Bỏ túi một số cách chữa bệnh bằng dầu dừa có lẽ bạn chưa biết?

Dầu dừa là một trong những nguyên liệu khá quen thuộc với mỗi chúng ta. Ngoài chăm sóc sắc đẹp thì dầu dừa còn là một trong những vị thuốc chữa bệnh đấy! Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách chữa bệnh bằng dầu dừa dưới đây nhé!

Thực hư dầu dừa chữa được bệnh?

Trước tiên, chúng ta cần nắm rõ được các loại dưỡng chất quý giá có trong loại tinh dầu này để hiểu được lý do tại sao nó có thể chữa trị được nhiều bệnh như vậy.

Dầu dừa có hơn 10 loại acid béo khác nhau và 3 acid béo chính là acid Lauric (44, 51%), acid Myristic (18,9%) , acid Linoleic.

Thực hư công dụng chữa bệnh của dầu dừa

Thực hư công dụng chữa bệnh của dầu dừa

Những loại axit có trong dầu dừa đều có tính kháng khuẩn rất cao, trong đó có acid Laudric là một acid béo có trong sữa mẹ, giúp tăng cường hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó nó còn đặc biệt tốt cho tóc, lông mi vì có ái lực cao với protein trong tóc. Acid Linoleic là acid béo có tác dụng rất đặc biệt với da , giữ ẩm tốt chống viêm kháng khuẩn cũng rất hiệu quả.

Acid Myristic là chất béo thuộc nhóm Vitamin E . Theo các nghiên cứu, nhóm vitamin E giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV rất hiệu quả. Ngoài ra còn làm chậm quá trình lão hóa và mang đến một làn da trắng hồng căng tràn sức sống.

Ngoài ra, dầu dừa còn chứa các loại vitamin E, K cùng các khoáng chất khác như sắt, canxi, magie… rất tốt cho sức khỏe.

Một số cách chữa bệnh bằng dầu dừa

Dầu dừa chữa đau răng

Đau răng làm bạn rất khó chịu, dầu dừa có khả năng làm giảm cơn đau của bạn ngay lập tức bằng công thức: Trộn vài giọt dầu dừa và một chút dầu đinh hương chấm vào chiếc răng đau

Ngoài ra, dầu dừa có thể trở thành một loại thuốc kháng sinh tự nhiên mạnh mẽ chống lại sâu răng. Các nhà khoa học kết luận tinh dầu dừa là một kháng sinh tự nhiên chống vi khuẩn gây sâu răng và có thể được dùng kết hợp với các sản phẩm chăm sóc răng miệng.

Dầu dữa chữa bệnh tim

Có một quan niệm sai lầm truyền tai nhau trong nhiều người dân rằng dầu dừa không tốt cho sức khỏe tim mạch . Điều này là bởi vì nó có chứa một lượng lớn các chất béo bão hòa . Trong thực tế, dầu dừa có lợi cho tim. Nó chứa khoảng 50 % axit lauric , giúp trong chủ động phòng ngừa bệnh tim mạch khác nhau như: giảm mức độ cholesterol cao và giảm huyết áp cao. Các chất béo bão hòa có trong dầu dừa không có hại như bạn thường thấy trong các loại dầu thực vật. Dầu dừa không dẫn đến tăng nồng độ LDL, và nó làm giảm tỷ lệ chấn thương và thiệt hại cho các động mạch và do đó giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Dầu dữa chữa bệnh tim

Dầu dữa chữa bệnh tim

Dầu dữa chữa bệnh ngoài da

Dầu dừa là sản phẩm từ thiên nhiên với 100% tinh chất từ trái dừa, với thành phần có chứa các chất chống ôxy hóa cực mạnh có lợi cho da và tóc là phenol, phytosterol và vitamin E. Các chất này sẽ ngăn cản việc hình thành các gốc tự do trong cơ thể. Chúng ta không thể loại bỏ hoàn toàn gốc tự do, bởi chúng phát sinh trong quá trình trao đổi chất.

Tuy nhiên, chúng ta có thể hạn chế chúng càng ít càng tốt bằng cách bổ sung thật nhiều chất chống oxy hóa. Mà gốc tự do lại là tác nhân cướp đi electron lành lặn từ các phân tử lành lặn, do đó làm tổn hại đến mô và tế bào. Không chỉ vậy, dầu dừa còn chứa rất nhiều acid béo chuỗi trung bình, có khả năng diệt khuẩn và tăng sức đề kháng. Chính nhờ những chất này mà nếu biết sử dụng một cách hợp lý, dầu dừa chữa bệnh ngoài da như chàm, phát ban, vảy nến … rất hiệu quả chứ không chỉ có mỗi tác dụng làm đẹp như nhiều người vẫn nghĩ. 

Dầu dừa chữa bệnh ngoài da rất hiệu quả, cụ thể như các căn bệnh sau :

–  Chàm

–  Vảy nến

–  Phát ban

–  Nấm, nứt gót chân

–  Mụn trứng cá

Dùng dầu dừa chữa bệnh ngoài da, bạn có thể dùng trực tiếp bằng cách thoa dầu dừa lên vùng da bị bệnh, massage nhẹ nhàng để dầu dừa dễ dàng thẩm thấu vào da và phát huy hiệu quả. Sau một thời gian kiên trì sử dụng, bạn sẽ thấy dầu dừa chữa bệnh ngoài da hiệu quả như thế nào.

Chữa bệnh đau khớp bằng dầu dừa

Do khí hậu Việt Nam có độ ẩm cao, dẫn đến áp suất không khí cao nên viêm khớp ngày càng phổ biến. Sử dụng dầu dừa để massage, xoa bóp các khu vực mà ngồi hoặc công việc nặng nhọc dài dễ bị vai khu vực khó chịu, vùng cổ, mắt cá chân, bàn chân,… sẽ giúp bạn thoải mái và thư giãn cơ thể. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt tinh dầu dừa vào nước tắm sẽ cung cấp đủ độ ẩm cho da, giúp làn da mịn màng, và cũng rất tốt cho các khớp của cơ thể.

Dầu dừa chữa bệnh trĩ

Trĩ là một bệnh khá nhạy cảm vì thế người bệnh thường có tâm lý e dè, ngại ngùng không muốn đi khám. Căn bệnh trĩ gây đau đớn cho các bệnh nhân. Tuy nhiên, khi bệnh đang ở mức độ nhẹ, bạn có thể sử dụng dầu dừa để giảm đau bằng cách thoa dầu dừa lên búi trĩ khi tắm, sau đó rửa sạch nhẹ nhàng.

Dầu dừa chữa bệnh trĩ

Dầu dừa chữa bệnh trĩ

Dầu dừa làm dịu cho vùng da có búi trĩ sa xuống, cung cấp thêm độ ẩm kết hợp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Đồng thời cũng cần kết hợp theo chỉ dẫn của bác sỹ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Dầu dừa chống béo phì

Dầu dừa rất hữu ích cho việc giảm cân. Nó có chứa các axit béo mạch ngắn và chuỗi trung bình có thể trợ giúp trong việc giảm cân. Nó cũng dễ dàng tiêu hóa và nó giúp trong hoạt động lành mạnh của hệ thống tuyến giáp và nội tiết. Hơn nữa , nó làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể bằng cách loại bỏ căng thẳng trên tuyến tụy, từ đó đốt cháy nhiều năng lượng hơn và giúp người béo phì và thừa cân giảm cân. Do đó, những người sống ở các vùng ven biển nhiệt đới, họ sử dụng dầu dừa mỗi ngày như dầu ăn chính của họ vì không chất béo , béo phì hoặc thừa cân.

Dùng dầu dừa chữa bệnh nấm da đầu, trị gàu

Dầu dừa là một trong những dưỡng chất  tự nhiên tốt nhất cho mái tóc của bạn. Nó giúp trong việc phát triển khỏe mạnh của tóc và làm cho mái tóc của bạn  sáng bóng . Nó cũng có hiệu quả cao trong việc giảm mất protein trong tóc, có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc , những hình dáng bù xù dẫn hoặc không khỏe mạnh trong mái tóc của bạn .

Dầu dừa được sử dụng rộng rãi trong các tiểu lục địa Ấn Độ để chăm sóc tóc. Hầu hết người dân ở những quốc gia dùng  dầu dừa trên tóc của họ mỗi ngày sau khi tắm hoặc tắm vòi sen. Đó là một điều tuyệt vời và giúp quá trình tái phát triển của tóc bị hư tổn . Nó cũng cung cấp các protein cần thiết cần thiết để nuôi dưỡng và chữa bệnh tóc bị hư tổn . Các nghiên cứu chỉ ra rằng dầu dừa cung cấp bảo vệ tốt hơn cho mái tóc khỏi bị hư hại do căng thẳng .

Bằng cách thường xuyên xoa dầu dừa lên đầu và tóc của bạn, đảm bảo giúp cho da đầu của bạn sạch gàu. Dầu dừa giúp giử ẩm ngay cả khi da đầu của bạn khô kinh niên, nó cũng giúp trong việc giữ tóc và da đầu của bạn hoàn toàn sạch chấy rận và trứng

Lưu ý khi sử dụng dầu dừa chữa bệnh

Tùy vào mục đích sử dụng dầu dừa mà có cách sử dụng khác nhau.  Nếu là chăm sóc tóc , chỉ cần làm tan dầu ( nếu nó ở thể rắn ) bằng cách giữ các chai trong ánh nắng mặt trời hoặc ngâm trong nước ấm. Bạn cho một ít dầu dừa ra và đặt nó vào một cái bát nhỏ và gia nhiệt bát trên một ngọn lửa (không sử dụng lò vi sóng ) .

Sau đó, dùng dầu vào lòng bàn tay của bạn và thoa lên mái tóc của bạn . Nếu bạn muốn sử dụng nó cho ăn uống hoặc nấu nướng hay chỉ đơn giản là thay thế bơ hoặc dầu thực vật. Hãy nhớ rằng, bạn không cần phải chuyển hẳn sang dầu dừa , bởi vì sau đó bạn sẽ mất đi các lợi ích khác của các loại dầu truyền thống và các sản phẩm từ sữa.

Những cách chữa bệnh bằng dầu dừa trên đây nhiều người đã áp dụng và nhận được những kết quả tích cực nhất. Vậy thì tại sao bạn chưa thử nhỉ? Hãy chữa bệnh bằng dầu dừa ngay từ bây giờ, vừa an toàn, vừa tiết kiệm.

Xem thêm:

Bỏ túi một số cách chữa bệnh bằng lá đu đủ

Sự thật dùng gạo lứt muối mè chữa khỏi ung thư?