Chưa lấy vợ đã bị xuất tinh sớm, nên làm gì?

Tôi chưa có vợ, mỗi khi quan hệ với bạn gái thường xuất tinh rất nhanh ở lần đầu. Từ lần thứ hai trở đi mới làm chủ được.
Xin hỏi như vậy tôi có bị xuất tinh sớm không? (Tuân).
ykhoaviet.vn-chua-lay-vo-da-bi-xuat-tinh-som

Ảnh minh họa: Tổ Ấm Việt.

Trả lời:

Chào em,

Xuất tinh sớm là hiện tượng xảy ra khi quan hệ tình dục, người nam không thể tự chủ được nên xuất tinh trong thời gian rất ngắn. Cụ thể nếu người nam quan hệ với bạn tình dưới 2 phút mà dẫn tới xuất tinh, hiện tượng này được lặp lại nhiều lần thì được xem là biểu hiện xuất tinh sớm. Đây là hiện tượng khá phổ biến ở phái mạnh, chiếm tỷ lệ khoảng 20%.

Các nguyên nhân gây ra hiện tượng này phần lớn đều có nguồn gốc từ tâm lý. Chẳng hạn như sự lo lắng, căng thẳng hoặc do chịu tác động kích thích quá mức khiến người đàn ông không thể tự điều khiển được cảm xúc của mình. Thường xuyên thủ dâm cũng là yếu tố góp phần gây nên hiện tượng xuất tinh sớm. Về mặt sinh lý hiện tượng xuất tinh sớm là do sự rối nhiễm các chất dẫn truyền thần kinh và các hệ thống receptor (bộ phận nhận cảm).

Như đã chia sẻ ở trên, có thể do yếu tố tâm lý đã tác động đến lần quan hệ thứ nhất nên rất dễ gây cho em cảm giác quá kích thích dẫn tới không làm chủ được cảm xúc thăng hoa. Từ đó nên dẫn tới tình trạng xuất tinh không như ý muốn. Vì vậy hãy luôn tạo cho mình tâm lý thoải mái thư giản, không nên lo nghĩ về nó quá nhiều vì rất dễ tạo hiệu ứng tâm lý rất khó khắc phục. Trong khi giao hợp có thể thực hiện chậm lại hoặc dùng bao cao su để vừa an toàn vừa làm giảm bớt tính nhạy cảm của dương vật, giúp chống xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục.

Ngoài ra em nên có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe toàn thân. Chế độ ăn uống cần đảm bảo cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng. Hạn chế các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá. Một chế độ sinh hoạt lạnh mạnh như thế sẽ giúp hạn chế việc xuất tinh sớm một cách đáng kể hoặc em có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị. Ở đây chúng tôi giới thiệu đến cho em 1 sp dạng chai xịt là : STUD 100 – giúp giảm cảm giác và tăng thời gian lên khá lâu.

Chúc em luôn mạnh khỏe.

Ban tư vấn
Viện Tâm lý và Giáo dục Pháp luật