Đau lưng nên nằm nệm gì? Chọn nệm cho người đau lưng như thế nào?

Tình trạng đau nhức ở vùng lưng không chỉ gây khó khăn trong cuộc sống hàng ngày mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ. Vậy, khi bị đau lưng, người bệnh nên chọn nệm loại nào phù hợp? Y Khoa Việt sẽ giúp bạn tìm câu trả lời cho vấn đề này trong bài viết dưới đây. Mời bạn cùng tìm hiểu nhé!

1. Đau lưng nên nằm nệm gì tốt nhất?

Để tìm hiểu về các loại nệm dành cho người đau lưng, trước tiên chúng ta cần hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng khó chịu này. Theo một nghiên cứu y khoa của Viện Mayo Clinic, Mỹ, đau lưng bắt nguồn từ một số nguyên nhân chính như căng cơ, phồng đĩa đệm, cong vẹo cột sống, loãng xương, viêm khớp. Vậy, khi bị đau lưng, nên chọn nệm loại nào?

Nệm tốt cho người đau lưng phải ôm sát cơ thể khi nằm

Nệm tốt cho người đau lưng phải ôm sát cơ thể khi nằm

Không ít các bác sĩ chuyên khoa hiện nay đều khuyên bệnh nhân nằm trên đệm cứng để hạn chế tình trạng đau mỏi thắt lưng, nhưng đây không phải là lựa chọn tốt nhất. Nệm quá cứng có thể tạo áp lực, đè nén lên khu vực vai, hông, lưng và gây ra hệ lụy là đau lưng, thậm chí gây cong vẹo cột sống. Ngược lại, nệm quá mềm có thể làm cơ thể lún xuống, làm các khớp xương bị lệch và làm cho đau lưng trở nên dữ dội hơn sau mỗi lần thức giấc. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ về việc nằm nệm gây đau lưng và hình thành thói quen không sử dụng nệm khi ngủ. Tuy vậy, đa số trường hợp này, tình trạng đau lưng không được cải thiện.

Tóm lại, để người bệnh đau lưng cảm thấy thoải mái khi ngủ và hỗ trợ duy trì độ cong tự nhiên của cơ thể, cần chọn một chiếc nệm có độ cứng và đàn hồi vừa phải. Điều này sẽ giúp phòng ngừa các bệnh lý xương khớp khác như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống,…

=> Xem thêm: Nệm nào tốt cho cột sống? Top nệm được đánh giá cao

2. Cách chọn nệm cho người bị hay bị đau lưng

Ở phần trên bạn đã biết nguyên nhân khiến và hậu quả nếu nằm nệm không đúng khi bạn bị đau lưng. Ở phần này chúng ta tiếp tục tìm hiểu cách để chọn 1 chiếc nệm cho người hay đau lưng nhé!

Chọn nệm cho người đau lưu cần lưu ý những gì

Chọn nệm cho người đau lưu cần lưu ý những gì?

  • Cân nhắc kích thước và trọng lượng phù hợp của nệm với cơ thể người nằm: Nhiều người chỉ quan tâm đến kích thước giường mà không để ý đến nệm. Điều này có thể dẫn đến hậu quả là cảm giác đau lưng, mỏi vai và gáy khó chịu sau khi thức giấc.
  • Ưu tiên lựa chọn các loại đệm có độ thoáng khí tốt: Nệm được làm từ chất liệu có độ thoáng khí tốt giúp người nằm tránh được cảm giác bí bách và nóng nực. Đồng thời, nó cũng hỗ trợ lưu thông khí huyết, mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng.
  • Lựa chọn chất liệu của nệm: Chất liệu sản xuất ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ và sức khỏe cột sống. Vì vậy, những người thường xuyên bị đau lưng và mỏi vai gáy nên ưu tiên lựa chọn nệm được làm từ chất liệu cao cấp, có tính đàn hồi cao để hỗ trợ nâng đỡ phần lưng và xương cột sống, giúp giảm tình trạng đau lưng.
  • Đặt nệm đúng vị trí: Đặt nệm ở vị trí thích hợp và vừa vặn với giường để hạn chế tối đa tình trạng nệm bị xô lệch khỏi vị trí ban đầu và gây cảm giác khó chịu khi sử dụng.
  • Tránh chọn nệm quá cứng: Nệm quá cứng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khu vực cột sống và gây ra vô vàn hậu quả, trong đó có đau lưng. Thay vào đó, hãy chú ý đến độ đàn hồi và độ cứng của nệm để giảm đau lưng và mang đến cảm giác thoải mái khi nằm.
  • Tránh sử dụng nệm quá mềm: Cũng không nên sử dụng các loại đệm quá mềm. Loại nệm này thường không đem lại khả năng nâng đỡ cơ thể và có thể gây ra nhiều vấn đề về cột sống như đau lưng và mỏi vai gáy.

Vậy là bạn đã có lời giải cho câu hỏi “đau lưng nên nằm nệm gì“. Hãy lưu ý những gì mà mình đề cập bên trên nhé! Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu mua nệm theo kích thước tùy chọn với đa dạng các loại nệm hãy tham khảo các sản phẩm của nệm Thắng Lợi nhé! Với chính sách bảo hành lên đến 15 năm, tặng kèm 7 món phụ kiện thì đây là sự lựa chọn đáng cân nhắc đấy! Link mua hàng bạn chỉ cần: NHẤN VÀO ĐÂY. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!

Theo PV

Tin liên quan: