy nhiên, kem đánh răng chỉ loại bỏ những lớp bụi bẩn làm da trắng da và đều màu hơn chứ kem đánh răng không có khả năng chống lại sắc tố Melanin gây xuất hiện sạm, thâm đen, tàn nhang, đồi mồi,…

Tham khảo những cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng dưới đây để có thể áp dụng một cách đơn giản nhưng mang lại những công dụng tuyệt vời.

Xem thêm: Viên uống trắng da

Top những cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng

Cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng trực tiếp

Đối với cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng trực tiếp bạn nên chọn lựa những sản phẩm kem đánh răng có thành phần thiên hướng làm trắng răng để áp dụng lên da.

Hướng dẫn các bước thực hiện:

Bước 1: Trước hết, bạn nên vệ sinh và làm sạch da mặt bằng nước ấm để giúp lỗ chân lông khô thoáng hơn. Từ đó, có thể hấp thu dễ dàng những dưỡng chất hơn.

Bước 2: Thoa trực tiếp một lớp kem đánh răng lên mặt và để trong vòng 10 – 15 phút. Lưu ý: Nên lấy một lượng mỏng kem đánh răng không nên lấy quá nhiều.

Bước 3: Sau đó bằng rửa lại với nước ấm và dùng khăn sạch lau khắp vùng mặt cho da khô thoáng.

Đối với cách bôi trực tiếp thì dễ thực hiện, không tốn quá nhiều thời gian bạn có thể áp dụng cách này mỗi ngày.

Cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng trực tiếp

Cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng trực tiếp

Cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng và nha đam

Nha đam hay còn được gọi là lô hội – Đây là một trong những nguyên liệu làm trắng và dưỡng da số 1 hiện nay. Trong lớp gel của nha đam có chứa hàm lượng lớn ion khoáng cao giúp loại bỏ sạch những bã nhờn, sạch mụn và kháng viêm hiệu quả.

Nha đam còn chứa Vitamin A, B2 có khả năng sản sinh và nuôi dưỡng làn da sáng mịn hơn. Nha đam và kem đánh răng khi kết hợp với nhau sẽ cho ra hợp chất kem dưỡng da sáng mịn màng giúp loại bỏ hoàn toàn những vết thâm đen cứng đầu trên da.

Hướng dẫn các bước thực hiện:

Bước 1: Cho khoảng 50g thịt nha đam dằm nhuyễn. Lưu ý nha đam nên làm sạch sẽ.

Bước 2: Trộn nha đam và 100g kem đánh răng. Trộn hỗn hợp cho đến khi hòa tan vào nhau ta thu được thành phẩm là lớp kem nha đam.

Bước 3: Sử dụng hỗn hợp thoa đều lên da kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào da.

Bước 4: Sau khi bôi kem dưỡng nha đam này tầm 5 – 7 phút rồi xả lại với nước mát.

Cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng và nha đam

Cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng và nha đam

Cách làm trắng da mặt bằng sữa tươi và kem đánh răng

Sữa tươi là một trong những thực phẩm thiết yếu trong đời sống hằng ngày. Nhưng sữa tươi cũng là một sản phẩm được nhiều chị em tin dùng trong nhiều công thức làm đẹp.

Với khả năng loại bỏ lớp tế bào chết trên da. Sữa tươi còn giúp se khít lỗ chân lông thông thoáng hơn, ngăn ngừa mụn viêm.

Sữa tươi khi kết hợp với kem đánh răng sẽ giúp ngăn ngừa tàn nhang xuất hiện, da đều màu và căng mịn, tươi sáng, tràn đầy sức sống.

Hướng dẫn các bước thực hiện:

Bước 1: Trộn 2 muỗng kem đánh răng cùng 1 hộp sữa tươi không đường cho đến khi hỗn hợp nổi bọt lên.

Bước 2: Làm sạch da với nước ấm sau đó mới tiến hành lấy bông thấm hỗn hợp để thoa lên da.

Bước 3: Thư giãn khoảng 15 – 20 phút và rửa lại da cùng nước sạch.

Cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng và sữa tươi

Cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng và sữa tươi

Cách làm trắng da mặt bằng chanh kết hợp kem đánh răng

Trong chanh chứa nhiều Vitamin C vì thế chanh được sử dụng trong các sản phẩm dưỡng da, serum dưỡng trắng da. Vitamin C được nhiều chuyên gia đánh giá là làm giảm và đứt gãy sự liên kết giữa các tế bào da bên ngoài, khiến chúng bị bong ra và từ đó sản sinh ra các tế bào da mới tươi sáng hơn.

Hướng dẫn các bước thực hiện:

Bước 1: Sử dụng nước chanh trộn vào cùng 1 muỗng café kem đánh răng. Trộn đến khi hỗn hợp hòa tan vào nhau

Bước 2: Sử dụng hỗn hợp thoa lên mặt hoặc bất kỳ vùng nào bạn muốn làm trắng như tay, chân, toàn thân,… Tiến hành massage khắp vùng được bôi kem trong 10 – 15 phút

Bước 3: Rửa lại với nước ấm và dùng khăn sạch lau khô mặt cho da được khô thoáng.

Cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng và chanh

Cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng và chanh

Lưu ý khi sử dụng kem đánh răng làm trắng da mặt

Với những cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng đã chia sẻ ở trên thì trong quá trình áp dụng công thức bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Kiểm tra thành phần chính của kem đánh răng: Nên chọn những loại kem đánh răng có thành phần chính là làm trắng và loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn.
  • Thoa một lượng vừa đủ lên mặt: Trước khi bôi kem đánh răng lên mặt thì bạn phải làm sạch mặt để lỗ chân lông được khô thoáng. Và nên bôi một lượng nhỏ không nên lạm dụng bôi nhiều lên mặt. Sau đó, rửa sạch mặt sau khi sử dụng
  • Sử dụng kem chống nắng và quần áo chống nắng kỹ càng trước khi ra ngoài: Kem đánh răng có thể tẩy tế bào chết nên có thể khiến da bị bong tróc, nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Bạn nên bảo vệ da khi ra ngoài bằng cách thoa kem chống nắng, che chắn da bằng áo chống nắng, mũi có vành,… Như vậy sẽ giúp da khỏe hơn và hiệu quả duy trì lâu dài hơn.

Lời kết

Trên đây, là những cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng an toàn và mang lại nhiều hiệu quả cao. Hy vọng bạn có thể áp dụng những cách này để giúp làn da của mình thêm sáng mịn và khỏe mạnh hơn.