Các dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ và cách phòng ngừa tốt nhất

Dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ thường không giống như biểu hiện ở đàn ông, đôi khi chỉ là việc đau ngực, đau cổ hoặc đau cánh tay chẳng hạn. Do đó, dẫn đến nhiều người thường hay phớt lờ, không quan tâm và hậu quả khiến cho bệnh tình thêm nặng hơn.

Do vậy, bài viết hôm nay sẽ giúp quý chị em dễ dàng nhận biết được các dấu hiệu của bệnh tim xảy ra trên cơ thể.

5 dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ thường gặp nhất

Đau ngực

  • Đau ngực là dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ thường phổ biến nhất, nhưng cảm giác đau ở một số phụ nữ sẽ khác với nam giới. Cơn đau xuất hiện ở bất cứ nơi nào trong lồng ngực chứ không phải chỉ mỗi bên trái. 
  • Đau ngực khiến bạn cảm giác như vùng ngực bị đầy hoặc căng tức. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua chỉ vì cơn đau không ở bên trái.
Đau ngực thường là dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ phổ biến nhất.

Đau ngực thường là dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ phổ biến nhất.

Đau lan đến cánh tay

  • Cơn đau bắt nguồn từ vùng ngực sau đó lan dần ra ngoài và chiếm phân nửa cơ thể. Tuy nhiên, phần lớn các bệnh nhân chỉ có cảm giác đau ở phần cánh tay, sau đi khám mới nhận ra đó là dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ thường thấy.

Khó thở

  • Khi leo thang hoặc vận động mạnh một chút sẽ khiến cơ thể thấy khó thở, tuy nhiên nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên hoặc bị nặng hơn thì bạn nên thăm khám bác sĩ. Bởi dấu hiệu này có thể là triệu chứng của bệnh suy tim hoặc bệnh mạch vành.
  • Khó thở cũng có thể là dấu hiệu của rung nhĩ, cho nên bạn cần đo điện tâm đồ, hoặc siêu âm tim để chẩn đoán chính xác bệnh nhé.

Đau vùng dạ dày

  • Đôi lúc dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ thường hay bị nhầm lẫn đến bệnh đau dạ dày, như là đau ở xung quanh vùng dạ dày, hoặc bị ợ nóng, loét dạ dày, hoặc bị đau bụng thay vì đó là cơn đau tim.
  • Vào những lúc khác, cơn đau có thể không xảy ra mà là tạo một áp lực lớn ở vùng bụng. Chị em sẽ cảm thấy bụng bị đè nặng và không thể thở như bình thường.
Dấu hiệu đau tim thường bị nhầm lẫn là đau dạ dày.

Dấu hiệu đau tim thường bị nhầm lẫn là đau dạ dày.

Đau hàm

  • Đau hàm cũng có thể là triệu chứng của trái tim không khỏe mạnh. Nó có thể là tình trạng cảnh báo nhồi máu cơ tim ở phụ nữ tiền mãn kinh.
  • Đặc biệt khi đau hàm bị tái đi tái lại nhiều lần. Các lần sau càng ngày càng tăng về chu kỳ và thời gian cơn đau nhiều hơn.

Cách phòng tránh bệnh tim ở phụ nữ hiệu quả

Tránh nghi ngờ hoặc tự chuẩn đoán về sức khỏe.

  • Hãy đến bệnh viện để trao đổi với các bác sĩ chuyên môn nhằm kiểm tra chính xác tình trạng sức khoẻ của bạn và tránh chuyển biến xấu về sau.

Vận động thể dục thường xuyên

  • Chỉ cần đi bộ 30 phút mỗi ngày vận động thể dục giúp cho tim mạch hoạt động khoẻ hơn, ngăn ngừa bệnh tim, đột quỵ.

Duy trì cân nặng hợp lý

  • Nếu bạn thừa cân, chỉ cần giảm vài cân cũng sẽ giúp cho huyết áp được giảm và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cũng như tốt cho tim mạch.

Tránh hút thuốc lá, sử dụng rượu bia hoặc các chất kích thích

  • Một năm không hút thuốc lá sẽ giúp bạn giảm được 50% nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Còn rượu bia, không nên vượt quá mỗi ngày một ly.

Kiểm soát căng thẳng

  • Khi cơ thể căng thẳng sẽ làm cho động mạch bị thắt lại, và tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đặc biệt là bệnh vi mạch vành.

Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh

  • Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho tim mạch, giúp tim khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh tim mạch, chẳng hạn các loại Vitamin tổng hợp thường được các dược sĩ khuyên dùng.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên tránh chất béo bão hòa hoặc chất béo chuyển hóa, tránh thực phẩm nhiều đường hoặc có lượng muối cao.
Bổ sung các loại vitamin tổng hợp giúp bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Bổ sung các loại vitamin tổng hợp giúp bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Tóm lại về chủ đề dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ, quý chị em nên thường xuyên kiểm tra sức khoẻ khi phát hiện các dấu hiệu trên, đồng thời tuân thủ theo các nguyên tắc phòng tránh, bổ sung đầy đủ dưỡng chất giúp tim luôn được khỏe mạnh, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Chúc bạn luôn có một sức khoẻ mỹ mãn nhất!

Nguồn: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm: 

Đậu nành – thần dược cho bệnh tim mạch