Chống lão hóa da hiệu quả từ mặt nạ tinh bột nghệ

Mặt nạ tinh bột nghệ có tác dụng làm đẹp và hơn hết là nó có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da an toàn, hiệu quả. Đặc biệt, khi được kết hợp với cà phê thì nó sẽ khiến bạn bất ngờ với tác dụng đấy. Cùng xem mẹo dưỡng da, chống lão hóa từ mặt nạ tinh bột nghệ kết hợp với cà phê như thế nào nhé!

Chống lão hóa da mặt bằng tinh bột nghệ

Chống lão hóa da mặt bằng tinh bột nghệ

Tươi trẻ bất ngờ với mặt nạ tinh bột nghệ chống lão hóa

Các bạn có biết, từ sau tuổi 25 da của bạn đã bắt đầu quá trình lão hóa? Những tác động từ môi trường như khói bụi, tia UV, ô nhiễm hoặc sự thay đổi nội tiết tố sẽ dần khiến cho sức đề kháng cũng như độ đàn hồi của da bị suy giảm. Nếu không được chăm sóc kỹ càng thì da sẽ dần trở nên yếu hơn và xuất hiện nếp nhăn.

Theo kinh nghiệm dân gian, tinh bột nghệ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và cũng là bí quyết không thể thiếu để duy trì vẻ đẹp của phụ nữ sau tuổi 25 bởi nó chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, đặc biệt là Curcumin. Hoạt chất này có khả năng loại bỏ các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và thúc đẩy tái tạo tế bào da mới.

Bên cạnh đó, tinh bột nghệ còn mang lại nhiều công dụng tốt cho làn da như: làm liền sẹo, xóa mờ nếp nhăn, vết thâm nám, tẩy tế bào chết, kiểm soát lượng dầu tích tụ, làm mềm và sáng da hiệu quả. Hàm lượng vitamin E, vitamin B6, sắt, mangan, kali… giúp nuôi dưỡng làn da của bạn ngày càng sáng khỏe.

Mặt nạ tinh bột nghệ chống lão hóa sẽ góp phần duy trì đổ ẩm tự nhiên cho da mà không gây bóng nhờn, rất thích hợp đối với da dầu hay da hỗn hợp.

Cách làm đẹp bằng mặt nạ tinh bột nghệ chống lão hóa

Để tạo mặt nạ tinh bột nghệ chống lão hóa cần chuẩn bị: ½ thìa tinh bột nghệ, 1 thìa bột cà phê, 2 thìa sữa tươi không đường. Các bước thực hiện như sau:

Cách làm mặt nạ tinh bột nghệ chống lão hóa da

Cách làm mặt nạ tinh bột nghệ chống lão hóa da

Bước 1: Trộn đều các nguyên liệu với nhau để tạo hỗn hợp sánh mịn.

Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng và thư giãn tầm 20 phút

Bước 3: Rửa lại với nước ấm. Sau đó dùng một viên đá lạnh chà xát lên da nhằm se khít lỗ chân lông.

Cà phê chứa thành phần Cafein giúp các tế bào da kéo dài tuổi thọ, se khít lỗ chân lông, tăng sản sinh Collagen, duy trì độ ẩm và sức đàn hồi cho da. Các bạn cũng có thể sử dụng cà phê để tẩy da chết mỗi ngày nữa nhé. Phối hợp thêm cà phê sẽ làm tăng hiệu quả của mặt nạ tinh bột nghệ chống lão hóa và đem lại cho bạn một làn da tươi trẻ, mịn màng.

Xem thêm: