Chữa yếu sinh lý không cần dùng thuốc

Chữa yếu sinh lý không cần dùng thuốc

Yếu sinh lý là một thuật ngữ khá rộng để chỉ về các rối loạn thường gặp trong đời sống tình dục của nam giới. Yếu sinh lý liên quan đến nhiều yếu tố và có khả năng chữa trị khỏi bằng thuốc không cao. Người bị yếu sinh lý có đời sống tình dục không viên mãn thường xuyên bị mặc cảm vì theo quan niệm yếu sinh lý thể hiện cho một người đàn ông không khoẻ mạnh.

Chức năng sinh sản ở nam giới liên quan đến nhiều bộ phận trong cơ thể như cơ quan sinh dục, thận, sự kiểm soát kích thích của não bộ hay tuyến yên… Chỉ cần một sự trục trặc ở bất kỳ cơ quan nào cũng làm tăng nguy cơ yếu sinh lý. Vì vậy việc chẩn đoán và chữa trị bệnh yếu sinh lý cũng phức tạp và tốn nhiều chi phí.

Các loại thuốc cường dương trên thị trường được chứng minh có hiệu quả không cao, nhiều tác dụng phụ và chỉ giải quyết được triệu chứng bệnh chứ không trực tiếp giải quyết vấn đề. Vì thế rất nhiều người tìm đến đông y hoặc chữa trị yếu sinh lý không cần dùng thuốc thông qua thức ăn hoặc các bài tập.

Chữa yếu sinh lý thông qua các bài tập

Tập thể dục luôn tốt cho sức khoẻ và kể cả đời sống tình dục cũng vậy. Việc thường xuyên tập thể dục giúp tăng sức đề kháng, khí huyết lưu thông và chống tình trạng thừa cân… đây đều là những nguyên nhân trực tiếp gây suy giảm ham muốn tình dục.

Cuộc sống hiện đại con người quá bận rộn với công việc gây nên tình trạng stress, trầm cảm, thiếu vận động… Các nguyên nhân này khiến tình trạng yếu sinh lý ngày càng gia tăng kể cả ở các người trẻ. Vì vậy lời khuyên được đưa ra là hãy vận động ít nhất 30 phút nhẹ nhàng hoặc 15 phút với cường độ mạnh để có cơ thể khoẻ mạnh.

Bài tập chống xuất tinh sớm: xuất tinh sớm cũng là một tình trạng yếu sinh lý phổ biến, nam giới nào cũng từng ít nhất một vài lần trả qua tình trạng trên bảo dưới không nghe. Bài tập dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng này.

  • Bài tập 1: trong quá trình thủ dâm hãy tập cách kiểm soát sự hưng phấn của cơ thể bằng cách chia mức độ hưng phấn bằng thang điểm 10. Khi gần đến điểm xuất tinh bạn nên làm chậm hoặc ngừng lại 5s để làm giảm hưng phấn, lặp đi lặp lại đến khi cảm thấy thoả mãn.
  • Bài tập 2: đánh lạc hướng não bộ bằng cách giảm sự tập trung vào kích thích ở dương vật khi quan hệ. Thay vào đó hãy cảm nhận các bộ phận khác như sống lưng, cảm giác của bàn tay, hay để tâm trí thả hồn vào một công việc nào đó… Lưu ý đừng quá lo lắng về bệnh yếu sinh lý của mình vì càng lo lắng sẽ càng khó kiểm soát cảm xúc.

Chữa yếu sinh lý thông qua thực phẩm

Tỷ lệ yếu sinh lý càng tăng tại các nước phát triển các nguyên nhân được liệt kê ra là: ăn uống thừa chất dinh dưỡng, các bệnh lý như tiểu đường, huyết áp cao… các trang web đồi truỵ ra đời khiến giới trẻ thủ dâm từ rất sớm gây nên yếu sinh lý sau này.

Theo nghiên cứu một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng sẽ rất tốt cho đời sống tình dục nam giới. giàu dinh dưỡng ở đây được định nghĩa là chế độ ăn uống đa dạng bổ sung đầy đủ các nguyên tố vi lượng, vitamin cần thiết và hạn chế chất béo, đường bột.

Tránh xa các thức ăn nhanh: quá bận rộn với công việc người ta thường chọn các loại thức ăn nhanh như hamberger, mỳ tôm, bánh mỳ… các loại thực phẩm này chứa quá nhiều chất béo, đường bột nhưng lại thiếu quá nhiều vitamin và yếu tố vi lượng. Các loại khoáng chất này góp phần đáng kể giúp tăng cường sự miễn dịch chống lại các loại vi khuẩn tấn công cơ thể hàng ngày.

Ăn nhiều loại rau xanh và trái cây chứa vitamin C: an nhiều rau xanh giúp giải độc cho cơ thể, hạn chế mắc các bệnh về huyết áp, tiểu đường, bệnh tuyến giáp… đây là 3 bệnh hàng đầu ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới. Trái cây có chứa vitamin C được chứng minh là rất tốt cho sự tổng hợp testoterol tạo nên sự ham muốn.

Chọn các thực phẩm bổ thận: thận dương là nơi quyết định mức độ ham muốn của nam giới vì vậy cần chọn các thực phẩm có khả năng bổ thận tráng dương để bổ sung. Có thể liệt kê một vài loại thực phẩm trong nhóm này là: hàu, cá hồi, hạt dẻ, đậu hà lan, khoai lang, ớt đỏ… một vài trong số này là các thực phẩm dễ kiếm có thể sử dụng hàng ngày để tăng cường sinh lý mà không cần dùng thuốc.

Bài viết liên quan: