Sự thật cách chữa bệnh lậu ở nam giới tại nhà đơn giản nhất

Ngoài giang mai, sùi mào gà thì lậu cũng là một trong những căn bệnh xã hội mà nam giới có thể mắc phải. Nếu như không phát hiện và điều trị kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng. Do vậy việc nhận biết và tìm hiểu cách chữa bệnh lậu ở nam giới là điều cần thiết.

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu

Bệnh lậu ở nam giới được chia làm hai giai đoạn:

Thường được chia ra làm hai giai đoạn là: Giai đoạn cấp tính và giai đoạn mạn tính. Tùy theo từng giai đoạn của bệnh mà có những cách điều trị bệnh lậu ở nam giới đạt hiệu quả cao nhất.

Giai đoạn cấp tính: Sau một thời gian ủ bệnh, thường thì bệnh nhân thấy hơi ngứa, nhồn nhột ở đường tiểu, sau vài giờ thì tiết ra chất dịch trong, sau đục dần rồi thành mủ màu vàng hơi trắng. Ngoài ra, bệnh nhân khi đi tiểu có cảm giác tiểu nóng rát, tiểu gắt, cảm giác rất đau ở bên trong dương vật, mủ chảy ngày càng nhiều, nặng thì có thể tiểu ra máu.

Bệnh lậu là căn bệnh xã hội không mấy xa lạ

Bệnh lậu là căn bệnh xã hội không mấy xa lạ

Trong giai đoạn mạn tính: Ở trong giai đoạn cấp tính nếu bệnh nhân không được điều trị hoặc điều trị không hiệu quả, thì vi khuẩn vẫn còn và bệnh chuyển sang giai đoạn mạn tính, lúc này vi khuẩn từ niệu đạo trước di chuyển đến các tuyến và niệu đạo sau, chúng tiếp tục sinh sôi và phát triển, lúc này các triệu chứng trên sẽ mất dần bệnh nhân chỉ còn đi tiểu ra giọt đục buổi sáng.

Triệu chứng dễ nhận biết và biến chứng bệnh lậu

Bệnh thường khởi phát sau 2 – 10 ngày nhiễm bệnh (thời gian ủ bệnh) và gây ra những triệu chứng sau:

– Đi tiểu buốt

– Khó tiểu

– Đi tiều lắt nhắt nhiều lầ

– Có mủ màu trắng hay vàng ở bộ phận sinh dục

Có khoảng 60% số phụ nữ và một số ít nam giới nhiễm bệnh nhưng không xuất hiện các triệu chứng. Vì vậy, với những người này khi nghi ngờ mắc bệnh, cần phải nhanh chóng đến các cơ sở y tế để tiến hành các xét nghiệm phát hiện bệnh.

Biến chứng:

Bệnh lậu nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

– Vô sinh

– Viêm khớp

– Nhiễm khuẩn huyết

– Viêm nội tâm mạc (endocarditis)

– Viêm tuyến tiền liệt, mào tinh, tinh hoàn (nam giới)

Bệnh lậu có thể gây ra các biến chứng

Bệnh lậu có thể gây ra các biến chứng

Cách chữa bệnh lậu tại nhà đơn giản

Chữa bệnh lậu bằng giấm táo

Dấm táo là cách chữa bệnh lậu ở nam giới tại nhà hiệu quả. Để thực hiện cách chữa bệnh lậu này, người bệnh dùng miếng băng sạch đã thấm dung dịch dấm táo với dầu dừa đắp lên vùng bị viêm nhiễm. Bệnh nhân cũng có thể dùng dấm táo thay cho xà phòng tắm hàng ngày bằng cách pha 5 ly nước sạch với một muỗng canh giấm táo. 

Chữa bệnh lậu bằng hoa cúc dại

Hoa cúc dại là loại hoa có màu tím , có nguồn gốc từ Bắc Mỹ . Đây là loại thảo dược thường được sử dụng để điều trị 1 số bệnh như : viêm họng , sưng hạch , đau răng , bệnh sởi , bệnh dại , hoại tử …

Hoa cúc dại có thể trị bệnh lậu tại nhà

Hoa cúc dại có thể trị bệnh lậu tại nhà

Y học đã chứng minh được , hoa cúc dại có khả năng tăng cường tế bào hệ miễn dịch , tăng số lượng thực bào và khả năng hoạt động , từ đó giúp tăng sức đề kháng của cơ thể . Do đó , cúc dại có khả năng tiêu hủy nhiều vi khuẩn có hại như virus , nấm.

