Cách chữa bệnh ung thư máu bằng dân gian có khỏi không?

Ung thư máu là căn bệnh “tử thần”, có tỉ lệ tử vong cao. Song trong thời gian gần đây, đã có nhiều thông tin về cách chữa bệnh ung thư máu bằng dân gian nhờ tận dụng cây thuốc quanh nhà. Trên thực tế, liệu đây có phải là bài thuốc chữa khỏi ung thư máu không?

Ung thư máu nguy hiểm thế nào?

Ung thư máu hay còn gọi là bệnh máu trắng, bệnh bạch cầu, đây là hiện tượng số lượng bạch cầu bất thường đột ngột tăng cao trong máu. Bạch cầu là một thành phần quan trọng trong máu có tác dụng bảo vệ cơ thể. Nhưng khi bạch cầu tăng cao sẽ chèn ép, xâm lấn hồng cầu, khiến hồng cầu bị tiêu diệt. Về lâu dài người bệnh sẽ bị thiếu hồng cầu, thiếu máu dẫn đến tử vong.

Bệnh ung thư máu là căn bệnh tử thần, gây tỉ lệ tử vong cao

Bệnh ung thư máu là căn bệnh tử thần, gây tỉ lệ tử vong cao

Theo đánh giá của các chuyên gia, ung thư máu là bệnh cực kỳ nguy hiểm có nguy cơ gây tử vong rất cao. Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại, căn bệnh này vẫn có thể được điều trị hiệu quả, người bệnh có thể kéo dài thêm thời gian sống nếu được áp dụng đúng phương pháp chữa trị.

Nhận biết các dấu hiệu ung thư máu

– Đau bụng do các tế bào gây hại tích tụ ở thận, gan, lá lách khiến bụng căng lên, đi kèm với cảm giác chán ăn, ăn không ngon và giảm cân nhanh chóng.

– Sưng hạch bạch huyết ở bẹn, cổ, ngực, dưới cánh tay. Cổ có thể sưng lên.

– Đau nhức xương, khớp.

– Dễ bị bầm tím dù chỉ va chạm rất nhẹ.

– Dễ bị nhiễm trùng do chức năng lọc máu bị giảm vì tế bào ung thư tấn công.

– Khó thở là do các tế bào bao quanh tuyến ức gây khó thở.

– Cơ thể thường xuyên mệt mỏi và luôn hay té xỉu.

Bệnh ung thư máu có chữa khỏi được không?

Bệnh ung thư máu là bệnh được gây nên do tế bào bạch cầu bị biến đổi, tấn công các tế bào hồng cầu và tiểu cầu. Bản chất của bệnh là do các chất độc hại từ môi trường tấn công vào các tế bào gốc ở trong tủy xương (bone marrow). Những tế bào gốc này sau khi bị tấn công, sẽ sản sinh ra các tế bào hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu bị ung thư thay vì sản sinh ra tế bào khỏe mạnh, do đó, người bị bệnh sẽ dễ mắc phải những chứng bệnh như chảy máu, nhiễm trùng…

Trước đây, hầu như không có phương pháp nào có thể điều trị tận gốc được bệnh ung thư máu. Một phần vì trình độ khoa học công nghệ chưa phát triển, cũng như cơ sở vật chất của các bệnh viện nước ta chưa thể đáp ứng được các quy trình nghiên cứu, phát triển và ứng dụng. Do đó, những bệnh nhân mắc ung thư máu thường có trạng thái tâm lý hoang mang, bi quan.

Đã có phương pháp chữa khỏi bệnh ung thư máu

Đã có phương pháp chữa khỏi bệnh ung thư máu

Tuy nhiên, thời gian gần đây, phương pháp ghép tủy xương (bone marrow transplant) ra đời đã mở ra cánh cửa hy vọng cho rất nhiều các bệnh nhân ung thư máu. Tỷ lệ chữa khỏi bệnh của phương pháp này lên đến 99% ở trẻ em, ở người lớn tuy có thấp hơn, nhưng những tín hiệu về mặt nghiên cứu cho thấy, trên thế giới và Việt Nam đang có rất nhiều các biện pháp khác có thể ứng dụng nhằm chữa khỏi bệnh ung thư máu trong tương lai.

Hướng dẫn cách chữa bệnh ung thư máu bằng dân gian

1. Cách chữa bệnh ung thư máu bằng cây dừa cạn

Cây dừa cạn là một loại cây mọc hoang thường gặp ở vùng nông thôn gần khu vực mương, sông khá nhiều. Nhưng mấy ai biết đến công dụng điều trị bệnh ngạc nhiên của nó. Ngày nay, nghiên cứu khoa học đã tìm ra chất Vincristin sulfat trong tinh chất cây dừa cạn có tác dụng rất tốt đối với bệnh ung thư nên được sử dụng rộng rãi để điều trị ung thư máu.

Khi người bệnh sử dụng cây dừa cạn điều trị bệnh ung thư máu ta chọn lấy loại cây hoa trắng để sắc uống bằng cách sắc uống thân và lá cây dừa cạn.

Cách chữa bệnh ung thư máu bằng cây dừa cạn

Cách chữa bệnh ung thư máu bằng cây dừa cạn

Vì một số tác dụng phụ của thuốc nên chống chỉ định cho phụ nữ mang thai và người huyết áp thấp không được dùng vị thuốc này.

2. Cách chữa bệnh ung thư máu bằng nấm linh chi

Nấm lim chi được biết đến là một loài thảo dược quý chữa được bách bệnh nhất là bệnh ung thư. Các công trình khoa học đã tìm ra trong nam lim chi có các dược chất như Germanium, Ling zhi 8 –protein, Polysaccharide… có tác dụng ức chế mọi sự phân chia, sản sinh, tăng trưởng mất kiểm soát của các tế bào trong cơ thể. Nấm lim chi còn giúp nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể để ngăn ngừa các mầm mống có hại, virut, vi khuẩn lạ xâm nhập vào trong cơ thể… Ngoài ra, các khoáng chất và vitamin có trong nấm lim chi còn giúp nâng cao thể lực, tăng cường sức khỏe và làm giảm các cơn đau do bệnh tật. 

Cách chữa bệnh ung thư máu bằng nấm linh chi

Cách chữa bệnh ung thư máu bằng nấm linh chi

Bạn có thể sắc nước nấm linh chi để uống hoặc nấu thành những món ăn như súp nấm linh chi, canh nấm linh chi… để dùng hàng ngày nhé!

3. Cách chữa bệnh ung thư máu bằng nước ép cà rốt

Hàm lượng vitamin A trong cà rốt rất cao. Những nghiên cứu cho thấy vitamin A có trong cà rốt rất cần thiết cho hệ miễn dịch của cơ thể, giúp da và các tế bào hô hấp tốt, hệ tiêu hóa và đường tiết niệu khỏe mạnh, chống nhiễm trùng.

Một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Tiến sĩ Raymond J. Shamberger, Giáo sư của Khoa Sinh hóa, Cleveland Clinic, Ohio, cho thấy rằng Vitamin A là một trong những nguồn hỗ trợ quan trọng nhất đến hệ thống phòng thủ chiến đấu của cơ thể và ngăn ngừa bệnh ung thư. 

Cách chữa bệnh ung thư máu bằng nước ép cà rốt

Cách chữa bệnh ung thư máu bằng nước ép cà rốt

Khi tiếp xúc với chất gây ung thư, vitamin này có một khả năng đặc biệt để ngăn chặn sự xâm nhập và hoặc làm chậm sự tăng trưởng của cả hai khối u ác tính và lành tính. Mỗi ngày ăn khoảng 100g cà rốt đối với người bình thường có thể giúp hạ thấp nguy cơ ung thư phổi, ung thư vú và ung thư đại tràng. Chính vì vậy cách chữa bệnh ung thư máu bằng cà rốt cũng được khá nhiều người chia sẻ cho nhau.

Nguyên liệu

+ 6 củ cà rốt

+ Mảnh nghệ tươi to cỡ 3cm hoặc 1/4 – 1/2 muỗng cà phê khô.

+ 1/2 trái chanh, lột vỏ (không bắt buộc để kiềm hóa và nâng hương vị).

+ 1/2 chén nước.

+ 1/8 muỗng cà phê quế khô.

