Những sai lầm nghiêm trọng khi rửa mặt làm hỏng da mặt

Việc rửa mặt tưởng chừng như một việc làm đơn giản trong quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày. Tuy nhiên, có những sai lầm nghiêm trọng khi rửa mặt sẽ làm hỏng da mặt của bạn. Vậy những sai lầm khi rửa mặt cần tránh đó là gì?

Sai lầm khi rửa mặt làm hỏng da mặt

Sai lầm khi rửa mặt làm hỏng da mặt

Sử dụng nước nóng: Nước nóng có thể làm sạch dầu ở da, tuy nhiên, nó cũng khiến da khô và mất nước. Bạn chỉ cần sử dụng nước ấm để rửa mặt và tránh làm da bị khô.

Không sử dụng chất làm sạch cho mọi loại da. Tất cả chúng ta đều có các loại da khác nhau và điều rất quan trọng là sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da. Không làm như vậy có thể gây tổn thương cho làn da của bạn và dẫn đến các vấn đề khác.

Sử dụng tay bẩn để xoa lên làn da trên mặt cũng có thể khiến da bị tổn thương. Nhất là khi bàn tay của chúng ta chạm vào rất nhiều chất bẩn trong suốt cả ngày. Điều cần thiết là rửa sạch tay trước khi chạm vào da.

Thường xuyên rửa mặt: Số lần lý tưởng nhất nên rửa mặt mỗi ngày là hai lần. Tuy nhiên, có rất nhiều người rửa mặt quá thường xuyên. Thói quen này có thể làm mất dầu tự nhiên trên da và dẫn đến da bị khô.

Sử dụng cùng một chất làm sạch trong thời gian dài: Các chuyên gia chăm sóc da thường khuyên chúng ta phải thay sản phẩm làm sạch da thường xuyên. Khi sử dụng cùng một sản phẩm quá lâu có thể dẫn đến các phản ứng phụ nhất định và sẽ làm hại da. Vì vậy, hãy thay sản phẩm chăm sóc da 2-3 tháng một lần.

Tẩy da chết: Tẩy da chết là điều cần thiết, nhưng nếu làm quá thường xuyên nó có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho làn da của bạn. Nó có thể loại bỏ các tế bào da chết và các chất độc từ da của bạn; tuy nhiên, nếu tẩy da chết nhiều hơn hai lần một tuần có thể ảnh hưởng xấu đến cấu trúc của da và gây mụn trứng cá.

Không dùng kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt cũng có thể gây tổn hại: Sau một thời gian làm sạch thích hợp, các lỗ chân lông của chúng ta có xu hướng mở ra và bôi một chất giữ ẩm trong vòng vài giây sẽ ngăn không cho bẩn và tạp chất lắng xuống bề mặt da.

Thực hiện thao tác rửa mặt và “kỳ cọ” quá kỹ: Rất nhiều cô nàng cho rằng để làm sạch sâu cho da mặt, thì cần phải rửa mặt thật kỹ và thực hiện thao tác “kỳ cọ” một cách cẩn thận. Hơn thế nữa, không ít phái đẹp còn dùng cả khăn rửa mặt thấm ướt lau mạnh lên da. Đây là một thói quen xấu và sẽ khiến da bị kích thích, ửng đỏ lên, dễ bị kích ứng hoặc tổn thương nặng nề hơn sau khi rửa mặt.

Thông thường, da mặt là vùng da nhạy cảm và “mỏng manh” nhất trên cơ thể chúng ta, vì thế khi rửa mặt, các nàng lưu ý phải nhẹ nhàng, nâng niu và không nên thực hiện quá lâu để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thói quen lười giặt khăn lau mặt: Khăn mặt là vật dụng dùng để lau mặt hằng ngày nên rất nhiều người nghĩ rằng chúng sạch và để nguyên sử dụng trong nhiều ngày. Hoặc một số bạn gái có thói quen không giặt khăn mặt với nước nóng hoặc xà phòng mà chỉ giặt sơ qua với nước sau khi dùng để lau mặt hằng ngày. Thực tế, đây là một việc làm vô tình “hủy hoại” làn da của bạn, bởi khăn mặt không được làm sạch là nguyên nhân khiến vi khuẩn, các tế bào chết tích tụ, bụi bẩn, thâm nhập vào làn da, khiến da bị xỉn màu và nổi mụn xấu xí.

Không rửa mặt sạch trước khi đi ngủ: Dù bận rộn đến đâu đi nữa thì sau một ngày làm việc, học tập, vui chơi thỏa thích, các bạn gái cũng không được phép bỏ qua việc làm sạch da mặt trước khi đi ngủ. Vì khi để lớp bụi bẩn, dầu nhờn và các cặn mỹ phẩm trang điểm tích tụ trên da suốt đêm, sẽ đưa làn da vào tình trạng “làm bạn” với mụn thường xuyên và nhanh chóng.

Trên đây là những sai lầm làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến da mặt của bạn. Bên cạnh đó, để chăm sóc da, làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả thì trà chùm ngây là một trong những thức uống mang lại rất nhiều tác dụng hiệu quả. Bên cạnh đó, trà chùm ngây còn có rất nhiều tác dụng khác tốt cho sức khỏe nữa. Chi tiết xem tại: Tác dụng của trà chùm ngây và cách pha trà chùm ngây tại nhà

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Dưỡng trắng da mùa hè như thế nào mới đúng cách?

Làm đẹp da bằng bột trà xanh và phương pháp chống lão hóa da tự nhiên