Hướng dẫn cách chữa bệnh hôi nách bằng gừng tận gốc chỉ trong 1 tuần

Bạn ái ngại và khó chịu với mùi cơ thể? Bạn cảm thấy mất tự tin khi xuất hiện trước đám đông khi nách b ốc mùi nồng nặc? Có lẽ rằng bạn cũng đã nghe đến cách chữa bệnh hôi nách bằng gừng, giúp giải quyết hôi nách vĩnh viễn đúng không nào? Nhưng liệu gừng có thật sự chữa được bệnh hôi nách như mọi người đã nghĩ…

Chữa hôi nách bằng gừng hiệu quả như thế nào?

Trị hôi nách bằng gừng đang là phương pháp được rất nhiều người tìm kiếm và chia sẻ trên các diễn đàn làm đẹp. Gừng là một loại củ quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình. Không chỉ là loại gia vị thường xuyên được sử dụng, gừng còn là loại nguyên liệu được ưa chuộng trong các bài thuốc chữa hôi nách.

Theo tài liệu y khoa thì gừng được dùng điều trị rất nhiều bệnh khác nhau thường mỗi cách chế biến từ gừng như gừng tươi, gừng nướng, gừng sao vàng, gừng sao đen sẽ cho ra một vị thuốc có tác dụng khác nhau. Đối với việc khử mùi hôi cơ thể thì các thầy thuốc đông y cho rằng trong gừng có chứa một lượng lớn tinh dầu kết hợp với chất cay giúp ngăn ngừa tuyến mồ hôi hoạt động tại vùng nách từ đó giúp vùng da nách trở nên khô thoáng hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, không chỉ vậy chất cay trong gừng còn giúp tiêu diệt vi khuẩn và hạn chế tốc độ phát triển của chúng khiến cho mùi hôi dần được khắc phục triệt để tận gốc hơn.

Chữa hôi nách bằng gừng

Chữa hôi nách bằng gừng

Nhờ những tính chất này của gừng mà từ xa xưa người ta đã biết ứng dụng gừng để khử mùi hôi cực kì tốt, vì vậy mà những ai đang mắc phải chứng hôi nách không nên bỏ qua một công thức trị bệnh cho hiệu quả tốt như vậy.

Hướng dẫn cách chữa bệnh hôi nách bằng gừng

Với những công dụng đáng ngờ của gừng trong việc chữa bệnh hôi nách mà chúng tôi vừa trình bày trên đây, chúng tôi tin rằng, chỉ cần bạn nắm được các cách chữa hôi nách bằng bằng mà chúng tôi sắp tiết lộ dưới đây, chắc hẳn rằng bạn sẽ chữa dứt điểm hôi nách chỉ trong vòng 1 tuần đấy!

1. Cách chữa bệnh hôi nách bằng nước ép gừng

Cách đơn giản nhất để trị hôi nách bằng gừng là bạn hãy lấy gừng tươi, cạo vỏ rồi giã nhuyễn, vắt lấy nước rồi dùng bông sạch thấm nước ép gừng. Trước khi thực hiện bước tiếp theo, bạn nên lau qua lại vùng nách cho thật sạch . Sau đó, dùng nước ép gừng xoa đều xung quanh vùng nách cho đến khi nước gừng ngấm nhanh xuống da . Bạn nên thực hiện cách chữa bệnh hôi nách bằng gừng tươi này vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ mang lại hiệu quả hơn rất nhiều. Làm liên tục trong 10-15 ngày để hôi nách vĩnh viễn không quay trở lại.

Nước ép gừng chữa hôi nách

Nước ép gừng chữa hôi nách

2. Tắm bằng nước gừng để chữa hôi nách

Cho 3-4 củ gừng tươi sau khi đã rửa sạch và thái nhỏ vào nồi đun sôi rồi hòa với nước mát . Hãy dùng nước gừng tươi này để tắm rử a , ngâm mình hay lau qua cơ thể cũng như vùng nách trong khoảng 25-30 phút . Thực hiện đều đặn hàng tuần nhằm duy trì hiệu quả trong khoảng 2-3 tuần. 

3. Cách chữa bệnh hôi nách bằng gừng ngâm rượu (rượu gừng)

Rượu và gừng, hai nguyên liệu tưởng chừng không liên quan đến nhau nhưng khi kết hợp lại, chúng sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên vì khả năng khử mùi vô cùng hữu hiệu. Cùng tìm hiểu cách sử dụng rượu gừng trị hôi nách dưới đây.

Nguyên liệu:

– 4 củ gừng

– 2 thìa rượu trắng

Cách thực hiện:

– Đầu tiên, hãy rửa sạch 4 củ gừng rồi đem đi cạo cho hết vỏ, sau đó bỏ vào cối để giã nhuyễn, chắt lấy nước cốt, phần bã có thể bỏ đi.

Rừng ngâm rượu cũng là cách chữa hôi nách hiệu quả với gừng

Rừng ngâm rượu cũng là cách chữa hôi nách hiệu quả với gừng

– Đổ nước cốt gừng vừa lấy xong đem trộn cùng 2 muỗng rượu trắng trong một cái chén.

– Lấy bông gòn nhúng nhẹ vào hỗn hợp đó rồi bôi đều quanh vùng da dưới cánh tay. Hãy cố gắng thoa dàn trải ra, cùng với đó là 1 vài động tác massage để nước gừng cùng rượu được thấm sâu vào bên trong da. Mẹo trị hôi nách bằng gừng và rượu này nên áp dụng vào thời điểm trước khi ngủ rồi đợi đến hôm sau mới rửa vùng nách lại.

4. Cách chữa bệnh hôi nách bằng gừng tươi + chanh

Nước cốt chanh cũng được sử dụng để loại bỏ mồ hôi nách một cách hiệu quả. Do trong chanh có chứa tính Axit tự nhiên, ngăn ngừa tiết mồ hôi cũng như hạn chế hoạt động của vi khuẩn gây mùi.

Bạn chỉ cần trộn nước ép gừng cùng với 4 – 5 giọt nước cốt chanh sau đó thoa lên nách. Ngoài tác dụng khử mùi hiệu quả, nước cốt chanh còn giúp xoa vết thâm vùng da dưới cánh tay hiệu quả. Do đó, khi sử dụng hỗn hợp này, bạn không chỉ thoát khỏi căn bệnh viêm cánh khó nói mà còn giúp vùng da dưới cánh tay mịn màng, trắng sáng hơn.

5. Cách chữa bệnh hôi nách bằng gừng + bột trà xanh

Một cách trị hôi nách bằng gừng tươi khác mà bạn không thể bỏ qua đó là dùng gừng tươi kết hợp với bột trà xanh để trị hôi nách. Cách thực hiện khá đơn giản bạn chỉ cần dùng gừng tươi, ép lấy nước dùng nước ép gừng tươi trộn với bột trà xanh để tạo thành hỗn hợp dẻo sánh. Dùng hỗn hợp này để Massage 2 bên nách khoảng 20 – 30 phút mỗi ngày sẽ làm giảm hôi nách đáng kể đấy.

Cách chữa bệnh hôi nách bằng gừng + bột trà xanh

Cách chữa bệnh hôi nách bằng gừng + bột trà xanh

Nên ăn gì để giảm mùi hôi nách?

Theo các nghiên cứu khoa học, những người bị hôi nách nên ăn các thực phẩm có tính thanh đạm, chú trọng bổ sung ngũ cốc trong thực đơn và tăng cường ăn các loại rau xanh, hoa quả tươi. Và để giảm mùi hôi nách, chúng ta nên kiêng:

– Thức ăn có chữa nhiều dầu mỡ

– Thức ăn có chứa nhiều đạm: thịt, hải sản.

– Nên kiêng các loại gia vị như: gừng, hành, tỏi, ớt, hạt tiêu, mù tạt…

– Hạn chế uống rượu, chè, café, ca cao…

Nếu như bạn đang băn khoăn không biết làm sao để áp dụng cách chữa bệnh hôi nách bằng gừng hiệu quả trong 1 tuần thì hãy bỏ túi ngay công thức mà mình đã giới thiệu trên đây nhé! Mình tin rằng, với những chia sẻ này, bạn sẽ giải quyết được bệnh hôi nách một cách triệt để đấy!

Song những phương pháp trị hôi nách với gừng nói riêng và các giải pháp điều trị hôi nách bằng nguyên liệu tự nhiên chỉ áp dụng đối với trường hợp hôi nách ở độ nhẹ. Nếu mức độ nặng thì bạn cần có sự thăm khám và điều trị của Y học hiện đại.

Chúc bạn sớm giải quyết được nỗi lo về mùi cơ thể!

Xem thêm:

Cách chữa bệnh hôi nách đơn giản mà triệt để

Top 3 cách chữa bệnh mồ hôi tay chân hiệu quả nhất bạn đã biết chưa?