Những cây thuốc nam chữa u xơ tuyến tiền liệt

Cây thuốc nam chữa u xơ tiền liệt tuyến là một trong nhưng phương điều trị bệnh đơn giản và có hiệu quả cao. Để cải thiện các triệu chứng khó chịu như tiểu ra máu, tiểu khó… người bệnh có thể áp dụng các bài thuốc nam dưới đây để điều trị.

Cây dành dành ngăn ngừa u xơ tuyến tiền liệt

Cây dành dành có vị đắng, tính lạnh, có công dụng tiêu viêm, lợi tiểu, mát huyết, thanh nhiệt rất tốt. Bên cạnh đó, vị thuốc nam này còn có khả năng kháng khuẩn đối với một số loại vi trùng nhất định. Do đó, đây là cây thuốc nam thường được sử dụng để điều trị và ngăn ngừa u xơ tuyến tiền liệt tái phát.

  • Chuẩn bị: Cây dành dành 16g, Bạch mau căn 20g, Cam thảo 8g, Đông quỳ tử 12g.
  • Cách thực hiện: Đem tất cả các vị thuốc trên sắc cùng với nước rồi chia thành 3 lần uống hết trong ngày.

Dùng rễ bồ quân để chữa phì đại tuyến tiền liệt

Rễ cây bồ quân là cây thuốc nam điều trị u xơ tuyến tiền liệt hiệu quả. Cây thuốc nam này có chứa lượng tanin và alcalcoid dồi dào, có khả năng cải thiện các triệu chứng của bệnh như tiểu khó, tiểu rắt.

Theo Y học cổ truyền, nước sắc từ rễ cây bồ quân giúp loại bỏ các triệu chứng của bệnh tuyến tiền liệt hiệu quả như tiểu không hết, tiểu khó, tiểu dắt, đau bọng đái…

  • Chuẩn bị: rễ cây bồ quân 40g.
  • Cách thực hiện:  Đem rễ cây bồ quân rửa sạch, thái lát mỏng rồi cho vào nồi sắc cùng với 3 bát nước đến khi cạn còn khoảng 1 bát thì tắt bếp. Lọc lấy nước thuốc rồi uống thành 3 lần mỗi ngày. Người bệnh nên sử dụng khi thuốc còn ấm để mang lại công dụng tốt nhất.

Náng hoa trắng vị thuốc được nhiều người ưa chuộng

Náng hoa trắng là cây thuốc nam đầu tiên trong danh sách các bài thuốc chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả. Cây thuốc nam này còn có tên gọi khác là cây đại tướng quân hoa trắng, được xem là “khắc tinh” của bệnh u xơ tuyến tiền liệt. Bài thuốc từ náng hoa trắng có tác dụng hỗ trợ loại bỏ các triệu chứng của bệnh nhanh chóng.

Náng hoa trắng có khả năng lợi tiểu, chống viêm, kháng khuẩn và ngăn ngừa viêm nhiễm nặng, từ đó cải thiện chứng tiểu khó và tiểu rắt ở bệnh nhân. Bên cạnh đó, trong cây còn chứa các hoạt chất có công dụng giảm phù nề và sưng niêm ở niệu đạo.

  • Chuẩn bị: Cây náng hoa trắng (lấy lá và củ).
  • Cách thực hiện: Người bệnh có thể sử dụng lá và củ của cây náng hoa trắng đang còn tươi hoặc đã phơi khô đều được. Bệnh nhân đem náng hoa trắng sắc chung với nước rồi chia thành nhiều lần uống mỗi ngày thay trà. Người bệnh có thể sử dụng trong suốt một thời gian dài với liều lượng vừa phải để mang lại hiệu quả tốt và tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Bài thuốc từ cỏ tranh chữa phì đại tuyến tiền liệt

Cây cỏ tranh được xem là thần dược chữa phì đại tuyến tiền liệt với các công dụng như bồi bổ thận, giải độc gan và tăng cường sức khỏe tổng thể cho bệnh nhân.

Theo Y học hiện đại, trong cây thuốc nam này có chứa 18% đường là glucose và frutose. Ngoài ra, còn chứa các thành phần khác như acid malic, acid citric, arundoin, oxalic, tartatric, cylindrin và triterpene methylethers…

Theo Y học cổ truyền, cỏ tranh có tính hàn, vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt và giải khát. Từ đó, có khả năng tiêu ứ huyết, thanh phế vị nhiệt, lợi tiểu và cải thiện các triệu chứng của bệnh như tiểu ra máu, bí tiểu…

  • Chuẩn bị: Thục địa 32g, Rễ cỏ tranh, Phục linh, Đơn bì mỗi thứ 16g, Hoàng bá, Trạch tả, Tri mẫu mỗi thứ 12g, Xa tiền tử 10g, Hoài sơn 18g, Sơn thù 14g.
  • Cách thực hiện: Đem rửa sạch tất cả các vị thuốc trên, để ráo rồi cho vào ấm sắc. Sau đó, chắt lấy nước rồi chia thành nhiều lần uống mỗi ngày. Kiên trì thực hiện cho đến khi các triệu chứng của bệnh được cải thiện.

Mời bạn tham khảo thêm: Thuốc Xatral (điều trị triệu chứng chức năng phì đại lành tính tuyến tiền liệt (tăng thể tích).

Đặt mua thuốc online bạn có thể truy cập tại: https://nhathuocviet.vn/