Cách tẩy tế bào chết đơn giản cho từng loại da

Hiện nay có rất nhiều phương pháp tẩy tế bào chết nhưng bạn chưa biết được phương pháp nào thực sự phù hợp với bạn. Sau đây là cách tẩy tế bào chết đơn giản cho từng loại da, tham khảo ngay nhé.

1. Da thường:  Tinh chất chanh và đường

Hãy trộn 3 muỗng tinh chất chanh với 1 muỗng đường rồi khuấy đến khi tạo thành 1 hỗn hợp. Lấy hỗn hợp trên chà xát nhẹ lên da mặt.Đồng thời, dùng 2 bàn tay massage mặt theo hướng hình tròn.

 cach-tay-te-bao-chet-voi-chanh-va-duong

Nằm im và thư giãn trong vòng 15 phút. Kế đến, dùng một cái khăn được ngâm nước ấm để rửa da mặt. Cuối cùng, rửa lại da mặt một lần nữa với nước thường, lau khô rồi dùng một ít kem dưỡng ẩm.

2. Da khô: đường và sữa

Trộn một phần tư chén sữa tươi và cho thêm 1 muỗng đường vào. Khuấy đều để cho ra hỗn hợp. Lấy tay chà nhẹ nhàng hỗn hợp trên lên da mặt, lưu ý tránh xa vùng mắt.

Massage theo hướng vòng tròn giúp tăng khả năng tuần hoàn máu. Nằm thư giãn trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

3. Da dầu và da thường: Nước ép chanh và vỏ cam

Vắt một trái chanh và đổ nước cốt vào trong 1 hộp kín chứa vỏ cam cắt nhuyễn.Đóng nắp kỹ lại và để ủ trong vòng 10 tiếng.

cach-tay-te-bao-chet-bang-chanh-va-vo-cam

Sau khoảng thời gian chờ đợi ủ, bạn dùng hỗn hợp để chà lên vùng mặt và cổ. Để im trong khoảng thời gian ngắn đến khi chúng tự khô. Dùng một cái khăn ướt để lau nhẹ da mặt và cổ.

4. Da dầu: cà chua, nước chanh và baking soda

Trộn 2 muỗng baking soda vào nước chanh hay nước cà chua đều có thể tạo được 1 miếng dán.

Lấy hỗn hợp trên chà nhẹ nhàng lên da mặt và tiếp tục massage để thư giãn. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước lạnh và dùng một ít kem dưỡng ẩm để bảo vệ da.

Nguồn: www.tiensilanda.vn