Tìm hiểu tác dụng và cách làm trắng da bằng bột trà xanh

Công dụng làm đẹp của bột trà xanh trong việc chăm sóc sắc đẹp thì ai cũng biết. Nhưng bạn đã bao giờ tìm hiểu tại sao trà xanh lại có tác dụng đó không? Sau đây, mình sẽ phân tích dược chất trong bột trà xanh và mách cho bạn một số cách làm trắng da từ bột trà xanh.

Hãy cùng tham khảo một số cách làm trắng da sau đây nhé.

Phân tích khoa học cho thấy, trong lá trà xanh chứa hơn 300 loại thành phần hóa học (phenolic với Catechin là chính) có thể chống oxy hoá, chống khuẩn, chống béo phì, hấp thụ Tannin và bài thải sắc tố đen trong cơ thể giúp da trắng, chống ung thư.

matcha-tra-xanh

Chính vì thế, lá trà xanh được rất nhiều người ưa chuộng, sử dụng trong cuộc sống hằng ngày để trị bệnh và làm đẹp. Để giúp mọi người tiết kiệm thời gian và thuận tiện khi sử dụng trà xanh trong chữa bệnh và làm đẹp, nhiều người đã tán lá trà xanh thành dạng bột.

Bạn cũng có thể tự làm cho mình loại bột trà xanh này để tắm trắng da toàn thân hiệu quả cho mình. Cách làm bột tắm trắng da khá đơn giản, bạn hái lá trà xanh phơi khô và xay thành bột trà trong cối đá. Khi sử dụng tắm trắng, tùy theo sở thích của từng người có thể kết hợp bột trà xanh với nhiều loại nguyên liệu khác.

Bạn có thể áp dụng một số cách pha chế bột tắm trắng bằng trà xanh sau đây:

 mat-na-bot-tra-xanh-2-e1413517622643

Cách 1: Lấy 1 thìa bột tắm trắng da trà xanh cho vào nước đun sôi, om trong 40 phút rồi lọc lấy nước trong để nguôi, dùng nước này rửa mặt và cơ thể giúp da bạn sáng tươi mà không bắt nắng.

Cách 2: Lấy 100g mật ong với 2 thìa cà phê bột tắm trắng da trà xanh trộn đều với nhau, sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên da để trong khoảng 10-15 phút để tái tạo làn da mới đẹp mịn màng.

Cách 3: Dùng 1 thìa bột trà xanh, 1 thìa bột gạo trộn đều với nước để tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Sau đó, cho lòng đỏ trứng gà vào đánh đều và ủ trong nửa tiếng là có thể dùng được.

Với cách làm trắng da hiệu quả ở trên, bạn dễ dàng có được một làn da mịn màng, trắng sáng. Tuy nhiên, đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện trong khoảng thời gian dài, do đó, nhiều người chuyển sang dùng kem làm trắng da White Doctors– sản phẩm của hãng mỹ phẩm y học cao cấp.

kem-duong-the-sieu-trang-da-white-doctors-white-body-lotion-170ml-9040-3988521-1-productKem làm trắng da White Doctors Body Lotion là một sự kết hợp hoàn hảo các tinh chất dưỡng da tự nhiên bằng công nghệ hiện đại của Thụy Sỹ giúp cho làn da toàn thân trắng hồng thuần khiết, giảm dần các vết thâm nám, sạm xuất hiện trên da và ngăn ngừa chúng quay trở lại.

Nên thoa kem từ 2 – 3 lần hoặc nhiều hơn/ ngày.

Mọi thắc mắc về sản phẩm vui lòng liên hệ: 0977 037 676

Click vào đây để mua hàng trực tuyến.

 

Chúc bạn thành công!

>> 3 loại mặt nạ trắng da toàn thân siêu tiết kiệm

Nguồn: lamtrangda.vn