Đi tìm sự thật về cách chữa bệnh ung thư vòm họng bằng dân gian

Cách chữa ung thư vòm họng bằng đu đủ, cây lược vàng là một trong những bài thuốc nam được nhiều người áp dụng và cho rằng mang lại hiệu quả cao. Vậy sự thật chuyện này là như thế nào? Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Ung thư vòm họng là gì? Ung thư vòm họng có chữa được không?

Ung thư vòm họng có chữa được không, sống thêm bao lâu?… Là những câu hỏi mà thời gian qua chuyên mục nhận được rất nhiều. Qua thắc mắc của bạn chúng tôi cũng xin được giải đáp cho các bạn độc giả quan tâm được biết.

Bệnh ung thư vòm họng

Bệnh ung thư vòm họng

Bị mắc ung thư thì phải chết là suy nghĩ của đa số chúng ta. Tuy nhiên, các bác sĩ khẳng định: Bệnh ung thư, tùy từng loại nếu phát hiện ở giai đoạn sớm hoàn toàn có thể chữa khỏi và kéo dài thời gian sống của người bệnh. Với bệnh ung thư vòm họng cũng vậy, nếu bệnh nhân phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm, điều trị tích cực thì khả năng chữa khỏi và sống trên 5 năm lên đến 90%.

Cách chữa ung thư vòm họng bằng cây lược vàng

Cây lược vàng khá phổ biến và quen thuộc trong cuộc sống. Hiện nay, cây được trồng nhiều để làm cảnh và thuốc chữa bệnh. Từ xa xưa, cây lược vàng đã được dùng như một vị thuốc phổ biến trong đông y để chữa trị nhiều căn bệnh mang lại hiệu quả cao và an toàn. Tất cả các bộ phận của cây là lá, thân, rễ đều được dùng để chữa bệnh. Dùng cây lược vàng làm thuốc chữa trị tốt cho các bệnh như bệnh về đường tiêu hóa, bệnh túi mật, bệnh đường hô hấp, bệnh phụ khoa, giúp phục hồi chức năng gan, đào thải sỏi ra khỏi cơ thể,… Trong dân gian còn sử dụng bài thuốc từ cây lược vàng hoặc kết hợp với các vị thuốc khác để chữa các bệnh ngoài da, viêm da rất hiệu quả và an toàn.

Cách chữa ung thư vòm họng bằng cây lược vàng

Cách chữa ung thư vòm họng bằng cây lược vàng

Không dùng lại ở đó, công dụng chữa bệnh của cây lược vàng còn được nghiên cứu xác định có mối liên hệ tới bệnh ung thư. Tất cả là nhờ trong thành phần cây có chứa các hợp chất là  flavonoid và steroid. Trong đó, flavonoid gồm có quercetin và kemferol giúp tăng cường độ bền cảu thành mạch, chữa dị ứng, viêm nhiễm và ức chế sự phát triển của khối u. Steroid thực vật trong cây lược vàng còn có tên gọi khác là fitosterol có tác dụng diệt khuẩn, ngăn ngừa xơ vữa động mạnh và làm chậm sự phát triển của khối u.

Cách 1: hàng ngày, các bạn dùng lá cây lược vàng tươi đem rửa sạch, cho thêm vào vài hạt muối để nhai sống, từ từ nuốt nước và bỏ bã.

Cách 2: dùng lá lược vàng tươi đem hấp cơm để ăn hàng ngày

Cách 3: lấy thân cây lược vàng đem thái mỏng rồi ngâm với rượu. Sau khoảng một tháng, rượu đổi màu đỏ thì có thể dùng để điều trị ung thư vòm họng. Mỗi ngày bệnh nhân nên uống 3 chén trước bữa ăn khoảng 30 phút.

Cách 4: dùng lá và thân cây lược vàng cũng có thể phơi khô và pha uống mỗi ngày thay cho nước chè.

Lưu ý: Cách chữa ung thư vòm họng bằng cây lược vàng mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, khi sử dụng, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ để có cách dùng và liều dùng hợp lý nhất.  Vì cây lược vàng khi sử dụng có thể gây ra tác dụng phụ nên cần thận trọng để đảm bảo an toàn.

Chữa ung thư vòm họng bằng đu đủ

Giáo sư Nguyễn Xuân Hiền (nguyên chủ nhiệm khoa Da liễu, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) cho biết nhiều người, đặc biệt với những người chưa qua phẫu thuật khối u, chưa chạy xạ, truyền hóa chất chống ung thư thì kết quả tốt và nhanh hơn. Các nghiên cứu cho thấy, trong lá đu đủ có men papain và trong men papain có chất carotenoid và Iso thyocyanotes có khả năng kích thích sản xuất Cytokin Th1 – type là yếu tố miễn dịch, do đó có thể ức chế tế bào ung thư mạnh gấp triệu lần các thuốc chống ung thư Tây y.

