Chống nắng an toàn và hiệu quả với tinh dầu hạt nho

Chống nắng là việc rất cần thiết mỗi ngày để bảo vệ làn da của chị em phụ nữ. Sau đây, cùng tìm hiểu cách chống nắng an toàn và hiệu quả với tinh dầu hạt nho nhé.

1. Vì sao dầu hạt nho lại có thể chống nắng?

Khoa học đã chứng minh trong dầu hạt nho nhập khẩu có chứa nhiều các chất chống oxi hóa cực mạnh giúp hóa giải tối đa các tia cực tím hướng đến da. Ngoài ra các chất proanthocyanidins oligomeric tốt đối với da trong dầu này nhiều gấp mấy chục lần so với vitamin E và vitamin C khiến nó trở thành một thần dược giúp cơ thể chống lại các tác động của gốc tự do có trong các chất độc hại từ môi trường cũng như tác hại của ánh mặt trời vào trong cơ thể.

Xem thêm: Công dụng của tinh dầu sả chanh trong bảo vệ sức khỏe gia đình

Vì thế có thể tin tưởng rằng dầu hạt nho có tác dụng như một loại kem chống nắng hiệu quả, bảo vệ da chống lại tia cực tím của mặt trời, tránh trường hợp bị cháy nắng cho bạn tự tin làm việc ngoài trời, đánh bay nỗi lo về nắng.

2. Sử dụng dầu hạt nho để chống nắng như thế nào?

+ Dầu hạt nho rất lành tính, nhẹ dịu đối với da, là sản phẩm tự nhiên rất an toàn vì thế bạn có thể sử dụng trực tiếp bằng cách thoa dầu hạt nho lên khắp những vùng da sẽ phải tiếp xúc với ánh náng trước khi ra khỏi nhà. Khi đó các tinh chất trong dầu sẽ tự động phát huy công dụng, giống như một tấm màng bảo về bạn khỏi những tác động của môi trường cũng như ánh nắng mặt trời.

+ Tự tay làm hỗn hợp kem chống nắng:

Cho dầu olive, dầu dừa, dầu cám gạo, dầu hạt nho vào một chiếc bát chịu nhiệt, đem quay hỗn hợp trong lò vi sóng hoặc đun cách thủy cho hỗn hợp tan chảy là được.

Khi thấy hỗn hợp đã tan chảy hết về dạng dung dịch bạn có thể lấy ra khỏi lò rồi khuấy đều hỗn hợp ý lên.

Tiếp đến cho Vitamin E, sữa non, kẽm oxit, nước ép cam, glycerin vào hỗn hợp tinh dầu phía trên đánh cho chúng tan đều vào nhau rồi ngừng. Sau 5 phút lại đánh lại 1 lần. Cứ làm vậy khoảng 3 lần sẽ thấy hỗn hợp trở nên sánh mịn ở dạng kem và nhỏ 1 giọt tinh dầu mâm xôi vào.

Cuối cùng đổ kem vào lọ dùng dần.

Hy vọng qua đây bạn có thể củng cố cho bản thân những công thức làm kem chống nắng hiệu quả với thành phần hoàn toàn tự nhiên và có sự góp mặt của tinh dầu hạt nho. Chúng không chỉ mang lại hiệu quả chống nắng hiệu quả mà đồng thời còn chăm sóc da khỏe mạnh, sáng mịn, căng tràn tươi trẻ.

Trên đây là cách chống nắng an toàn và hiệu quả với tinh dầu hạt nho. Với phương pháp chống nắng này, bạn không cần phải tốn nhiều tiền cho việc chăm sóc da nữa.

Xem thêm: 2 cách chống nắng đơn giản không nên bỏ qua

Chú bạn thành công!

Nguồn: dauhatnho.net