Cách chữa bệnh lậu bằng tỏi

Dùng tỏi điều trị bệnh lậu sẽ giúp chữa trị các tổn thương bên ngoài, ngăn ngừa không chi virus sùi mào gà phát triển nặng hơn. Tuy nhiên, phương pháp này không thể điều trị triệt để virus gây bệnh, bệnh sẽ dễ tái phát nếu gặp điều kiện thích hợp.

Để điều trị sùi mào gà bằng tỏi tại nhà, bạn có thể thực hiện theo những cách làm sau:Dùng tỏi chế biến thành các món ăn hàng ngày sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh, phục hồi các tổn thương ngoài da. Thông thường, tỏi vẫn được sử dụng làm gia vị trong bữa ăn hàng ngày. Khi mắc sùi mào gà người bệnh nên ăn bổ sung nhiều tỏi hơn để đạt được hiệu quả cao. Dùng 2 – 3 nhánh tỏi tươi giã nát, đắp vào những vị trí bị tổn thương, dùng băng gạc y tế để cố định lại.

Cách chữa bệnh lậu bằng rễ cỏ tranh

Tương tự như rau dền gai, cỏ tranh cũng là loại cây mọc dại ven đường được tìm thấy trên khắp đất nước. Đây là loại cỏ có sức sống mạnh mẽ, rễ bám sâu vào lòng đất và có thể tồn tại ngay cả những nơi quanh năm khô hạn.

Cách chữa bệnh lậu bằng rễ cỏ tranh

Cách chữa bệnh lậu bằng rễ cỏ tranh

Do đặc tính lợi tiểu, lành tính, có vị ngọt và mùi thơm nhẹ… Nên trong đông y đây là cách chữa trị bệnh lậu tại nhà được nhiều bệnh nhân ưu tiên lựa chọn. Để tiết kiệm chi phí bạn cũng có thể tự tìm kiếm và sao rễ cỏ tranh lên sắc uống hằng ngày. Tuy nhiên mép là cỏ tranh tương đối sắc, vậy nên quá trình sơ chế cần chú ý cẩn thận để tránh làm đứt tay.

Ngoài những bài thuốc chữa bệnh lậu trên thì nam giới không may mắc phải bệnh lậu có thể sử dụng nấm linh chi. Đây là một trong những thảo dược tốt cho người bệnh lậu đấy! Để biết thêm chi tiết về công dụng và địa chỉ bán nấm linh chi  hỗ trợ điều trị bệnh lậu, bạn có thể CLICK VÀO ĐÂY!

>>> Xem thêm:

Cách ngâm rượu nấm linh chi và công dụng bất ngờ của rượu nấm linh chi

Chế độ ăn uống có lợi cho người bệnh lậu

– Người bệnh lậu nên ăn những đồ ăn thanh đạm và những đồ ăn có tính mát như cháo, mì sợi, canh đậu xanh, canh ngân nhĩ và các loại hoa quả, ra xanh trong và sau quá trình điều trị lậu cấp tính.

– Nên ăn những đồ ăn có chứa hàm lượng protein và vitamin cao: sau khi điều trị, bệnh được khống chế thì người bệnh nên ăn những loại đồ ăn như ăn bánh ngọt, mì vằn thắn, sủi cảo, trứng, thịt lợn nạc, các loại rau củ quả tươi, sữa và sữa đậu lành,…. có chứa nhiều protein và vitamin để giúp tăng sức đề kháng và bồi bổ cơ thể.

– Người bị bệnh lậu cũng nên uống nhiều nước trong và sau khi điều trị để bài tiết độc tố ra ngoài và giúp thông tiểu.

– Ngoài ra, người bệnh có thể tham khảo ý kiến bác sỹ về việc dùng thuốc Đông y trong và sau khi điều trị lậu, thuốc Đông y có tác dụng giúp người bệnh nâng cao thể trạng, hạn chế tác dụng phụ của thuốc kháng sinh, tằng cường sức đề kháng và hạn chế tình trạng tái phát của bệnh.

Bên cạnh việc nên có chế độ ăn uống khoa học phù hợp thì người mắc bệnh lậu cũng nên tránh những đồ ăn cay, nóng, những đồ ăn có tính kích thích cao như ớt, hạt tiêu, hành tây hay nước chè đặc, rượu, rau mùi, thịt dê…. không sử dụng các loại bia rượu, đồ uống có cồn, các chất kích thích và thuốc lá, không nên quan hệ tình dục trong khi điều trị lậu, nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày… 

Xem thêm:

Bật mí cách chữa bệnh ngứa ngoài da bằng bài thuốc nam

Chia sẻ 3 cách chữa bệnh nấm da đầu tại nhà đơn giản mà hiệu quả