Một công trình nghiên cứu so sánh nước sắc lá đu đủ với 10 loại nước lá chống ung thư khác thì thấy, nước sắc lá đu đủ có tác dụng vượt trội mà giá thành lại rẻ bằng 1/2 – 1/3 với các loại khác. Hơn nữa, nước sắc lá đu đủ không gây tác dụng phụ.

Cách thực hiện:

Công thức nấu lá đu đủ không mấy cầu kỳ: Có thể chọn bất kỳ một cây đu đủ (không nhất thiết phải là cây cái hay cây đực và xuất xứ trồng từ vùng nào, giống gì), lấy lá và cuống để tươi chứ không để khô, không dùng dao cắt, rồi đập cuống đu đủ cho dập, lá vò nhẹ. 

Chữa ung thư vòm họng bằng đu đủ

Chữa ung thư vòm họng bằng đu đủ

Sau đó bỏ tất cả vào nồi thủy tinh hoặc nồi inox, đường kính khoảng 30cm, cho càng nhiều càng tốt. Đổ xâm xấp nước, đun từ từ đến khi sôi, để sôi 10 phút, sau đó tắt lửa, đậy vung để nguội dần. Sau 2 giờ đun, rót nước ra uống.

Cách uống như sau: Mỗi ngày uống 600ml chia 3 lần, mỗi lần 200ml, khi uống kèm theo 2 thìa cà phê mật mía, uống vào lúc no. Trong thời gian uống thứ thuốc này người bệnh không phải ăn kiêng.

Ngoài ra cần lưu ý một số điều: Phải uống cùng với mật mía, uống liên tục từ 5-6 tháng trở lên mới có kết quả. Nước lá đu đủ để ngoài dễ bị thiu và lên men nên khi nấu xong cần cho vào tủ lạnh để uống dần.

Những người chưa qua phẫu thuật khối u, chưa chạy tia, truyền hóa chất thì kết quả tốt và nhanh hơn. Xin cần lưu ý thêm, người bệnh muốn sử dụng lá đu đủ cần phải được sự hướng của người có chuyên môn bởi còn tùy thể trạng và loại bệnh của mỗi người mà hướng dẫn liều lượng và cách sắc, uống.

Bệnh ung thư vòm họng có lây không?

Nhiều người lầm tưởng rằng căn bệnh ung thư vòm họng có thể lây nhiễm từ người sang người. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn hoàn toàn yên tâm về khả năng lây truyền của bệnh Ung thư vòm họng từ người sang người, vì ung thư vòm họng không phải bệnh lây nhiễm.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo, ung thư vòm họng có thể có nguy cơ cao xảy ra ở một số người có thói quen sinh hoạt hay lối sống không tốt khi sống chung với những người mắc bệnh thông qua việc lây nhiêm virus gây bệnh. Theo đó, những người có thói quen sinh hoạt chung hoặc quan hệ tình dục với những người mắc bệnh sẽ có nguy cơ cao nhiễm loại virus gây bệnh ung thư vomg họng.

Cụ thể, các nghiên cứ đã chỉ ra, một số trường hợp bị ung thư vòm họng có khoảng 30 gen nội sinh, khi có một yếu tố cảm ứng ảnh hưởng, chúng sẽ được tác động và làm tăng nguy cơ ung thư.

Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng,  việc quan hệ tình dục bằng đường miệng cũng là một con đường khiến lây truyền virus HPV, một loại virus gây ung thư vom họng.

Như vậy có thể nói rằng, bệnh ung thư vòm họng không có con đường nào lây truyền trực tiếp mà chỉ có thể gián tiếp thông qua sự lẫy nhiễm của virus HPV.

Trên đây là 2 cách chữa bệnh ung thư vòm họng bằng dân gian cùng với đó là một số thông tin về bệnh ung thư vòm họng. Mong rằng, với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết, bạn sẽ tìm được cách chữa bệnh ung thư vòm họng bằng cách dân gian tốt nhất!

Xem thêm:

Cách chữa bệnh ung thư máu bằng dân gian có khỏi không?

Mách bạn cách chữa bệnh ung thư phổi bằng cây thuốc quanh nhà

Chia sẻ 5 cách chữa bệnh cảm lạnh hiệu quả tại nhà