Bật mí cách chữa bệnh bạch biến hiệu quả nhất hiện nay

Bạch biến là một bệnh ngoài da không chỉ gây mất thẩm mĩ làn da mà còn gây ngứa ngáy, khó chịu, nhất là khi thời tiết nắng nóng, người ra nhiều mồ hôi. Do vậy, việc tìm ra cách chữa bệnh bạch biến hiệu quả nhất là điều cực kì quan trọng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ bật mí đến bạn cách chữa bệnh bạch biến cực kì hiệu quả với riềng tươi, cùng tham khảo nhé!

Bệnh bạch biến có lây không?

Đây là thắc mắc cũng như lo lắng của không ít người. Tuy nhiên, tới nay nguyên nhân chính xác gây bệnh bạch biến chưa được chẩn đoán rõ ràng.

Có nhiều nghiên cứu đã khẳng định bệnh có liên quan tới yếu tố di truyền. Có khoảng 20-30% mắc bệnh do gia đình có người bị bạch biến. Ngoài ra, nguyên nhân gây bệnh bạch biến còn do tự miễn, yếu tố rối loạn thần kinh, xúc động, căng thẳng, mệt mỏi kéo dài…

Bệnh bạch biến là bệnh ngoài da

Bệnh bạch biến là bệnh ngoài da

Bệnh bạch biến thường không theo quy luật, rất khó đoán trước do đó rất khó nhận biết bệnh sẽ khởi phát khi nào. Bệnh có thể xuất hiện ngay sau chấn thương tinh thần hoặc chấn thương thể chất nặng. Bệnh tiến triển mạn tính những cũng có tỉ lệ tự khỏi khoảng 15-30%.

Mặc dù bệnh bạch biến là bệnh lành tính, không gây nguy hiểm gì cho người bệnh nhưng bệnh gây mất thẩm mỹ, khiến nhiều bệnh nhân tự ti, mặc cảm, dễ bị tổn thương ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý của người bệnh.

Công dụng của củ riềng trong điều trị bạch biến

Theo y học cổ truyền, củ riềng là một loại dược liệu có vị cay thơm, tính ấm vào hai kinh tỳ và vị, giúp bạn ôn trung, giảm đau, chữa đau bụng do lạnh, phong thấp, hắc lào, lang ben, bệnh chàm, Chữa đau bụng, nôn mửa, sốt rét…

Theo nghiên cứu hiện đại, trong riềng có chiếm khoảng 1% tinh dầu, có mùi thơm long não, chủ yếu có xineola và metylxinnamat. Và còn có dầu vị cay gọi là galangola có tác dụng kích thích tiêu hóa, chữa đầy hơi, Chữa đau tức xối lên tim, toát mồ hôi lạnh, xuyến thở,…. Đây là thảo dược chữa nhiều bệnh khác nhau trong đó có bạch biến.

Cách chữa bệnh bạch biến hiệu quả bằng củ riềng

Chuẩn bị: riềng tươi, rượu trắng 45 , 50 độ

Cách làm:

+ Riềng tươi bạn rửa sạch, cạo vỏ sau đó cho vào cối giã thật nhuyễn. Lấy rượu trắng đồ vào bát riềng đã được giã rồi trộn đều, chú ý đổ lượng rượu vừa đủ sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt là được.

+ Để trong khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng rồi bạn thoa hỗn hợp này lên vùng da bị bạch biến, vùng da bị loang lổ, lúc đầu bạn sẽ thấy xót tuy nhiên sau sẽ quen, điều này không phải là do dị ứng vì vậy các bạn không cần quá lo lắng.

+ Đắp hỗn hợp riềng ngâm rượu trong 30 phút rồi rửa lại với nước sạch. Đây là cách làm lành tính nên chị em yên tâm áp dụng 2 ngày làm 1 lần, hãy kiên trì trong một thời gian dài mới thấy được hiệu quả. Do đó chị em tránh tình trạng bỏ giữa chừng mà ảnh hưởng đến kết quả nhé.

Củ riềng có thể chữa được bệnh bạch biến

Củ riềng có thể chữa được bệnh bạch biến

Lưu ý: 

+ Phương pháp điều trị bệnh bạch biến bằng củ riềng chỉ là cách làm dân gian được mọi người truyền tai nhau từ xưa đến nay, chưa có y học hiện đại nào chứng minh hiệu quả một cách rõ ràng do đó không phải trường hợp nào cũng sẽ thấy kết quả ngay lập tức. Vì vậy chị em hãy lưu ý nhé. Dùng vài lần không thấy có dị ứng hay bất cứ hiện tượng nào khác thường trên da hãy tiếp tục sử dụng, bên cạnh đó chăm chỉ đến khám da liễu định kỳ để kiểm soát tình trạng bệnh được tốt hơn.

+ Bên cạnh việc áp dụng cách chữa bạch biến bằng củ riềng, các chị em hãy chú ý bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, mặc đồ rộng rãi thoải mái, vệ sinh nơi ở và vệ sinh thân thể được sạch sẽ, tránh xa các môi trường khói bụi, nguồn nước ô nhiễm

Bệnh bạnh biến kiêng ăn gì?

– Kiêng những thực phầm chứa gluten như lúa mì, yến mạch… Khi bệnh bạch biến nếu bạn ăn những thực phẩm này sẽ khiến bệnh nặng thêm và quá trình điều trị bệnh cũng khó khăn hơn nếu ăn các thực phẩm này.

– Kiêng uống đồ uống chứa chất kích thích như cà phê, rượu bia, trà đặc, thuốc lá.

Sử dụng cách chữa bệnh bạch biến bằng củ riềng kết hợp với chế đệ ăn uống sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng bệnh cũng như tránh việc bệnh lan rộng khắp toàn thân. Song dù là cách chữa bệnh bạch biến bằng củ riềng hiệu quả thì cách này chỉ áp dụng đối với trường hợp bệnh nhẹ. Khi bệnh nặng, bạn cần chủ động thăm khám bác sĩ để điều trị tốt hơn.

Xem thêm:

Đâu mới là cách chữa bệnh viêm amidan cho trẻ hiệu quả nhất?

Mách mẹ cách chữa ho đờm cho trẻ bằng dân gian