Những bệnh không nên uống collagen, bạn biết chưa?

Trong dưỡng da, collagen thường được sử dụng như là phương thuốc nâng niu nhan sắc cho chị em. Lại còn tăng cường sự dẻo dai của cơ bắp và chắc khỏe xương. Tuy tốt là vậy, nhưng vẫn có một số trường hợp được khuyên không nên dùng dưỡng chất này. Các bệnh nhân mắc những bệnh không nên uống collagen thường sẽ được khuyên dùng các sản phẩm thay thế khác. Hãy cùng tìm hiểu đâu là những bệnh không nên bổ sung collagen nhé.

Collagen là một loại protein được tìm thấy trong các mô liên kết ở cơ thể con người. Với khả năng đặc biệt kết nối các mô và cơ, chúng tạo nên cấu trúc của da và cơ bắp, xương. Đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo dưỡng làn da, mô cơ, sụn và xương. Sau độ tuổi 25, collagen là chất rất cần thiết cho cơ thể để bạn giữ gìn vóc dáng và làn da.

Bạn có thể bổ sung collagen ở nhiều dạng như collagen dạng bột, dạng viên uống, dạng nước uống. Tùy theo nhu cầu cần hấp thụ collagen cho cơ thể, bạn có thể chọn lựa dùng các dạng khác nhau nhé. Bật mí một chút là collagen dạng nước được nhiều người dùng nhất, vì chúng chứa lượng collagen peptit dồi dào cực dễ hấp thụ. Lại mang hương vị ngon ngọt dễ uống và thuận tiện mang theo bên người mỗi ngày.

Nhưng cũng có một số người mắc những bệnh không nên uống collagen. Lúc này, bạn có thể tìm các cách khác để bổ sung collagen cho cơ thể. Dưới đây là các bệnh không nên uống collagen:

Người mắc bệnh viêm loét dạ dày

Người bệnh mắc viêm loét dạ dày và các chứng bệnh có liên quan đến dạ dày không nên dùng. Lý do vì sao những bệnh này không nên uống collagen? Vì trong các thực phẩm bổ sung collagen thường có thêm vitamin C. Chúng sẽ giúp collagen được hấp thụ và tiêu hóa tốt hơn khi đi vào bên trong cơ thể. Đồng thời tăng cường hiệu quả sử dụng, giúp làm trắng da, sáng da nhanh hơn.

Tuy nhiên, vitamin C có vị chua tự nhiên, sẽ tăng axit ở dạ dày khi đi vào bụng. Khiến cho các căn bệnh về dạ dày trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, người mắc viêm loét dạ dày nên dùng các thực phẩm thay thế khác.

Người mắc bệnh huyết áp thấp

Theo lời khuyên của các chuyên gia, nếu bạn đang bị huyết áp thấp cũng không nên dùng collagen. Vì khi dùng, chất này có thể khiến người dùng giảm huyết áp. Dĩ nhiên nó sẽ không làm giảm huyết áp quá nhiều, mà chỉ như một tác dụng phụ khi dùng collagen. Và nếu đã có tiền sử bị huyết áp thấp thì vẫn không nên dùng. Rõ ràng là huyết áp quá thấp không phải là tốt đúng không nào.

Phụ nữ mang thai và đang cho con bú

Dù không phải một loại bệnh song người đang mang thai và cho con bú cũng được xếp vào những bệnh không nên dùng collagen. Chưa có đủ thông tin về sự an toàn của collagen khi sử dụng trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Tốt nhất trong giai đoạn nhạy cảm này thì các bà mẹ nên tránh các loại thực phẩm bổ sung không được chỉ định. Hoặc nếu vẫn muốn dùng, thì nên tham vấn chỉ đạo của chuyên viên y tế và bác sỹ chuyên khoa.

Người bệnh đang dùng thuốc đặc trị

Người đang dùng các loại thuốc đặc trị nên hỏi ý kiến của y bác sĩ. Vì không ai có thể đoán chắc các thành phần trong thuốc có phản ứng với collagen hay không. Thậm chí có thể gây giảm hiệu quả của cả 2 loại và tạo thành các tác dụng phụ không mong muốn. Hãy cẩn trọng khi dùng thực phẩm bổ sung collagen nếu bạn đang uống các thuốc khác.

Trên đây là những bệnh không nên uống collagen, hy vọng các bạn sẽ luôn chọn được loại collagen phù hợp cho mình. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường trở nên xinh đẹp và khỏe mạnh hơn!

Xem thêm: Nên bổ sung collagen như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?