Những sai lầm khi dùng kem chống nắng bạn phải sửa ngay

Kem chống nắng là vật bất ly thân của chị em phụ nữ nhưng không phải ai cũng dùng kem chống nắng đúng cách. Sau đây, cùng tìm hiểu những sai lầm khi dùng kem chống nắng bạn phải sửa ngay.

  1. Chỉ bôi kem vào những ngày có ánh nắng

Có lẽ bạn không biết rằng thậm chí vào những ngày trời mưa hay trời âm u như sắp nổi bão tố thì tia UV vẫn luôn hiện hữu xung quanh chúng ta không khác gì những ngày nắng. Và đừng nghĩ rằng chỉ có những ngày mặt trời thật chói chang đó mới là nguyên nhân khiến da chúng ta bị đen, sạm, nám, lão hóa và ung thư, bởi nguyên nhân chính gây là những điều này không phải là “cái nắng, cái nóng” mà là các tia UV. Do đó, đừng chỉ bôi kem chống nắng vào những ngày nắng mà bỏ quên những ngày râm mát hay mưa gió, cả mùa hè lẫn mùa đông. Đừng biến điều đơn giản này sai lầm khi sử dụng kem chống nắng không đáng có.

 

Bên cạnh đó, hãy nhớ một điều rằng tia UVA có thể xuyên qua cả cửa kính, vì vậy, ngay cả khi bạn ngồi trong ô tô, trong văn phòng, mặc quần áo chống nắng thì ánh nắng vẫn có thể tác động đến làn da của bạn. Kem chống nắng làm tốt nhiệm vụ bảo vệ da bạn hơn các loại quần áo rất nhiều. Do đó, biện pháp tốt nhất là bạn hãy kết hợp cả hai làm 1, thoa kem chống nắng và mặc quần áo chống nắng trước khi đi ra đường.

  1. Không bôi đủ liều lượng – sai lầm khi sử dụng kem chống nắng đặc biệt nghiêm trọng

Nói đơn giản như nếu bạn là một tướng quân chuẩn bị ra trận thì cùng với một chất liệu, một chiếc áo giáp mỏng và một chiếc áo giáp dầy, vậy thì cái nào sẽ bảo vệ tốt hơn? Câu trả lời đã rất rõ ràng đúng không nào? Việc dùng kem chống nắng cũng tương tự như vậy, phải bôi một lượng vừa đủ thì mới có đủ sức mạnh để chống lại những ảnh hưởng có hại của ánh nắng lên làn da mình. Nhiều người thường ca cẩm vì sao bôi kem chống nắng chăm chỉ mà vẫn bị đen thì một phần nguyên nhân chính là bởi tại đây.Vì vậy, bạn có thể tiết kiệm kem nền, kem dưỡng nhưng đừng bao giờ tiết kiệm kem chống nắng nhé. Các chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng 2mg/cm2 để đạt hiệu quả cao, tức là khoảng với khoảng 30ml cho toàn thân và khoảng hơn 1ml (1/4 teaspoon) cho mặt.

Bên cạnh đó, nếu cảm thấy lượng kem chống nắng cần bôi quá nhiều và bạn cảm thấy nó khó thấm khi bôi thì thay vì bôi hết 1 lần, hãy chia ra làm 2 – 3 lần, đợi lớp đầu tiên thấm rồi đến lớp thứ hai, thứ 3 sẽ giúp việc bôi kem không còn vất vả nữa.

  1. Chỉ thoa kem chống nắng cho da mặt

Có khi nào bạn thắc mắc rằng tại sao da cổ thường đen và nhanh lão hóa hơn da mặt của mình không? Một trong những sai lầm khi sử dụng kem chống nắng phổ biến nhất chính là chỉ thoa kem chống nắng cho mặt mà bỏ quên mất vùng da cổ hoặc nếu có bôi kem chống nắng thì cũng chỉ là sau khi bôi kem chống nắng cho mặt xong còn thừa thì bôi cho phần da cổ mà không biết rằng diện tích da cổ cũng tương đương với diện tích da mặt và nó cần một lượng kem chống nắng tương đương. Và đó chính là nguyên nhân khiến cho câu hỏi trên được đặt ra

  1. Quá tin tưởng vào khả năng chống thấm nước của kem chống nắng

Đừng bao giờ nghĩ rằng nếu bạn dùng kem chống nắng có ghi dòng chữ waterproof hoặc water resistant thì bạn có thể tung tăng bơi lội dưới nước, đi ngoài trời nắng chang chang mặc mồ hôi ròng ròng bao lau cũng được nhé. Nếu kem có ghi “very water resistant”, bạn có tầm 80 phút bảo vệ trong điều kiện ra mồ hôi hoặc bơi lội. Còn nếu chỉ là “water resistant” thì thời gian bảo vệ của nó chỉ tầm 40 phút sau khi đã làm ướt người mà thôi. Bạn sẽ luôn cần phải bôi lại kem chống nắng nếu bạn bị đổ quá nhiều mồ hôi hoặc sau khi bơi lội, bất chấp chỉ số SPF của nó là 50 hay đến 70 đi chăng nữa.

  1. Coi chỉ số SPF là thước đo hiệu quả cho kem chống nắng

Rất nhiều bạn khi lựa chọn kem chống nắng thường chỉ quan tâm đến chỉ số SPF và nghĩ rằng cứ SPF cao, thật cao là kem chống nắng tốt, đủ bảo vệ cho tất cả. Nhưng các bạn ạ, tia UV (tia tử ngoại) thì được chia ra làm 2 loại tia chính là tia UVA và UVB. Trong đó tia UVB sẽ tác dụng trực tiếp lên lớp biểu bì trên da chúng ta, làm da dễ bị cháy nắng, nám, tàn nhang và sạm đen. Còn tia UVA thì sẽ thâm nhập vào da của chúng ta, tấn công vào lớp hạ bì trên da, là nguyên nhân chính gây ra lão hóa da, viêm da, ung thư da,…và về lâu dài còn có thể gây mất khả năng miễn dịch của cơ thể. Bởi vậy, nếu bạn chỉ chăm chăm quan tâm đến chỉ số SPF khi mua kem chống nắng là chưa đủ, bạn nên chọn loại có thể bảo vệ da khỏi cả hai loại tia UV. Thường các sản phẩm có khả năng chống tia UVA có 3 mức độ, sẽ được ghi chú là PA+, PA++, PA+++, càng nhiều dấu “+” thì tác dụng càng cao. Ký hiệu PA cũng có thể được thay thế bằng dòng chữ “broad spectrum” tại một số nước theo quy định của từng nước.

Trên đây là 5 sai lầm khi dùng kem chống nắng bạn phải sửa ngay. Hi vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có phương pháp chống nắng cho da hiệu quả.

Xem thêm:

==> Cách chọn và sử dụng kem chống nắng tốt nhất cho da

==> Trang điểm cùng Skin Aqua Clear White CC Milk cho các cô nàng

==> Mách bạn nguyên tắc “3 không” khi dùng kem chống nắng

Chúc bạn thành công!

Nguồn: vichy.com.vn