Bạn hãy thận trọng với chữa viêm phụ khoa bằng tỏi

Nhiều bạn nữ áp dụng phương pháp chữa viêm phụ khoa bằng tỏi. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi, bệnh lại càng nặng thêm ra. Phải chăng, việc chữa viêm phụ khoa bằng tỏi cần được chị em tìm hiểu lại và thận trọng hơn khi sử dụng?

Thùy là sinh viên đại học năm hai. Từ đầu năm học này, em chuyển ra khỏi ký túc để yên tĩnh tập trung việc học. Chuyển đến ở một khu ngoại thành, nước sinh hoạt nhiều khi không có, hoặc được bơm lên rất bẩn, đục, bí quá vẫn phải dùng tắm rửa. Sau một thời gian rất ngắn, em thấy những triệu chứng đau bụng, ra dịch âm đạo bất thường, ngứa ngáy. Là sinh viên, vừa không có nhiều tiền, vừa nghĩ đi khám thì quá cầu kỳ, Thùy lên mạng đọc bài chia sẻ cách chữa viêm phụ khoa bằng tỏi.

Em nghe theo một diễn đàn đã chia sẻ, lấy một nhánh tỏi và bóc hết vỏ bên ngoài ép ra lấy nước. Gói tỏi trong miếng vải sạch. Buộc chặt phần tỏi trong miếng gạc đó với một cái que nhỏ. Đưa nhánh tỏi đã quấn vào trong âm đạo. Áp dụng được hai ngày, ngứa không những không mất đi mà Thùy còn phải hứng chịu thêm cảm giác nóng rát, đau đớn và chảy máu ở vùng kín. Quá hoảng sợ, Thùy đành tìm đến với bác sỹ phụ khoa.

chua-viem-phu-khoa-bang-toi

Dùng tỏi đặt vào âm đạo cần thận trọng

Tỏi với thành phần axit béo phong phú sẽ cung cấp cho cơ thể lượng cần thiết, thêm nữa là tỏi có thể chống nấm, viêm nhiễm nơi vùng kín. Theo Đông y, tỏi vị cay, tính ấm, có tác dụng sát trùng, giải độc, tiêu nhọt. Tuy nhiên, không nên dùng tỏi đặt âm đạo vì như thế sẽ gây nóng rát, khó chịu, tạo viêm loét nặng nề hơn.

Chị em có thể chữa viêm phụ khoa bằng tỏi với phương pháp cắt thành các miếng nhỏ và để ngoài không khí khoảng 10-15 phút để tỏi được tiếp xúc với không khí, giúp alliin có trong tỏi chuyển hóa thành allici. Sau đó ép tỏi và uống. Không ăn quá 15g tỏi/ngày, nếu không thì tinh dầu trong tỏi sẽ gây hại cho dạ dày, nhất là với những người đau dạ dày sẽ càng làm cho bệnh trầm trọng hơn.

Bạn nữ chữa viêm phụ khoa bằng tỏi cần thận trọng. Tính chất cay nóng do tỏi nếu đặt vào vùng kín sẽ gây tổn thương cơ quan sinh dục. Hãy đi khám phụ khoa ngay khi có các dấu hiệu tình trạng viêm nhiễm như tiết nhiều dịch hôi, ngứa ngáy, đau rát, nổi mẩn… ở cơ quan sinh dục để có cách điều trị khoa học, đúng đắn nhất.

Xem thêm: Cách chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa tại nhà

Chúc bạn thành công!

Nguồn: sanphukhoa.info.vn