Cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong cực hiệu quả tại nhà

Mật ong được tạo ra khi ong hút mật trên hoa cần có vị ngọt thanh tự nhiên và nhiều dưỡng chất quý giá cho sức khỏe. Đáng chú ý, nguyên liệu này còn có thành quả dược liệu và được phần mềm rộng rãi trong điều trị nhiều bệnh lý về đường tiêu hóa, nhất là bệnh trào ngược dạ dày.

Tác dụng của mật ong đối với việc điều trị trài ngược thực quản

Đối với những người mắc chứng trào ngược dạ dày, các cơ co thắt nằm ở thực quản dưới bị suy yếu nên axit dễ dàng bị trào ngược lên phía trên gây ăn mòn niêm mạc thực quản. Từ đấy dẫn đến viêm nhiễm, buồn nôn, ợ chua, khó tiêu cùng nhiều triệu chứng khó chịu khác.

Mật ong chứa một vài dưỡng chất có thể hỗ trợ cải thiện các dấu hiệu trên. Bao gồm:

  • Vitamin Ccó tác dụng chống oxy hóa, sát khuẩn, làm mau lành vết loét, bảo vệ các tế bào ở dạ dày thực quản và tăng sức đề kháng cho đường ruột.
  • Vitamin B, E, K: có tác dụng làm dịu dạ dày, kích thích tái tạo tổn thươngtạo điều kiện cho khu vực tổn thương nhanh lành.
  • Đường: Lượng đường tự nhiên trong mật ong giúp bổ sung năng lượng cho người bệnh, chống mệt mỏi. cùng lúc đó trong quá trình chuyển hóa, đường sẽ biến đổi thành chất melotanin có công dụng giảm co thắt dạ dày, làm dịu thần kinh, giúp người bệnh ngủ ngon hơn.
  • Kẽm, kali: Đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa thiếu hụt chất điện giải do bệnh nhân bị nôn ói nhiều.

một vài nghiên cứu cũng cho thấy, mật ong có cơ hội cân bằng nồng độ PH trong dịch vị , làm giảm sản xuất axit và giúp dạ dày đơn giản tiêu hóa cũng giống như hấp thu chất dinh dưỡng.

>>> Bài viết liên quan: Trào ngược dạ dày thực quản là gì? Dấu hiệu trào ngược dạ dày thực quản

Dùng trực tiếp mật ong chữa bệnh trào ngược dạ dày

Sử dụng mật ong bằng cách pha với nước ấm hoặc uống trực tiếp là cách đơn giản để người bệnh cải thiện các vấn đề về dạ dày. Trong mỗi bữa ăn hàng ngày, bạn có thể cho thêm mật ong vào như một loại gia vị tự nhiên. Ngoài ra, bạn có thể dùng mật ong theo các cách như sau:

  • Nuốt mật ong trực tiếp: Trước khi dùng bữa sáng và bữa tối, bạn dùng một thìa mật ong rồi cho vào miệng để ngậm và nuốt thật chậm để các hoạt chất dần dần ngấm sâu vào lớp niêm mạc của dạ dày.
  • Pha nước ấm cùng với mật ong: Bạn dùng 2 muỗng mật ong cho vào cốc rồi rót thêm 200ml nước ấm khoảng 70 độ C. Tiếp sau đó, bạn hòa tan mật ong với nước ấm rồi đợi nước nguội thì dùng. Thời điểm thích hợp để uống nước mật ong chính là buổi sáng sau khi ngủ dậy. Lúc này, hoạt chất có trong mật ong sẽ giúp đào thải các chất gây hại ở đường ruột, giúp cân bằng lượng axit, kháng viêm và phục hồi sự tổn thương lớp thành dạ dày. Từ đó, hệ tiêu hóa sẽ được hoạt động tốt hơn.

Nghệ tươi và mật ong trị trào ngược dạ dày

Nghệ là vị thuốc dân gian được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc trị trào ngược, viêm loét dạ dày. Nghệ có tác dụng kháng viêm, cân bằng nồng độ axit trong dạ dày, nhanh chóng làm lành các vết loét vùng niêm mạc dạ dày và thực quản. Mật ong khi kết hợp với nghệ tươi sẽ đem lại hiệu quả điều trị rất tốt. Cách thực hiện rất đơn giản như sau:

  •  Nghệ tươi sau khi rửa sạch, cạo hết phần vỏ ở bên ngoài thì cho vào cối để xay nát.
  • Tiếp theo, bạn cho thêm 3 thìa nước sôi và khuấy lên thật đều để vắt lấy phần nước cốt.
  • Trộn đều hỗn hợp mật ong và nước cốt nghệ tươi.
  • Thời điểm sử dụng hỗn hợp trên tốt nhất đó là vào buổi sáng và buổi tối. Sử dụng bài thuốc từ nghệ tươi và mật ong sẽ tăng cường sự hấp thụ của thức ăn và hạn chế tình trạng tăng tiết dịch vị dạ dày hiệu quả.

Thuốc Nexium – Thuốc điều trị trào ngược dạ dày hiệu quả 

NgoàThuốc Nexium 20 mg để hỗ trợ làm giảm triệu chứng này một cách nhanh chóng mà không tốn nhiều thời gian phù hợp với nhiều người đây là lựa chọn cho người bận rộn không có nhiều thời gian. Với những thành phần của thuốc mang lại những công dụng như sau:

– Điều trị viêm xước thực quản do trào ngược

– Điều trị dài hạn cho bệnh nhân viêm thực quản đã chữa lành để phòng ngừa tái phát

– Điều trị triệu chứng bệnh trào ngược dạ dày-thực quản (GERD)

(Thuốc Nexium 20 mg – Hỗ trợ làm giảm triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản )

Để tìm thêm nhiều thông tin về thuốc Nexium 20mg bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY!

Bệnh trào ngược dạ dày dễ bị nhầm lẫn với những bệnh lý khác. Do đó bạn nên đến các trung tâm y tế hoặc các bác sĩ nếu có những dấu hiệu trên mà nhà thuốc Việt đã cung cấp để phát hiện kịp thời và điều trị sớm nhé!