Mách bạn nguyên tắc “3 không” khi dùng kem chống nắng

Kem chống nắng là vật bất ly thân của chị em phụ nữ trong mùa hè nhưng không phải chị em nào cũng hiểu đúng về kem chống nắng. Sau đây là nguyên tắc “3 không” khi dùng kem chống nắng.

1. Không bao giờ “keo kiệt” kem chống nắng

Không ít người than thở rằng dù dùng kem chống nắng khắp mặt và toàn thân nhưng da vẫn thường xuyên bị bắt nắng. Nguyên nhân có thể không nằm ở chất lượng của kem, là do bạn không bôi đủ liều lượng cần thiết.

Để dễ dàng hình dung, hãy tưởng tượng kem chống nắng là “tấm khiên” bảo vệ làn da bạn dưới tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời. Khi quá “keo kiệt” lượng kem chống nắng, “tấm khiên” sẽ không đủ chắc chắn để có thể giúp da bạn chống lại những tác hại từ tia tử ngoại. Do đó, bạn có thể tiết kiệm các loại kem trang điểm, nhưng đừng bao giờ dùng kem chống nắng với lượng quá ít ỏi. Cụ thể, lượng kem cần dùng như sau:

Cho mặt, nên dùng liều lượng bằng 1,25 ml tương đương với ¼ muỗng cà phê.

Cho toàn thân, nên dùng liều lượng bằng 28ml, tương đương với một quả bóng golf.

Bên cạnh đó, bạn cần phải bôi kem nhiều hơn để phần má vì đây là phần da mỏng, dễ nảy sinh vấn đề nám, mụn và vết thâm nhất. Một mẹo hay khi dùng kem chống nắng là hãy chia nhỏ lượng kem và thoa đều thành 2-3 lớp. Lớp kem sẽ tệp vào da rất nhanh và không gây cảm giác khó chịu, kém tự nhiên sau khi thoa xong.

2.Không dùng kem chống nắng chỉ 1 lần trong ngày

Một sự thật đáng buồn là hầu hết tác dụng của kem chống nắng chỉ được phát huy trong khoảng 2 -3 giờ đồng hồ. Sau khoảng thời gian đó, kem chống nắng sẽ dần mất đi tính năng bảo vệ da dưới nắng, nhất là đối với dạng kem chống nắng hóa học (sunscreen). Chính vì những lý do trên, các chuyên gia đều khuyên người sử dụng nên bôi lại kem liên tục sau mỗi 2-3 giờ. Đối với những người thường xuyên tham gia hoạt động ngoài trời và tiếp xúc nhiều với nắng, bạn cần phải bôi lại sau một giờ đồng hồ. Và một điều cần nhớ, chỉ số SPF không phụ thuộc vào thời gian tính từ lúc sử dụng, mà là thời gian da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

3.Không chủ quan khi lựa chọn kem chống nắng

Chọn kem chống nắng để sử dụng hàng ngày đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định vẻ đẹp của làn da bạn. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu kĩ loại kem cần mua, đọc kĩ nhãn mác và bảng thành phần ghi trên sản phẩm. Đối với da mụn, nên mua sản phẩm không gây nổi mụn (non-comedogenic), không chứa dầu (oil free) và độ quang phổ rộng (broad spectrum). Tốt nhất là chọn kem có đủ chỉ số SPF và PA để chống lại cả tia UVA và UVB gây hại trong ánh nắng mặt trời.

Với những vận động viên bơi lội, việc dùng kem chống nắng có thành phần chống thấm nước (water resistant/ water proof) sẽ giúp hạn chế sự rửa trôi, bảo vệ da lâu hơn dưới tác động tia UV “lẩn khuất” trong làn nước. Thông thường, tác dụng của kem chống nắng ghi chữ “very water resistant” là 80 phút bảo vệ trong điều kiện ra mồ hôi hoặc bơi lội. Tác dụng của kem ghi “water resistant” chỉ là 40-50 phút bảo vệ sau khi hoạt động dưới nước, nên hãy dùng kem chống nắng lại sau mỗi một giờ để bảo vệ da hiệu quả nhất.

Xem thêm:

==> Tuyệt chiêu dùng kem chống nắng an toàn cho da nhạy cảm

==> Review kem chống nắng Missha all – Around safe block waterproof sun milk SPF 50+

Chúc bạn thành công!

Nguồn: sunplay.com.vn