Top 3 cách chữa bệnh ra mồ hôi nách tại nhà đơn giản nhất

Tôi cũng như bạn, tôi đã gặp khó khăn khi nách tiết ra quá nhiều mồ hôi. Tôi đã từng cảm thấy mất tự tin và ái ngại khi xuất hiện trước đám đông với tình trạng này. Nhưng sau đó, nhờ áp dụng cách chữa bệnh ra hồ hôi nách mà nhiều chị em chia sẻ, tôi đã thấy tình trạng ra mồ hôi của mình đã được cải thiện một cách rõ rệt. 

Nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện mồ hôi nách

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng mồ hôi nách ra nhiều khiến bạn luôn có cảm giác ướt át khó chịu và mất tự ti khi ở chỗ đông người. Một trong những nguyên nhân chính khiến mồ hôi nách ra nhiều là do nguyên nhân di truyền từ những người có cùng dòng máu trong gia đình. Nếu bố mẹ có tuyến mồ hôi nách hoạt động mạnh vùng nách ra nhiều mồ hôi thì khả năng cao người con cũng gặp phải tình trạng tương tự. Một số nguyên nhân khác khiến mồ hôi nách ra nhiều như:

+ Sự thay đổi hooc – môn và nội tiết trong cơ thể ở giai đoạn dậy thì hoặc những trường hợp phụ nữ sau sinh cũng khiến tuyến mồ hôi vùng nách hoạt động mạnh và tiết ra nhiều mồ hôi hơn

+ Sự tổn thương của thần kinh ngoại giao, bài tiết ra nhiều Acetylcholine, dẫn tới tuyến mồ hôi nhỏ bài tiết ra nhiều mồ hôi.

Bệnh ra mồ hôi nách

Bệnh ra mồ hôi nách

+ Khi cơ thể hoạt động mạnh khiến cơ thể nóng lên, khiến tuyến mồ hôi vùng nách hoạt động mạnh tiết mồ hôi để giảm nhiêt cho cơ thể theo cơ chế tỏa nhiệt thông thường

+ Thiếu máu não cũng là nguyên nhân khiến tăng tiết mồ hôi vùng nách cũng như những tuyến mồ hôi khác trên cơ thể

+ Ngoài ra những trạng thái cảm xúc cơ thể như lo lắng, tức giận, shock hay hạ thân nhiệt quá mức cũng khiến mồ hôi vùng nách tiết ra nhiều hơn.

Vào mùa xuân, mùa hè là khoảng thời gian mồ hôi nách ra nhiềuhơn trước. Tác nhân chủ yếu gây ra tình trạng này chính là khí hậu. Thời tiết nóng cùng với lượng vi khuẩn trong không khí gia tăng cộng hưởng với môi trường khói bụi tác động khiến cho mồ hôi nách có cơ hội phát triển, tuyến mồ hôi nách bắt đầu hoạt động mạnh mẽ hơn. Lúc này, bạn cần phải tìm ra cách chữa bệnh ra mồ hôi nách hiệu quả, ngăn chặn hoàn toàn quá trình hoạt động của tuyến mồ hôi gây bệnh. 

Cách chữa bệnh ra mồ hôi nách bằng rượu trắng

Dân gian đã không còn quá xa lạ với công dụng khử mùi của rượu trắng rồi, đây là một nguyên liệu có chứa một nồng độ cồn giúp tiêu diệt vi khuẩn đồng thời loại bỏ mùi hôi hiệu quả. Vì vậy việc dùng rượu khử mùi hôi được khá nhiều người sử dụng theo cách thông dụng như sau:

Cách thực hiện: Chuẩn bị rượu trắng nước đầu tiên vì độ cồn cao sẽ cho hiệu quả tốt hơn, lấy 2 thìa rượu trắng sau đó bạn dùng bông tẩm rượu và thoa đều lên vùng da nách. Thoa đều cả 2 bên trong khoảng 20 phút bạn sẽ thấy mùi hôi nách sẽ không còn mà vùng nách cũng trở nên khô thoáng đáng kinh ngạc luôn đó nhé.

Cách chữa bệnh ra mồ hôi nách bằng rượu trắng

Cách chữa bệnh ra mồ hôi nách bằng rượu trắng

Cách chữa bệnh ra mồ hôi nách bằng gừng tươi

Gừng tươi có chứa tinh dầu và chất cay – những chất giúp ức chế quá trình ra mồ hôi, làm nách khô thoáng, hạn chế ra mồ hôi nách.

Cách chữa bệnh ra mồ hôi nách bằng gừng tươi

Cách chữa bệnh ra mồ hôi nách bằng gừng tươi

Chọn một củ gừng già, rửa sạch rồi ép nước bôi vào vùng nách ngày vài lần. Trước khi bôi cần vệ sinh vùng nách sạch sẽ. Bạn cũng có thể trộn thêm rượu và nước gừng tươi để tăng tác dụng điều trị. Với cách chữa bệnh ra mồ hôi nách bằng rượu gừng này, bạn nên thực hiện trước khi đi ngủ và rửa sạch lại vùng nách vào ngày hôm sau.

Cách chữa bệnh ra mồ hôi nách bằng chanh

Cách đơn giản nhất khi sử dụng chanh để chữa bệnh ra mồ hôi nách chính là dùng chanh tươi nguyên chất. Cách thực hiện vừa đơn giản, dễ thực hiện lại không tốn kém. Bạn có thể thực hiên như sau:

– Sau khi tắm xong bạn dùng 1/2 quả chanh tươi chà xát nhẹ nhàng lên vùng da 2 bên nách để loại bỏ mùi hôi đồng thời làm giảm tình trạng nách thâm sạm.

Cách chữa bệnh ra mồ hôi nách bằng chanh

Cách chữa bệnh ra mồ hôi nách bằng chanh

– Massage nhẹ nhàng để có hiệu quả tốt hơn.

– Sau khoảng 15 phút bạn có thể rửa lại bằng nước lạnh.

– Thực hiện đều đặn mỗi ngày để vùng nách luôn khô thoáng và sạch mùi.

Mẹo ngăn ngừa tình trạng ra mồ hôi nách

Ngoài 3 cách chữa bệnh ra mồ hôi nách mà tôi vừa chia sẻ trên đây, để có thể cải thiện được tình trạng ra mồ hôi ở nách, đặc biệt là ngăn ngừa mùi hôi nách thì bạn cần bỏ túi một số lưu ý sau:

– Tắm hàng ngày

– Triệt lông nách

– Uống nhiều nước lọc, hạn chế rượu bia và các thực phẩm gây mùi như: tỏi, cà ri, ớt, thịt bò, hành tây…

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Đi tìm sự thật về cách chữa bệnh hôi nách bằng phèn chua

Bệnh hôi miệng và cách chữa bệnh hôi miệng tận gốc

Hướng dẫn cách chữa bệnh hôi nách bằng gừng tận gốc chỉ trong 1 tuần