Làm đẹp da bằng bột trà xanh và phương pháp chống lão hoa da tự nhiên

Chúng ta đều biết rằng bột trà xanh có rất nhiều các công dụng khác nhau. Từ việc sử dụng để làm bánh, làm thức uống cho đến việc sử dụng để giảm nếp nhăn, chống lão hóa da, trị thâm mụn hiệu quả…. Để hiểu rõ hơn về tác dụng của bột trà xanh đối với việc làm đẹp thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua thông tin chia sẻ dưới đây nhé!

Mặt nạ sáng da

Trộn hỗn hợp 1/2 hộp sữa chua với 1 thìa bột cà phê trà xanh. Sau đó đắp lên mặt trong 15 phút. Công thức giúp làm sáng da và trị vết thâm rất hiệu quả. Đặc biệt, với các chị có da nhạy cảm và đang bị mụn tấn công thì loại mặt nạ này cũng giúp se mụn rất tốt.

Mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ chống nếp nhăn

Trộn một thìa canh bột cám gạo với 1 thìa cà phê bột trà xanh. Hòa thêm chút nước và đắp mặt trong 15 phút. Sau đó rửa lại với nước lạnh. Nếu không có bột trà xanh, chị có thể thay thế bằng 1 cốc nước trà. Cách này nên dùng 1 lần 1 tuần để căng da hiệu quả, đặc biệt cho các chị trên 30 tuổi.

Kem trị mụn

Khí hậu nhiệt đới là nỗi ám ảnh đối với nhiều chị em sở hữu làn da dầu, mụn và nhạy cảm. Trà xanh sẽ giải tỏa mọi “bức xúc” đó và mang lại một làn da mịn màng.

Cách làm: 1 thìa bột trà xanh, 2 thìa bột đậu xanh, trộn đều hỗn hợp này rồi đắp kín mặt khoảng 10 – 15 phút, dùng nước lạnh rửa lại sẽ giúp làm sạch da, dưỡng vùng da bị tổn thương do mụn. Thực hiện thao tác này đều đặn tuần 2 lần, bạn sẽ thấy kem trị mụn tự chế từ trà xanh hiệu quả hơn hẳn so với những sản phẩm trị mụn mua bên ngoài.

Kem tẩy da chết

Tẩy da chết là bước cần thiết trong quá trình chăm sóc làn da của bạn bằng trà xanh là nguyên liệu an toàn và hiệu quả nhất, giúp lấy sạch bụi bẩn, kháng khuẩn và đem lại sự tươi mới, mát mẻ. Tại sao bạn không bổ sung nguyên liệu này trong “sổ tay làm đẹp” của mình nhỉ!

Cách làm: Dùng 2 thìa cà phê bột trà xanh, trộn cùng 3 thìa sữa chua không đường. Chú ý trộn đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp tẩy da chết lên mặt và cổ, để 20 – 30 phút rồi rửa sạch. Nên duy trì một tuần 2 lần.

Bột trà xanh làm kem tẩy da chết

Bột trà xanh làm kem tẩy da chết

Kem dưỡng da

Với hoạt tính thanh khiết da, trà xanh sẽ không làm bít kín lỗ chân lông nếu bạn sử dụng nó như một loại kem dưỡng da. Cách làm rất đơn giản, bột trà xanh xay mịn, hoà cùng kem dưỡng thể rồi cho vào tủ lạnh để ngăn mát một lúc. Trong những ngày hè nóng nực, bạn sẽ thấy hiệu quả làm mát da từ trà xanh rất độc đáo. Hơn nữa, đây cũng là một thao tác cần thiết, giúp bổ sung dưỡng chất cho da để ngăn ngừa lão hóa.

Liệu pháp “xông hơi”

Nếu bạn không có thú uống trà xanh vào một ngày rảnh rỗi thì có thể sử dụng nó như một liệu pháp xông hơi giúp se khít lỗ chân lông.

Cách thực hiện: Đợi cho hơi nóng bốc đều lan toả, ghé mặt vào cốc trà đang khói nhẹ, nhắm mắt, hít thật sâu hương vị cho tinh thần thư thái và để hơi trà xông mặt cho giãn nở lỗ chân lông. Sau đó, dùng hỗn hợp bột trà xanh hoà với kem dưỡng đã để tủ lạnh, mát xa nhẹ nhàng trên da, lỗ chân lông sẽ dần se khít lại. Bạn có thể thực hiện thao tác này đều đặn mỗi tuần 1 lần.
Công dụng ẩm thực của bột trà xanh

Bột trà xanh chinh phục cả những thực khách kỹ tính bởi sự hoàn hảo về cả 2 mặt: sức khoẻ và hương vị. Vị hơi chát, bùi và ngọt của bột trà xanh lại mang hậu vị ngọt, cùng dư vị béo, bùi mà chỉ có thử qua nhiều lần ta mới có thể khám phá và cảm nhận được hết nét. Với bột trà xanh các bạn có thể làm vô vàn các món hấp dẫn như: tiramitsu, bánh ga-tô, mousse, bánh quy, cafe,…

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn đọc về một số phương pháp làm đẹp da, làm chậm quá trình lão hóa da bằng bột trà xanh. Hi vọng rằng với những thông tin chia sẻ này thì các bạn cũng sẽ lựa chọn được phương pháp phù hợp để cải thiện được làn da của mình.

Tuy nhiên, bên cạnh việc làm chậm quá trình lão hóa da bằng trà xanh thì các bạn nên tìm hiểu thêm về thức uống trà chùm ngây. Trà chùm ngây cũng mang lại rất nhiều hiệu quả cao trong việc làm đẹp và chăm sóc da. Bên cạnh đó thì nó cũng là một thức uống có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Chi tiết về trà chùm ngây xem tại: http://chuthapdo.org.vn/huong-dan-lam-tra-chum-ngay-tai-nha-25458.html

Chúc bạn sức khỏe và có làn da luôn tươi trẻ!

Xem thêm: 

Chống lão hóa da hiệu quả từ mặt nạ tinh bột nghệ

Làm đẹp, chống lão hóa da bằng 3 loại thần dược hiệu quả