Điều trị viêm da dị ứng hiệu quả nhờ nấm linh chi

Viêm da dị ứng – căn bệnh mãn tính về da khi khi bạn thấy xuất hiện một số triệu chứng trên da như: sưng, da khô và ngứa, có những nốt phát ban trên người. Vậy nguyên nhân của viêm da dị ứng và phương pháp điều trị như thế nào là hiệu quả? Cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua các thông tin chia sẻ dưới đây nhé!

1. Đối tượng nào có thể mắc bệnh viêm da dị ứng?

Viêm da dị ứng gặp rất nhiều ở các trẻ nhỏ, đặc biệt là các bé từ 2 tuổi trở lên, độ tuổi trung niên và ngay kể cả người lớn cũng có thể bị viêm da dị ứng.

Viêm da dị ứng

Viêm da dị ứng

2. Nguyên nhân của bệnh viêm da dị ứng

Viêm da dị ứng có rất nhiều nguyên nhân,  nhưng đa phần là do sự cố trong hệ thống miễn dịch của cơ thể, stress, rối loạn cảm xúc, da khô bị kích thích cũng là nguyên nhân làm cho da bị viêm da dị ứng.

Nguy hiểm hơn của căn bệnh này là trẻ em, trẻ ở tuổi thiếu niên, hoặc ngay cả người lớn mắc bệnh viêm da dị ứng lâu ngày cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến một số các bệnh hen suyễn hoặc là sốt cỏ khô.

3. Biến chứng của viêm da dị ứng là gì?

Viêm da dị ứng không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu không phát hiện và điều trị đúng phương pháp thì nó cũng là nguyên nhân gây ra rất nhiều biến chứng cho làn da. Cụ thể:

– Viêm da thần kinh: do gãi ngứa lên liên tục làm cho vùng da bị trầy xước trở lên dày hơn, bị mẩn nổi đỏ. Nhiều người da không tốt cho thể dẫn đến sẹo và làm thay đổi sắc tố da.

– Gãi ngứa nhiều sẽ gây ra nhiễm trùng dẫn đến nở loét, nứt da làm nhiễm trùng gây chỏc lở, lây nhiễm vùng da.

– Viêm da dị ứng lâu ngày và bị nặng cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến các biến chứng về mắt. Cụ thể là có thể bị hư hỏng mắt hoặc nặng hơn là hỏng mắt vĩnh viễn.

4. Phương pháp điều trị viêm da dị ứng bằng nấm linh chi

Viêm da dị ứng hiện nay có rất nhiều loại thuốc điều trị khác nhau. Nhưng hầu hết những sản phẩm này đều có các tác dụng phụ. Bởi vậy, các nhà nghiên cứu y khoa đã tìm hiểu và chứng minh được rằng nấm linh chi có hiệu quả điều trị viêm da dị ứng rất là hiệu quả.

Điều trị viêm da dị ứng hiệu quả bằng nấm linh chi

Điều trị viêm da dị ứng hiệu quả bằng nấm linh chi

Trong nấm linh chi có chứa các thành phần hoạt chất ngăn chặn viêm da dị ứng như:

– Ganodermic acid, oleic axit, các nhóm protein có tác dụng ức chế tế bào phị đại phóng thích tổ chức amin, ổn định mô, chống dị ứng, ức chế để giải phóng hgistamine, điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể.

– Polysaccharides: có tác dụng giúp cơ thể đào thải các độc tố trong máu, thanh lọc cơ thể, phòng chống các sự cố liên quan đến hệ thống miễn dịch của cơ thể. Nâng cao hệ thống miễn dịch chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm da dị ứng.

– Adonesin: là thành phần trong nấm linh chi có tác dụng cải thiện hệ thần kinh, giảm stress, khắc phục tình trạng rối loạn cảm xúc – nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm da dị ứng.

– Ganoderic Essence: có tác dụng giải độc tố trong cơ thể, nuôi dưỡng các tế bào da, đẩy nhanh tiến độ tái tạo tế bào mới để da không bị tổn thương – nguyên nhân do gãi ngứa dẫn đến bệnh viêm da dị ứng, có khả năng ngăn chặn quá trình phát triển của các nếp nhăn, sự căng da do các biến chứng của bệnh viêm da dị ứng, giúp làm chậm quá trình lão hóa da, bảo vệ da.

Với một số thành phần trên thì sử dụng nấm linh chi để điều trị viêm da dị ứng rất là hiệu quả. Đặc biệt thảo dược này không gây ra các tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến da cũng như là sức khỏe của cơ thể. Ngoài ra, nấm linh chi còn có tác dụng ngăn ngừa, phòng chống lại các bệnh mãn tính như: tiểu đường, huyết áp cao, các bệnh liên quan đến gan, hệ tiêu hóa, hô hấp, đặc biệt là các căn bệnh ung thư.

Nấm linh chi chỉ dùng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên với tác dụng điều trị viêm da dị ứng, nhưng khi sử dụng thì tùy thuộc vào các đối tượng sẽ sử dụng với các liều lượng khác nhau sao cho phù hợp nhất.

>> Xem thêm: 

Đông trùng hạ thảo – thần dược sức khỏe cho mọi gia đình

Lợi ích tuyệt vời trà chùm ngây mang lại là gì?