Làm thế nào để chăm sóc da khô trong mùa đông?

Da khô là nỗi ác mộng của các chị em phụ nữ khi những vết rạn, nứt nẻ xuất hiện ngày càng nhiều và đau đớn. Da khô không chỉ xuất hiện ở da mặt mà nó còn ở da tay, da chân, môi, khuỷa tay,… Hiện nay có nhiều sản phẩm kem dưỡng ẩm nhưng việc quan trọng là chọn loại nào? dành cho da nào? Dưới đây là Làm thế nào để chăm sóc da khô trong mùa đông?.

Làm thế nào để chăm sóc da khô trong mùa đông?

Khuỷu tay thô đây là vùng da rất dễ mất nước, và các dưỡng chất thường không bù đắp cho những vùng da này, nên bạn cần sử dụng các phương pháp bù đắp thêm độ ẩm,… việc sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho vùng da này rất tốn kém, nếu bạn không đủ điều kiện, bạn có thể dùng nha đam, dưa leo ướp lạnh rồi đắp lên vùng da này, lưu ý nha đam quá trơn để đặp, bạn có thê dùng nha đam chà dung dịch nhớt lên da, để khô tự nhiên rồi chà tiếp, cách này cũng có thể sử dụng cho mặt.

Khô hai tay có thể nói hai bàn tay bạn là nơi biểu hiện đầu tiên mà cơ thể bạn hứng chịu ảnh hưởng từ môi trường, đặt biệt bàn tay thường xuyên tiếp súc với nhiều hóa chất tẩy rửa như xà bông giặc đồ, rửa chén và càng khiến nó khô nhanh hơn. Da tay khô khiến bạn cảm thấy rất khó chịu, thậm chí là mất ngủ, các đường nức trên da tay có thể bị sâu hơn thậm chí là chảy máu đau rát,… để dưỡng ẩm cho da tay bạn có thể áp dụng cách dành cho khủy tay, nhưng thay vào đó bạn xoay nhiễn hỗn hợp và cho hai tay vào. Để tăng cường khả năng sát khuẩn cũng như làm mềm da tay, bạn có thể sử dụng hỗn hợp xoay nhiễn tỏi, hành tím để ngăm tay.

Khô da môi đây là nơi ảnh hưởng nặng nhất của tình trạng khô da, môi khô nức nẻ, bong tróc da và chảy máu, nó xảy ra khá thường xuyên kể cả trời nóng hoặc lạnh, có khá nhiều sản phẩm dưỡng khô môi trên thị trường, tuy nhiên bạn có thể chế tại nhà bằng cách thành phần tự nhiên như dùng mật ong nguyên chất để thoa lên môi, bạn cũng có thể dùng dầu dừa, dầu oliu,… cách khác bạn có thể nấu bơ xanh kết hợp với mật ong, dầu dừa hoặc oliu, cho hỗn hợp vào tủ lạnh và thoa vào môi trước khi ngủ, hoặc khi nào bạn cảm thấy môi bị khô.

>>>> Bạn có thể tham khảo thêm bài viết:  4 bước dưỡng môi hồng gợi cảm tự nhiên

Nức da chân khô da chân thường gây mất ngủ, bởi cơ thể bạn cảm thấy vô cùng khó chịu, cách dưỡng tương tự như khủy tay, hai bàn tay,… bạn có thê ngâm chân vào nước nóng để da bàn chân mềm ra trước khi ngủ nhé.

Khô Da mặt, vâng khô da ở đây sẽ khiến bạn già đi nhanh chóng, bởi lão hóa diễn ra rất nhanh, các đường nhăn cùng các đốm da sẽ xuất hiện ngày càng nhiều nếu như bạn không có cách chăm sóc hơp lý. Dùng các thành phần tự nhiên như nha đam dưa leo để đắp mặt, tuy nhiên để đem lại hiệu quả cũng như dưỡng ẩm tuyệt đối bạn cần dùng các loại kem dưỡng ẩm được chiết xuất từ nha đam, trà xanh, hoa hồng,…

Bài trên nói về Làm thế nào để chăm sóc da khô trong mùa đông?, hy vọng bài viết cung cấp thông tin bổ ích đến với bạn. Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!

Xem thêm:

–>