Cách làm mặt nạ chống nắng đơn giản ngày hè

Mùa hè, bạn lo sợ vì làn da dễ bị đen sạm dưới ánh nắng mặt trời. Sau đây, cùng tìm hiểu cách làm mặt nạ chống nắng cho da đơn giản ngày hè.

1. Mặt nạ rau chân vịt

1 chén rau chân vịt

2 thìa nước lọc

1 thìa cà phê nước chanh

rau-chan-vit

Chần rau chân vịt trong nước sôi 5 phút sau đó nghiền nhuyễn trộn với một chút nước lọc và nước chanh. Đắp hỗn hợp chừng 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Đây là mặt nạ trắng da rất được phụ nữ Hàn Quốc yêu thích. Rau chân vịt ngoài các vitamin C, A thì lượng khoáng chất làm săn chắc da cũng khá dồi dào.

2. Mặt nạ bột mì, nước chanh

1 muỗng canh bột mì

1/2 thìa cà phê nước chanh

1/2 thìa cà phê dầu oliu

1/2 thìa cà phê sữa không đường

Trộn đều các nguyên liệu cho thật nhuyễn, đắp mặt nạ chừng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Bột mì có tác dụng tẩy da chết rất mạnh, kết hợp cùng nước chanh sẽ thu nhỏ lỗ chân lông và làm trắng da. Thực hiện 1-2 lần/ tuần.

3. Mặt nạ lòng trắng trứng

2 thìa bột hạnh nhân xay

1/2 thìa cà phê nước chanh

1 lòng trắng trứng

lam-dep-tu-trung-ga1

Xay nhuyễn hạnh nhân, trộn với nước chanh, lòng trắng trứng, đắp hỗn hợp chừng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/ tuần. Hạnh nhân rất giàu vitamin E sẽ giảm tối đa nếp nhăn.

4. Mặt nạ sữa chua dưa chuột

2 muỗng canh sữa chua không đường

1 quả dưa chuột

Xay hoặc dầm nhuyễn dưa chuột rồi trộn đều với sữa chua, đắp lên mặt và cổ chừng 20 phút. Thực hiện 2 lần/ tuần. Dưa chuột có chứa tinh chất gel giúp làm mịn và sáng da tự nhiên, cộng thêm axit lactic trong sữa chua làm sạch sâu lỗ chân lông cho bạn làn da trắng mịn.

Ngoài các loại mặt nạ chống nắng này, bạn cần có cách chăm sóc da phù hợp, bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể và sử dụng kem chống nắng để bảo vệ toàn diện cho làn da trước ánh nắng mặt trời.

Xem thêm: Mách bạn 8 cách tẩy tế bào chết siêu hiệu quả tại nhà

Nguồn: mecuti.vn