Cách bảo vệ da cho người làm việc nhiều trước máy tính

Làm việc nhiều trước máy tính khiến làn da mau “xuống cấp”, “hệ thống” nếp nhăn ngày càng “chằng chịt” khiến các bạn trở nên tụt sắc trước mắt mọi người. Nhằm chấm dứt tình trạng này, mình xin chia sẽ với các bạn những cách bảo vệ làn da cho người dùng máy tính nhiều nhé.

Làm việc nhiều trước máy tính thì sẽ bị gì?

  • Da thường sẽ trở nên khô hơn nếu bạn thường xuyên làm việc lâu bên máy tính.
  • Da khô trở nên thô ráp và thậm chí bong vảy.
  • Da hỗn hợp sẽ khiến các lỗ chân lông to hơn và lộ rõ.
  • Da dầu tiết ra nhiều chất nhờn hơn và là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá.

Làm cách nào để bảo vệ làn da?

Nếu thường xuyên làm việc nhiều trước máy tính, bạn cần sử dụng loại dược phẩm có chứa chất chống oxy hóa tự nhiên và chứa nhiều vitamin để bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho làn da.

  • Dành thời gian hoạt động ngoài trời vào buổi sáng

Ngoài thời gian làm việc mỗi ngày, bạn nên bố trí thời gian hoạt động ngoài trời khoảng 20 phút để tạo điều kiện thuận lợi cho da tiếp xúc với ánh nắng ban mai giúp bổ sung vitamin D.

  • Hình thành thói quen uống trà xanh mỗi ngày

Các chuyên gia khuyên bạn nên uống 2- 3 chén trà xanh mỗi ngày vì trong trà xanh chứa những hợp chất rất có lợi cho sức khỏe nói chung và làn da nói riêng, có khả năng đào thải các độc tố trong cơ thể ra bên ngoài.

Các loại trái cây giàu vitamin C thuộc họ cam, quýt sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa của da do tác động xấu của máy tính gây nên.

Ngoài ra trong chế độ ăn uống bạn cần đặc biệt chú ý đến các loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa như rau bina, tỏi, nho, dâu tây, khoai tây, cà rốt, đậu tương, cải bắp…

Việc uống nước ép cà rốt hoặc nước ép quả sơn trà cũng rất có lợi cho việc chăm sóc da cho người thường xuyên làm việc bên máy tính.

  • Thoa kem dưỡng ẩm mỗi tối

Thoa kem dưỡng ẩm mỗi tối trước khi đi ngủ để bổ sung độ ẩm cho da, điều này rất quan trọng giúp da tránh bị khô nẻ do máy tính gây nên.

Việc đắp mặt nạ từ các loại trái cây và rau xanh quen thuộc vừa không lo kích ứng da vừa có hiệu quả bảo vệ làn da bạn khỏi những tác hại do việc làm việc lâu bên máy tính. Cách đắp mặt nạ rất đơn giản.

Cách 1: Hãy chọn loại cà chua chín mọng, cắt lát mỏng đắp lên da và nằm thư giãn khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Cách 2: Nước chanh tươi, nước cam tươi, nước ép cà rốt, men rượu mỗi thứ 1 muỗng cà phê, yaourt lỏng nửa muỗng cà phê. Hòa tan nước chanh, cam, cà rốt với nhau rồi đổ vào men rượu và yaourt, khuấy đều và kỹ. Thoa dung dịch lên mặt và cổ. Bạn có thể thoa lên miếng vải mỏng rồi đắp lên mặt. Tránh vùng mắt, môi. Rửa sạch sau 15 phút.

Nhưng, nếu bạn là người có quỹ thời gian eo hẹp thì bạn nên dùng kem chống lão hóa thì sẽ tốt hơn. Việc lựa chọn kem chống lão hóa chất lượng cũng như là phù hợp với làn da của mình là rất quan trọng. Vậy thế nào là kem chống lão hóa chất lượng? Và đâu là kem chống lão hóa dành riêng cho làn da của bạn? Xem bí quyết TẠI ĐÂY nhé.

Các nguyên tắc vàng

Để giảm thiểu những tác hại của máy tính đối với làn da, ngoài những nguyên tắc nói trên bạn cần ghi nhớ những điều sau đây:

Hãy nghỉ ngơi 5 phút sau mỗi giờ làm việc với máy vi tính. Bạn nên ra gần cửa sổ và hít sâu từ 7-9 lần, uống một ít nước chanh hoặc nước cam. Đó là liều thuốc hiệu quả và tăng hoạt động của trương lực.

Cứ sau 2 giờ bạn nên đi rửa mặt. Nếu không trang điểm, bạn nên vẩy nước vào mặt hoặc dùng khăn giấy ướt lau mặt.

Với gương mặt trang điểm, bạn nên dùng bình xịt giữ ẩm. Nó không chỉ giúp da mặt ẩm hơn, mà còn giúp phấn không bị trôi.

Không nên sử dụng quá lâu đối với một chiếc máy tính cũ vì đơn giản màn hình máy cũ ít nhiều đều có hại cho mắt. Khi sử dụng vi tính cần điều chỉnh độ sáng của màn hình.

Thông thường, độ sáng của màn hình càng lớn thì bức xạ càng cao và ngược lại. Nhưng cũng không để cho màn tối quá, đi ngược lại với hiệu quả mong muốn, mắt sẽ mệt mỏi. Một điểm cần lưu tâm nữa là bảo hành máy tính định kỳ để phát hiện kịp thời hỏng hóc. Khoảng cách cho phép để giảm thiểu độc hại với làn da là ngồi cách màn nửa mét trở lên.

Nếu bạn… muốn ngủ gục trên bàn máy tính thì nhớ tắt hẳn cả màn hình, bàn phím và CPU để hạn chế gây bức xạ.

buaxua.vn