Hướng dẫn cách chữa bệnh vảy nến bằng cây lược vàng hiệu quả 100%

Cách chữa bệnh vảy nến bằng cây lược vàng hiện đang là phương pháp điều trị vảy nến được khá nhiều người chia sẻ cho nhau. Song liệu rằng cách chữa bệnh vảy nến bằng cây lược vàng có hiệu quả 100% như mọi người thường nghĩ? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Cây lược vàng chữa bệnh vảy nến hiệu quả đến đâu?

Theo một số nghiên cứu của y học cổ truyền và từ những người đã sử dụng cây lược vàng cho biết, cây lược vàng có một số tác dụng nổi bật là:

  • Tác dụng kháng viêm , diệt khuẩn, nhất là vi khuẩn gây bệnh về đường hô hấp
  • Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể
  • Cây lược vàng còn có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, giảm đau, hoạt huyết, chữa bỏng, chữa bệnh ngoài da
Cây lược vàng chữa vảy nến

Cây lược vàng chữa vảy nến

Theo y học hiện đại nghiên cứu, cây lược vàng chứa  flavonoid, steroid cùng nhiều khoáng tố vi lượng có lợi cho sức khỏe. Flavonoid là một chất làm bền mạch máu và tăng tác dụng của vitamin C khi vitamin C được cơ thể hấp thu. Chất steroid có tác dụng sát khuẩn, kháng ung thư, phóng thích các chất có lợi cho hô hấp. Bệnh vảy nến là căn bệnh tự miễn dịch mãn tính rất khó chữa. 

Chữa bệnh vảy nến bằng cây lược vàng có khỏi không?

Thực tế, cách chữa bệnh vảy nến bằng cây lược vàng không phải bây giờ người ta mới áp dụng mà bài thuốc này đã được áp dụng nhiều năm nay. Việc trị bệnh vẩy nến bằng cây lược vàng không chỉ được giới thầy thuốc Đông y mà cả y học hiện đại cũng rất quan tâm. Bởi phương pháp này đã giúp nhiều trường hợp bị bệnh vảy nến khỏi hoàn toàn. Dựa trên cơ sở nghiên cứu khoa học được biết cây lược vàng có chứa nhiều thành phần có tác dụng cải thiện bệnh vẩy nến hiệu quả như:

Chống oxy hóa: Cây lược vàng có chứa chất Quercetin có dụng chống oxy hóa tế bào dưới da mạnh. Do đó ngăn ngừa được quá trình thay thế và chế đi của tế bào biểu bì làm da không bị dày sừng, nổi vẩy trắng.

Ổn định hệ thống miễn dịch: Nhờ hàm lượng vitamin C , flavonoid và nhiều khoáng tố vi lượng ( Photpho, kali, sắt, kẽm…) giúp củng cố hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa quá trình tự miễn giảm bệnh vẩy nến nhanh.

Chữa bệnh vảy nến bằng cây lược vàng có khỏi không

Chữa bệnh vảy nến bằng cây lược vàng có khỏi không

Chất diệt khuẩn: Hàm lượng chất steroid cao có tác dụng như một kháng sinh có thể tiêu diêt vi khuẩn, nấm, hạn chế tình trạng viêm nhiễm ngoài da.

Chứa các kháng thể chống dị ứng: Trong lá cây lượng vàng còn có chứa thành phần giúp ngăn ngừa phản ứng dị ứng, giảm ngứa, đau rát do bệnh vảy nến gây ra.

Cây lược vàng hoàn toàn có những tố chất giúp thuyên giảm các triệu chứng bệnh vảy nến. Tuy nhiên kết quả trị bệnh được kiểm chứng chỉ cho tác dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ, còn những trường hợp bệnh nặng thì hiệu quả trị bệnh từ phương pháp này có thể không đáp ứng.

Hướng dẫn cách chữa bệnh vảy nến bằng cây lược vàng

Với cách chữa bệnh vảy nến bằng cây lược vàng, bạn có thể lựa chọn một trong 3 cách sau:

Cách 1: Dùng thân và vòi cây lược vàng rồi đem ngâm với rượu trắng trong 1 tuần thì lấy ra xoa bóp vào vùng da bị bệnh vẩy nến sẽ giúp giảm nhanh dấu hiệu bệnh vẩy nến.

Cách 2: Bạn có thể chuẩn bị vài lá cây lược vàng rồi đem giã nát rồi pha với nước ấm để nguội rồi lọc uống trước khi ăn khoảng 30 phút. Thực hiện liên tục 2 lần mỗi ngày sẽ giúp điều trị bệnh vẩy nến hiệu quả từ bên trong.

Chữa vảy nến bằng cây lược vàng hiệu quả

Chữa vảy nến bằng cây lược vàng hiệu quả

Cách 3: Bạn giã nát lá cây lược vàng cho nát rồi cho vào 1 chút ít muối biển rồi đắp vào vùng da bị vẩy nến, bạn đầu hơi sót nhưng chỉ cần kiên trì một thời gian sẽ thấy hết và các triệu chứng của bệnh cũng thuyên giảm đó nhé!

Lưu ý khi dùng cây lược vàng chữa bệnh vảy nến

Cây lược vàng được coi là thần dược chữa được nhiều bệnh nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng. Vì trong lược vàng có chứa 1 vài hoạt chất có thể có hại cho cơ thể, cần phải qua xử lý, tách chiết mới có thể sử dụng được. Bệnh nhân muốn sử dụng cần hỏi qua ý kiến bác sĩ, không nên tùy ý sử dụng vì dễ dẫn đến những tác dụng không mong muốn như: viêm da dị ứng,  phát ban, sưng phù, tổn thương dây thanh quản.

Tóm lại, cho dù đã được nghiên cứu nhưng đôi khi các kết quả vẫn chưa đủ để tạo chứng cứ khoa học cho một loại thuốc mới, nên vẫn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết cách sử dụng, liều lượng, dạng thích hợp, không nên tự ý sử dụng và luôn nhớ một loại thuốc không thể chữa được nhiều bệnh cùng lúc.

Trên đây là một số thông tin về cách chữa bệnh vảy nến bằng cây lược vàng, nếu như bạn thấy bài viết hữu ích thì hãy chia sẻ để mọi người cùng biết nhé! Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thực hư cách chữa bệnh ung thư bằng lá đu đủ

Đi tìm sự thật về cách chữa bệnh ung thư vòm họng bằng dân gian

Cách chữa bệnh ung thư máu bằng dân gian có khỏi không?