Cách cải thiện dương vật cong

Em để ý thấy khi dương vật cương, phần bao quy đầu phía dưới “cậu bé” căng nhưng phần trên chùng. Xin hỏi có phải do bao quy đầu gây ra tình trạng dương vật cong như trên không? Nếu cắt bớt phần da quy đầu phía trên cho căng có cải thiện được tình hình không? (VTD).

011206gt31-5782-1404404721-6721-1428253104

Ảnh minh họa: Menshealth.

Trả lời:

Chào em,

Theo mô tả của em, tình trạng cong dương vật xuống phía dưới có thể do hãm quy đầu ngắn gây ra.

“Dây thắng” (Frenulum) còn gọi là hãm quy đầu, là dải niêm mạc có hình chữ Y ngược, nằm ở mặt dưới quy đầu nối liền quy đầu và lớp da quy. Khi dương vậtở trạng thái cương thì “dây thắng” căng lên, sờ như một sợi dây. Sâu bên trong dây thắng có một nhánh động mạch nhỏ cung cấp máu nuôi cho vùng quy đầu quanh lỗ tiểu. Vùng “dây thắng” rất nhạy cảm vì có nhiều thần kinh cảm giác.

Thật ra dây thắng chỉ là một cấu trúc giải phẫu đơn thuần, nếu không có cũng không gây ra hậu quả gì. Dây thắng không giúp ích gì cho chuyện cương dương và quan hệ tình dục mà chỉ gây phiền toái nếu bản thân dây thắng quá ngắn.

Trong trường hợp dây thắng quá dày hoặc quá ngắn, lúc cương, quy đầu sẽ bị kéo gập xuống khiến quan hệ khó khăn, bị đau và có thể bị rách ngang dây thắng gọi là “đứt thắng”. Đứt thắng có thể xảy ra ở ngay lần quan hệ đầu tiên hoặc sau một thời gian hành vi lặp đi lặp lại.

Trở lại tình huống của em, dương vật bị cong và ảnh hưởng lên sinh hoạt tình dục (gây đau cho em và bạn tình), theo tôi, em nên sớm đến khám ở cơ sở chuyên khoa Nam khoa. Các bác sĩ sẽ thăm khám để tìm ra nguyên nhân, từ đó đưa ra biện pháp điều trị phù hợp. Nếu do dây thắng quá ngắn, hay do bao quy đầu hẹp, thầy thuốc có thể chỉ định cắt bao quy đầu hay cắt dây thắng để giải phóng cậu bé khỏi những “ràng buộc” khi cương.

Thân ái.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Thủ