Có phải con trai không thích con gái chủ động hẹn hò

Em 27 tuổi, chưa lập gia đình. Bạn bè của em phần lớn đã lấy vợ lấy chồng, riêng nhóm bạn thân của em đều đã lên xe hoa, chỉ còn mình em. Các bạn giới thiệu cho em vài người nhưng không hiểu sao em thấy không hợp. Bố mẹ cũng sốt ruột lắm, hay gọi điện giục giã chuyện chồng con khiến em cũng mệt mỏi.

Gần đây, qua giới thiệu của đồng nghiệp, em đã gặp một người con trai trông hiền lành, tốt tính và có công việc ổn định. Bọn em nói chuyện với nhau vài lần và em cảm thấy khá tâm đầu ý hợp. Nhiều lần, em chủ động nhắn tin, gọi điện nói chuyện hay rủ đi chơi vì thấy anh ít khi chủ động, nhưng anh không mấy khi đồng ý. Bạn em bảo đừng nhắn tin gọi điện cho họ nữa, không họ lại nghĩ mình thích họ quá. Em nghĩ nếu mình cũng im lặng như anh thì chuyện sẽ đi đến đâu? Chẳng lẽ anh ấy không thích vì em làm như thế sao? (Bích Hòa)

Beautiful-Chinese-girls-9951-1425436547

Ảnh minh họa: Pt-wfd.ed.

Trả lời

Em thân mến!

Em đã thực sự chủ động với chuyện tình cảm của mình. Sự tự tin và mạnh dạn của em cũng như những suy nghĩ em đang có là những điều thật đáng khuyến khích mà không phải ai cũng làm được. Với một cô gái như em, tôi tin em sẽ có nhiều con đường để tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình.

Nhà văn Trang Hạ đã nói: “Người phụ nữ tỏ tình trước lại thường là người phụ nữ tỉnh táo, cá tính, mạnh mẽ và yêu say đắm. Họ biết họ đang tìm kiếm điều gì và tin rằng họ sẽ có được thứ hạnh phúc xứng đáng”. Nếu em đã xem bộ phim “Tuyết có rơi đêm Giáng sinh?”- một bộ phim gây sốt của Hàn Quốc, em sẽ thấy nhân vật nữ chính trong phim đã tìm mọi cách để chinh phục trái tim băng giá của anh chàng mà cô yêu mến. Vì yêu mà cô đã chủ động gửi những thông điệp của mình ở khắp nơi. Điều tuyệt vời nhất là anh chàng đã bị chinh phục bởi chính sự chủ động của cô ấy.

Tất nhiên trong xã hội vẫn còn tồn tại những suy nghĩ khá khắt khe với phụ nữ. Nhiều người cho rằng việc con gái chủ động tỏ tình trước là không nên, là lẳng lơ… Nhưng sự quy kết đó đã không còn phù hợp trong xã hội hiện đại, bởi việc yêu và chủ động tìm kiếm hạnh phúc của mình là quyền của bất kỳ ai. Hãy thử tưởng tượng em đã nhìn thấy người mình yêu mến nhưng em cứ yên lặng không dám nói gì, rồi đến lúc cơ hội qua đi, liệu em có cảm thấy hối tiếc? Do đó, em hoàn toàn có quyền làm những điều đó với bạn trai của mình để tìm kiếm những cơ hội hạnh phúc cho em. Nếu theo lời bạn em, tôi e rằng em sẽ thụ động hơn rất nhiều hoặc em sẽ day dứt với những “giá như…”.

Trong tình cảm này, có thể em sẽ được đáp lại hoặc sẽ bị từ chối bởi sự thờ ơ lạnh nhạt của họ. Nhưng không có vấn đề gì cả, bởi lúc đó em cũng hiểu thêm về người đó. Hơn nữa nếu anh ấy cũng có quan niệm rằng không thích con gái chủ động trước thì có lẽ người đó chưa chắc đã phù hợp với em. Khi yêu nhau, họ thường yêu qua tính cách, đạo đức hay cách ứng xử với mọi người chứ không phải là các vấn đề khác.

Tất nhiên là với người nào cũng vậy, kể cả nam hay nữ thì việc chủ động trước cũng là điều rất bình thường, nhưng nếu tấn công quá mạnh khi chưa biết được tình cảm đối phương dành cho mình ra sao cũng là điều nên cân nhắc.Vì vậy, khi đến với một người nào đó, ai cũng cần có chiến lược thông minh và cách tiếp cận phù hợp với đối tượng mà mình theo đuổi. Như vậy em mới thành công và có hạnh phúc của riêng mình.

Em cũng đừng vội nghi ngờ bản thân qua cách đánh giá của người khác. Việc sống vừa lòng theo những tiêu chuẩn số đông sẽ khiến chúng ta phải cố gồng mình lên nên sẽ dễ bị mệt mỏi và hay đặt câu hỏi với chính mình. Nếu em cảm thấy những điều gì là đúng đắn và giúp sống thoải mái, em hãy tự do làm điều mình thích. Ngoài ra, để tìm kiếm những cơ hội mới, em hãy tham dự những chương trình kết bạn mới hiện đại để giúp em tạo sự chủ động với chính mình ngoài những người mà em đang gặp.

Chúc em sẽ sớm tìm được hạnh phúc cho mình.

Chuyên viên tư vấn Vũ Ánh Tuyết
Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm