Chứng liệt dương ở nam giới

Ngoài ra, liệt dương còn được hiểu là hiện tượng dương vật bị mềm sớm, trước khi xuất tinh; thiếu cảm hứng tình dục; không xuất tinh; xuất tinh sớm; thiếu hay mất cực khoái. Hay nói cách khác độ cương cứng của dương vật không đủ để tiến hành cuộc giao hợp một cách trọn vẹn.

 

tim hieu ve benh liet duong

 

Nguyên nhân gây ra liệt dương, rối loạn cương dương

Các bệnh liên quan trực tiếp

– Ở độ tuổi 50 của nam giới thì nguyên nhân chính dẫn đến bệnh liệt dương là các bệnh về tim mạch: chứng xơ vữa động mạch, chứng bệnh liên quan đến mạch ngoại biên, huyết áp cao, bệnh tim, chấn thương mạch máu, lượng cholesterol cao.

– Khoảng 60% nam giới mắc bệnh mãn tính bị bệnh liệt dương: tiểu đường, thận, xơ gan, …

– Phẫu thuật vùng xương chậu cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh liệt dương. Vì khi khi phẫu thuật vùng này sẽ làm ảnh hưởng đến các dây thần kinh kích thích ham muốn tình dục ở nam giới.

– Một nguyên nhân chính dẫn đến bệnh liệt dương là các bệnh về đường hô hấp: tắc nghẽn phổi mãn tính, ngưng thở khi ngủ, …

– Dương vật bị cương sưng, nhiễm trùng có thể làm tổn hại đến các mô ở đầu dương vật, cũng ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của dương vật.

Chấn thương ở các cùng có dây thần kinh kích thích

Những chấn thương ở các khu vực: tủy sống, tuyến tiền liệt, bàng quang, khung xương chậu hoặc trên chính dương vật sẽ làm tổn hại đến các dây thần kinh, làm mềm các cơ, động mạch, … và do đó gây ra bệnh liệt dương.

tim-hieu-ve-benh-liet-duong-300x225

Phẫu thuật các vùng nhạy cảm

Phẫu thuật vùng bụng, tuyến tiền liệt, bàng quang, … có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh và mạch máu liên quan đến khả năng cương cứng.

Sử dụng thuốc

Trên thị trường có nhiều loại thuốc điều trị có tác dụng phụ gây ra bệnh liệt dương:

– Thuốc trị huyết áp, đặc biệt là thuốc beta-blockers (dược phẩm làm giảm hoạt động của tim sau nhồi máu cơ tim )

– Thuốc chữa bệnh tim

– Thuốc dị ứng

– Thuốc chống suy nhược

– Thuốc an thần

– Thuốc trị co giật

– Thuốc chống lở loét

– Thuốc ngủ

Tâm sinh lý

Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân gây ra bệnh liệt dương do tâm sinh lý chiếm khoảng 10 – 20% các trương hợp mắc bệnh liệt dương. Lo lắng, cảm giác tội lỗi là nguyên nhân chính và ngoài ra là các hiện tượng chán chường, căng thẳng, thiếu tự tin, e sợ “thất bại” khi quan hệ cũng làm mất cảm hứng tình dục.

Sử dụng chất kích thích

– Uống nhiều rượu ảnh hưởng tới khả năng sinh testosterone (hoocmôn động dục nam).

– Hút thuốc làm giảm độ lưu thông máu, là tác nhân nguy hiểm gây chứng liệt dương.

– Sử dụng các chất kích thích làm ảnh hưởng đến các dây thần kinh và các mạch máu kích thích.

Rối loại nội tiết tố

Rối loạn hoocmôn chiếm 5% trong các nguyên nhân gây chứng liệt dương. Đó là sự thiếu cân băng lượng hoocmôn trong cơ thể, như là testosterone, hoặc hoóc môn tuyến giáp.

Tuổi cao

– Tuổi càng cao thì càng dễ mắc chứng liệt dương nhưng chứng bệnh này vẫn có thể ảnh hưởng tới mọi độ tuổi.

– Các nguyên nhân về thể chất thì phổ biến hơn với những người lớn tuổi, còn đối với người trẻ hơn, tâm lí mới là vấn đề chính.