Làm đẹp, chống lão hóa da bằng 3 loại thần dược hiệu

Làm đẹp da bằng các phương pháp tự nhiên là lựa chọn của rất nhiều người. Bởi những phương pháp này vừa an toàn mà lại đạt được hiệu quả cao. Và nha đam, lựu đỏ, sữa chua chính là 3 món ăn siêu dễ kiếm sẽ giúp bạn có được một làn da trắng mịn, trẻ trung và tỏa sáng từ bên trong. Vậy cách dùng và tác dụng cụ thể như thế nào thì các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nha đam

Nha đam xanh mướt, giá rẻ, dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị chính là bí quyết giúp da đẹp bất ngờ.

Công dụng: Nha đam giàu vitamin A, C, E, B12 cùng các axit amin và khoáng chất có tác dụng thanh nhiệt giải độc đồng thời giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Nha đam kích thích sự tổng hợp collagen, giúp da đàn hồi tốt và căng mịn. Ngoài ra, nha đam còn có thể tiêu diệt mụn, loại bỏ tế bào chết, thu hẹp lỗ chân lông, cho bạn làn da săn chắc.

Tác dụng làm đẹp của nha đam

Tác dụng làm đẹp của nha đam

Cách sử dụng: Gọt vỏ và xay nha đam trộn với nước vo gạo (tỉ lệ 1:1) thoa lên mặt để 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Còn muốn nuôi da khỏe từ bên trong, bạn có thể gọt vỏ nha đam, cắt hạt lựu rồi trộn chung với mật ong, nước đường hoặc sữa chua để ăn như món tráng miệng.

2. Lựu đỏ

Từ độ tuổi 24 trở đi, chức năng chống lại tia UV – nguyên nhân gây lão hóa da dần suy giảm. Do đó, đây là lúc bạn nên bắt đầu chống lão hóa và bổ sung collagen cho da. Và loại “mĩ phẩm” chống lão hóa tự nhiên mà bạn không nên bỏ qua chính là: Lựu đỏ.

Công dụng: lựu chứa chất chống oxy hóa, giúp giảm vết nhăn và làm da sáng mịn. Lựu cũng kéo dài tuổi thọ của tế bào sản sinh ra elastion và collagen, giúp cải thiện độ đàn hồi và săn chắc cho làn da.

Cách sử dụng: Ngoài nước ép lựu quen thuộc, bạn hãy thử trộn lựu với salad hoặc sữa chua ăn hàng ngày, đảm bảo đây là món ăn gây ghiện đấy.

Làm đẹp da bằng lựu đỏ

Làm đẹp da bằng lựu đỏ

3. Sữa chua

Phụ nữ Nhật vốn nổi tiếng với làn da đẹp không tì vết. Trong cuốn sách làm đẹp nổi tiếng “The Japanese Skincare Revolution”, tác giả Chizu Seaki đã chia sẻ bí quyết đơn giản là ăn sữa chua và trái cây. Bên cạnh các loại trái cây như trên, thì sữa chua chính là bí quyết làm đẹp nhanh, gọn và vô cùng hiệu quả.

Công dụng: không chỉ hỗ trợ hệ tiêu hóa, miễn dịch, sữa chua còn có tác dụng trẻ hóa làn da nhờ acid lactic ngăn chặn các vi khuẩn gây hại, tái tạo tế bào và chống lão hóa.

Cách sử dụng: Làm đẹp cùng sữa chua siêu đơn giản, chỉ cần ăn đều đặn 2 hũ sữa chua mỗi ngày là đã có làn da tươi trẻ, khỏe mạnh từ bên trong. Hoặc bạn có thể thử hàng trăm công thức làm đẹp từ sữa chua không đường như kết hợp cùng bột yến mạch để làm mặt nạ trắng da, trộn sữa chua và mật ong để dưỡng ẩm hay bôi trực tiếp lên mặt giúp da mịn màng… Bạn có thể tìm thêm nhiều bí quyết đắp mặt nạ sữa chua cho từng loại da tại đây.

Làm đẹp da bằng sữa chua

Làm đẹp da bằng sữa chua

Trên đây là 3 mẹo làm đẹp, chống lão hóa da bằng phương pháp tự nhiên. Bên cạnh những phương pháp này, thì các bạn có thể tìm hiểu thêm về cao hồng sâm Hàn Quốc. Sản phẩm không chỉ có tác dụng làm đẹp, làm chậm quá trình lão hóa da mà nó còn có tác dụng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe rất là tốt nữa.

Xem thêm: