Làm sao để giảm nhức răng, bạn đã biết chưa?

Răng đau nhức, tê buốt khiến bạn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Đừng lo, đã có cách làm giảm nhức răng bằng một số mẹo vặt dưới đây, đảm bảo rằng bạn sẽ loại bỏ cơn nhức răng vĩnh viễn đấy!

Nguyên nhân đau nhức răng

Để biết được cách chữa nhức răng hiệu quả trước tiên bạn cần xác định được nguyên nhân răng của mình bị đau nhức là do đâu? Nhức răng khá phức tạp vì nó có thể đến bởi rất nhiều lý do khác nhau, một số nguyên nhân chính có thể kể đến như sau:

Do phục hình răng

Nhức răng cũng có thể xảy ra sau khi trải qua các biện pháp phục hình răng như bọc răng sứ, trồng răng hay trám răng nếu kỹ thuật phục hình yếu kém gây ra biến chứng có hại.

+ Một số trường hợp trám răng do kỹ thuật phục hình không tốt dẫn đến tạo khoảng trống giữa vật liệu trám và răng gây hiện tượng đau nhức răng sau khi trám. Vậy nên việc lựa chọn một địa chỉ trám răng uy tín để điều trị là điều bạn nên làm.

Đau nhức răng do nhiều nguyên nhân

Đau nhức răng do nhiều nguyên nhân

+ Trường hợp bọc răng sứ, thao tác đầu tiên bạn cần làm là mài cùi răng, nếu không được thực hiện bởi bàn tay của các bác sỹ giàu kinh nghiệm thì việc xâm lấn mô răng, tủy răng là điều rất dễ xảy ra. Một khi cấu trúc răng đã bị xâm lấn, bạn có thể bị những cơn đau nhói đến tận óc.

Tất cả những nguyên nhân này đều có thể đưa đến những cơn đau theo các cấp độ khác nhau. Vậy nhức răng làm sao cho hết hoàn toàn thật nhanh chóng, hiệu quả không thể không căn cứ trên các lý do này.

Do loạn năng thái dương hàm

Đau răng do loạn năng thái dương hàm như khớp thái dương hàm bị viêm hay thoái hóa, đĩa đệm bị mòn…bệnh tiến triển sẽ dẫn đến việc phá hủy các cấu trúc của khớp thái dương hàm, làm đau khớp, cản trở quá trình hoạt động của xương hàm.

Do các bệnh lý răng miệng

Các bệnh lý răng miệng gây nhức răng ta có thể kể là:

+ Sâu răng: Thói quen ăn uống nhiều đồ ngọt, vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ rất dễ gây ra bệnh sâu răng. Chính sâu răng là nguyên nhân chủ yếu gây nhức răng. Nếu bệnh không được điều trị kịp thời sẽ biến chứng thành viêm tủy, áp xe răng… các bệnh lý này lại càng làm cho cơn đau trở nên nghiêm trọng hơn.

+ Viêm nướu răng: Mảng bám thức ăn tích tụ lâu ngày sẽ hình thành cao răng. Nếu bạn không thực hiện lấy cao răng định kỳ thì dễ bị các bệnh về nướu gây đau nhức.

+ Mọc răng khôn: Ngoài ra, ở tuổi trưởng thành, một số người mọc răng khôn. Nếu răng khôn mọc lệch, mọc ngầm cũng sẽ gây ra những cơn nhức răng kéo dài. Ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của bạn.

Cách giảm nhức răng nhanh nhất bằng vỏ xoài

Không chỉ là một loại trái cây ngon, bổ, phần vỏ xoài có tính hàn và khá lành tính cũng có thể tận dụng để làm cách trị nhức răng tại nhà khá hiệu quả.

Cách thực hiện:

+ Chuẩn bị vỏ xoài và nước lọc, bỏ hỗn hợp vào đun cùng nhau cho đến khi thấy bớt đi 1 phần nước.

+ Hòa hỗn hợp vừa đun vào rượu và dùng để xúc miệng mỗi khi thấy cảm giác đau nhức.

Cách giảm nhức răng tại nhà nhờ chườm đá

Đá không có tác dụng giảm cơn nhức răng trực tiếp, bạn cần lợi dụng hơi lạnh từ đá để thực hiện giảm đau răng gián tiếp bên ngoài phần má. Cách chữa nhức chân răng này có thể làm giảm bớt sưng, giúp làm hết đau răng một cách nhanh chóng và rất hiệu nghiệm.

Cách giảm nhức răng tại nhà nhờ chườm đá

Cách giảm nhức răng tại nhà nhờ chườm đá

Cách thực hiện:

+ Lấy một cục đá nhỏ vào túi ni lông và bọc vào khăn bông.

+ Đặt lên chỗ miệng bị sưng và chườm trong khoảng 2 – 3 phút, có thể lặp lại nhiều lần nếu cơn đau răng xuất hiện.

Nhai lá ổi làm giảm đau răng

Để giảm đau nhức răng, bạn có thể nhai lá của cây ổi nếu như nhà bạn hoặc gần nhà bạn có cây ổi nhé. Nếu không có cây ổi, bạn có thể tìm đến một loại đồ uống có rượu mạnh hoặc một nước súc miệng có chứa rượu để giảm đau và chống nhiễm trùng.

Chữa đau răng bằng chanh

Nước chanh được chứng minh là rất hiệu quả trong giảm đau răng. Nó sẽ massage cho răng và nướu. Ngoài ra, nước hành tây cũng có tác dụng như nước chanh, vì vậy, nếu bạn chịu được mùi của hành tây thì có thể dùng nước hành tây thay nước chanh cũng rất tốt.

Cách giảm đau răng bằng tỏi

Tỏi cũng có khả năng sát khuẩn. Bóc vỏ tỏi tươi rồi đập dập và cho thêm vào ít muối và trộn đều. Sau khi trộn đều phần muối ngấm vào tép tỏi và bạn dùng tép tỏi ngậm vào vị trí mà răng đang đau cũng sẽ làm giảm đi cảm giác khó chịu.

Cách giảm đau răng bằng tỏi

Cách giảm đau răng bằng tỏi

Với tỏi trộn đều với muối bạn có thể dùng thêm ít nước dầm cho nước ở tép tỏi tiết ra nhiều hơn. Dùng bông gạc thấm nước tỏi, muối và chấm vào những chỗ răng đau, bạn có thể làm liên tục như vậy. Hoặc bạn có thể dùng những tép tỏi vào giữa những chỗ răng đang bị đau và cắn thật chặt lại để cho nước ép tỏi tứa ra và thấm đều vào những chỗ răng đau, giảm được tình trạng viêm sưng.

Lời khuyên khi chữa trị chứng đau răng

– Làm sao hết đau răng triệt để phải có sự chữa trị của bác sĩ nha khoa. những bệnh về răng rất phức tạp và dễ gây các biến chứng nghiêm trọng. khi có dấu hiệu đau răng tức là bệnh đã không còn nhẹ nữa, nỗ lực chịu đau chỉ làm cho tình hình thêm xấu, cần phải chữa trị mới hết bệnh.

– Những trường hợp răng bị đau do những chấn thương cơ học nên nhanh chóng đến nha khoa để bác sĩ khôi phục lại cái răng bị thương, giảm thiểu để lâu bị nhiễm trùng và phải chịu đau nhức kéo dài.

– Vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng phương pháp đánh răng, súc miệng, sử dụng chỉ nha khoa. Răng miệng sạch sẽ không bị vi khuẩn tấn công răng thì răng sẽ không bị đau.

Xem thêm:

Bỏ túi một số cách chữa bệnh bằng dầu dừa có lẽ bạn chưa biết?

Chữa bệnh bằng bấm huyệt lòng bàn chân liệu có hiệu quả không?