Cho nguyên liệu thông qua máy ép trái, xen kẽ cà rốt với củ nghệ và gừng sau đó uống luôn hoặc rây qua lưới. Có thể trộn quế và pha loãng với nước nếu muốn.

Xong những phương pháp chữa bệnh ung thư máu bằng dân gian như dùng nấm linh chi, dùng cà rốt hay dùng cây dừa cạn… cho đến nay vẫn chưa có một nghiên cứu nào chứng minh được hiệu quả. Và để đảm bảo an toàn, người bệnh cần có sự thăm khám bác sĩ để được tư vấn và cho những lời khuyên tốt nhất.

Phương pháp chữa bệnh ung thư máu hiệu quả nhất hiện nay?

Cách chữa bệnh ung thư máu sẽ phụ thuộc vào mức độ của bệnh và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Nhưng trên cơ bản có một số biện pháp điều trị đó là: hóa trị, xạ trị, điều trị kháng thể, ghép tủy xương,cấy tế bào gốc hoặc truyền máu để tạo chất sinh huyết.

Hóa trị: Sử dụng thuốc để tiêu diệt các tế bào ung thư máu bằng các phương pháp như thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc truyền, hoặc tiêm vào dịch não tủy… theo từng chu kỳ.

Liệu pháp điều trị sinh học: Truyền chất kháng thể đơn dòng vào người bệnh để giết chết các tế bào ung thư máu, cải thiện khả năng kháng tự nhiên của cơ thể chống lại bệnh hoặc có thể làm chậm sự tăng trưởng của tế bào ung thư máu.

Xạ trị: Sử dụng các chùm tia năng lượng cao để tiêu diệt các tế bào ung thư máu.

Sử dụng các chùm tia năng lượng cao để tiêu diệt các tế bào ung thư máu

Sử dụng các chùm tia năng lượng cao để tiêu diệt các tế bào ung thư máub

Thay tủy/Cấy tế bào gốc: Sau khi áp dụng hóa trị, xạ trị người bệnh sẽ được cấy những tế bào gốc khỏe mạnh thông qua một tĩnh mạch lớn. Những tế bào máu mới phát triển từ tế bào gốc được cấy vào và nó sẽ thay thế những tế bào bị hủy diệt trong quá trình điều trị trước đó. Đây là biện pháp hiệu quả nhất, tới 50% bệnh nhân sau khi thực hiện phương pháp này có thể kéo dài cuộc sống.

Người bệnh ung thư máu kiêng ăn gì?

Bên cạnh các thực phẩm nên ăn điều độ mỗi ngày, người bệnh ung thư máu cũng cần kiêng một số loại thực phẩm không tốt cho cơ thể như:

  • Không ăn các loại tỏi sống, hành sống
  • Không ăn các loại thực phẩm có tính kích thích cao như đồ cay, chua
  • Không ăn các loại thịt hun khói, thịt muối, thịt lên men
  • Không ăn nhiều các thực phầm nướng, thực phẩm qua chế biến bằng hình thức chiên, rán
  • Không ăn các loại thực phẩm đóng hộp, các loại sữa đóng chai
  • Không ăn các loại hoa quả sấy khô
  • Không ăn các loại thực phẩm để quá lâu

Nếu như bạn không may mắc phải ung thư máu thì bạn cũng đừng quá bi quan nhé! Bởi lẽ, cuộc sống phía trước còn bao nhiêu điều mà bạn có thể hưởng thụ chúng. Đã là con người, chúng ta hãy sống thật tốt và sống thật trọn vẹn trong giây phút này! Chưa kể, khoa học hiện nay ngày càng phát triển, chắc hẳn sẽ tìm ra được cách chữa bệnh ung thư máu ít đau đón và ít gây ra tác dụng phụ nhất. Nhiệm vụ của bạn lúc này là thật lạc quan và tin tưởng vào cuộc sống nhé!

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Mách bạn cách chữa bệnh ung thư phổi bằng cây thuốc quanh nhà

Chia sẻ 5 cách chữa bệnh cảm lạnh hiệu quả tại nhà

Hướng dẫn cách chữa bệnh ghẻ bằng phương pháp dân gian