Hướng dẫn cách dùng nấm linh chi trị bệnh

Nấm linh chi là một trong những thảo dược rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để phát huy được hết các công dụng của nó thì các bạn cần phải hiểu rõ về sản phẩm và dùng đúng cách. Vậy sử dụng nấm linh chi trị bệnh như thế nào? Các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách dùng nấm linh chi trị bệnh

Hướng dẫn cách dùng nấm linh chi trị bệnh

Kết hợp với các thảo dược khác

Nấm Linh Chi trị bệnh có vị đắng, hơi khó uống nên thường được kết hợp với các thảo dược khác để “điều vị” và bổ trợ nhau tăng cường thêm dược tính. Tùy vào mục đích sử dụng để chữa bệnh hay chăm sóc sức khỏe mà có thể kết hợp với một số thảo dược khác như: mật ong, cam thảo, nhân sâm, atisô, tam thất, ngân hoa, kinh giới…

Nấm Linh Chi kết hợp mật ong tạo nên hương vị thơm ngon, dễ uống lại giúp bồi bổ sức khỏe, đào thải các độc tố trong cơ thể và giữ cho tinh thần luôn sảng khoái sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vitamin C trong mật ong còn giúp cơ thể hấp thụ tốt hàng trăm dưỡng chất trong Nấm Linh Chi, thích hợp để dùng mỗi ngày mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Nấm Linh Chi hữu cơ

Chỉ 6 loại Nấm Linh Chi được nghiên cứu sâu về khả năng trị liệu là: Nấm Linh Chi đỏ, đen, xanh da trời, trắng, vàng và tím. Trong đó, loại có tác dụng trị liệu tốt nhất và được dùng phổ biến nhất là Nấm Linh Chi đỏ vì chứa nhiều dưỡng chất nhất, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Nấm linh chi hữu cơ rất tốt cho sức khỏe

Nấm linh chi hữu cơ rất tốt cho sức khỏe

Tuy nhiên, Nấm Linh Chi đỏ chỉ thực sự phát huy được hết mọi công dụng trị bệnh khi được nuôi trồng theo một phương pháp sạch và an toàn như phương pháp hữu cơ. Đây là cách nuôi trồng không sử dụng phân bón hóa học, thuốc kích thích tăng trưởng, diệt sâu bọ bằng thiên địch. Nhờ đó, Nấm Linh Chi hữu cơ 100% có lớp bào tử dày, phát huy được tối đa mọi công dụng trị bệnh mà không gây tác dụng phụ cho người dùng.

Dùng nguyên cây Nấm Linh Chi

Một số hoạt chất tốt cho sức khỏe có trong Nấm Linh Chi không tan trong nước nên cách dùng truyền thống là dùng Linh Chi thái lát dưới dạng thuốc sắc, canh thuốc và bỏ bã sẽ vô tình lãng phí những dưỡng chất quý giá. Đó là những bào tử còn phủ trên bề mặt tai nấm. Do đó, Đông y thường khuyên người dùng nghiền nguyên cây Nấm Linh Chi thành bột mịn, hãm với nước sôi và uống luôn cả bã. Tuy hơi kỳ công và khó uống nhưng lại rất hiệu quả, tận dụng được mọi thành phần của Nấm Linh Chi trị bệnh.

Dùng nấm linh chi nguyên cây

Dùng nấm linh chi nguyên cây

Trên đây là một số cách dùng nấm linh chi để trị bệnh. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng nấm linh chi trị bệnh. Tuy nhiên, để hiệu quả thì các bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

> Xem thêm: 

Làm đẹp, chống lão hóa da bằng 3 loại thần dược 

Điểm danh các món ăn rẻ tiền tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả