Mách bạn cách chữa bệnh ung thư phổi bằng cây thuốc quanh nhà

Ung thư phổi là căn bệnh đe dọa trực tiếp đến tính mạng con người, vậy đâu là cách chữa bệnh ung thư phổi hiệu quả và liệu rằng bệnh ung thư phổi có chữa khỏi được không? Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn cách chữa bệnh ung thư phổi bằng cây thuốc quanh nhà, đơn giản, tiết kiệm được nhiều người chia sẻ cho nhau.

Ung thư phổi là bệnh gì?

Ung thư phổi là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, gây nên tử vong hàng đầu ở nam giới. Các triệu chứng ban đầu của bệnh thường khá mờ nhạt, dễ nhầm lẫn với các căn bệnh khác như ho, thở gấp, khản tiếng… Bệnh trở nặng có thể gây ho ra máu, nhiễm trùng phổi.

Bệnh ung thư phổi

Bệnh ung thư phổi

Người bệnh sẽ luôn có cảm giác mệt mỏi, chán ăn, cân nặng giảm nhanh chóng nhưng mặt và cổ lại bị phù. Nếu người bệnh có một trong những dấu hiệu sớm của ung thư phổi, cần phải đi khám sớm để chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời.

Nguyên nhân gây ung thư phổi

Nguyên nhân chính gây nên ung thư phổi chính là thuốc lá (hút trực tiếp và gián tiếp). Ngoài ra còn có một số các nguyên nhân khác như: chất phóng xạ, bức xạ, ô nhiễm môi trường, nhiễm các virut gây bệnh ung thư…

Theo thống kê, trung bình trên thế giới có khoảng 15% bệnh nhân ung thư phổi sau khi được chẩn đoán sống quá 5 năm, trường hợp này chủ yếu là ở những người bị ung thư phổi lành tính. Trường hợp bị ung thư phổi di căn và tế bào nhỏ, thực hiện các phương pháp điều trị theo chỉ định của bác sỹ thì cũng chỉ sống được thêm khoảng 6 – 18 tháng.

Nguy hiểm hơn cả là ung thư phổi không phải tế bào nhỏ, loại ung thư phổi này thường phát hiện khi ở giai đoạn cuối và rất khó chữa do bệnh nằm sâu và không có triệu chứng rõ ràng, dễ bị nhầm lẫn với các bệnh hô hấp khác. Loại ung thư phổi này chiếm đến 80% tổng số bệnh nhân ung thư phổi.

Trường hợp ung thư phổi tế bào nhỏ thời gian sống của bệnh nhân ngắn hơn cả ung thư phổi tế bào nhỏ. Khoảng 57 – 65% người bệnh giai đoạn I sống được trên 5 năm, khoảng 38 – 55% người bệnh giai đoạn II sống được trên 5 năm, giai đoạn III, IV thời gian sống chỉ còn 8 – 11 tháng.

Ung thư phổi có chữa được không?

Tỷ lệ chữa khỏi bệnh ung thư phổi rất thấp, nhưng nếu phát hiện sớm và có phương pháp điều trị phù hợp thì chữa trị dễ hơn, sẽ kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân.

Ung thư phổi có chữa khỏi được không?

Trước khi lập phác đồ điều trị, bác sỹ sẽ căn cứ vào loại ung thư nào và bệnh đang ở giai đoạn nào. Việc xác định chính xác sẽ giúp xác định đã di căn hay chưa và di căn thì đã tới bộ phận nào của cơ thể. Các phương pháp chữa trị ung thư phổi thường dùng là hóa trị, phẫu thuật, xạ trị…

Nếu bị ung thư phổi không phải tế bào nhỏ ít xâm lấn nếu phát hiện sớm thì áp dụng biện pháp phẫu thuật, hóa trị, xạ trị có thể có cơ hội chữa trị khỏi bệnh.

Ung thư phổi tế bào nhỏ nguy hiểm thường tiến triển rất nhanh và dễ lây lan vào máu, các bộ phận khác của cơ thể. Thường chỉ phát hiện khi bệnh đã phát triển nặng. Khi đó việc phẫu thuật không khả thi nên thường phản xạ trị, hóa trị để kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân.

Hướng dẫn cách chữa bệnh ung thư phổi bằng cây thuốc quanh nhà

1. Chữa bệnh ung thư phổi bằng cây xạ đen

Xạ đen – cây thuốc hiệu quả dành cho các bệnh nhân ung thư phổi, đặc biệt là những người đang trong giai đoạn cuối. Kết hợp cây xạ đen với các thảo dược quý hiếm như: cà gai leo, diệp hạ châu, nấm linh xanh,… đã tạo một vị thuốc có tác dụng gây ức chế, kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư. Vậy chữa ung thư phổi bằng cây xạ đen là như thế nào thì các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về bài thuốc này nhé!

Cây xạ đen hỗ trợ điều trị ung thư là một trong những thành tựu to lớn của trong Y học. Việc nghiên cứu ra khả năng hỗ trợ điều trị trị ung thư từ cây xạ đen đem đến nhiều niềm hi vọng cho các bệnh nhân xấu số mắc phải căn bệnh quái ác.

 Chữa bệnh ung thư phổi bằng cây xạ đen

Chữa bệnh ung thư phổi bằng cây xạ đen

Theo các nghiên cứu, trong cây xạ đen có các thành phần có khả năng kháng u vô cùng hiệu quả. Một số thành phần có khả năng gây ức chế, kìm hãm các tế bào ung thư phát triển.

Sự kết hợp cây xạ đen và các cây thảo dược khác như: cà gai leo, diệp hạ châu, lan gấm, nấm lim,… có tác dụng kìm hãm gây ức chế các tế bào ung thư phát triển. Bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư phổi mà chúng tôi đang nói đến có khả năng giúp bệnh nhân ở giai đoạn cuối kéo dài khoảng 1 năm những trường hợp khác có thể kéo dài đến 5 – 6 năm hoặc dài hơn tùy vào cách điều trị và tinh thần chiến thắng bệnh tật của mỗi người.

Bài thuốc

– Cây xạ đen: 30g

– Cà gai leo: 20g

– Diệp hạ châu: 30g

– Lan gấm: 10g

– Nấm lim xanh: 20g

Cách dùng

Chia số thuốc trên thành 3 phần bằng nhau. Uống sau các bữa ăn khoảng 30 phút. Sử dụng liên tục trong 6 tháng. Các bạn nên tham khảo bài viết “Cách dùng cây xạ đen hỗ trợ điều trị ung thư an toàn hiệu quả” mà chúng tôi đã chia sẻ ở phần trước để sử dụng cây xạ đen đúng cách, an toàn và hiệu quả nhất.

Lưu ý khi sử dụng

Đối với những bệnh nhân điều trị ung thư phổi bằng cây xạ đen nên lưu tâm những điều sau để đảm bảo an toàn và hiệu quả của thuốc khi sử dụng:

– Nghiêm cấm không sử dụng rượu bia, cà phê hay các chất kích thích khác

– Nên sống trong môi trường trong sạch, không bụi bẩn hay nhiễm khuẩn

– Không nên làm việc nặng, quá sức

– Sử dụng bài thuốc đúng cách

– Không sử dụng gián đoạn.

2. Cách chữa bệnh ung thư phổi bằng cây lược vàng

Cây lược vàng có tên khoa học là Callisia fragrans thuộc họ Thài lài (Commelinaceae), cây lược vàng còn có tên là (địa) lan vòi, lan rũ, cây bạch tuộc. Trong Đông y cây lược vàng được dùng nhiều để chữa các bệnh về tiêu hóa, các nhóm bệnh xương khớp, tim mạch, các bệnh ung thư…

Cách thực hiện

Trồng cây lược vàng làm cây cảnh trong nhà: cây lược vàng có tác dụng lọc không khí rất tốt, và thải ra các dưỡng chất tốt cho sức khỏe đặc biệt là tốt cho các bệnh nhân bị ung thư phổi. Vì vậy với các bệnh nhân bị ung thư phổi thì nên đặt một chậu cây lược vàng trong phòng hoặc gần giường bệnh để điều hòa không khí cho bệnh nhân.

Cách chữa bệnh ung thư phổi bằng cây lược vàng

Cách chữa bệnh ung thư phổi bằng cây lược vàng

Ăn sống: cách dùng thông thường là ăn khoảng 2 – 3 lá lược vàng, mỗi ngày dùng khoảng 9 lá, bệnh sẽ được cải thiện. Ngâm rượu lá lược vàng uống, dùng hàng ngày 3 lần chia đều 3 bữa, uống lúc đói. Ngoài các công dụng chữa bệnh thì cây lược vàng cũng có chứa thành phần độc tố, nên người bệnh nên dung cây lược vàng liên tục trong 1 tuần và lại nghỉ 3 ngày tồi dùng tiếp cho đến khoảng 2 – 3 tháng liên tục, bệnh sẽ được thuyên giảm.

3. Cách chữa bệnh ung thư phổi bằng đu đủ

Theo Tây y thì cây đu đủ có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe của con người như làm chậm nhịp tim, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, diệt amip. Còn theo Đông y thì cây đu đủ có tính hàn, mùi hắc, vị ngọt có tác dụng làm mát gan, nhuận tràng, tiêu viêm, giải độc.

Tháng 1: Mỗi ngày dùng 6 lá đu đủ tươi bao gồm cả cọng rửa sạch, tước vỏ bỏ đi. Sau đó, lấy cả lá và lõi chia ra thành 3 phần bằng nhau cho vào ấm sắc như sắc thuốc rồi uống cả nước và ăn lẫn cái.

Cách chữa bệnh ung thư phổi bằng đu đủ

Cách chữa bệnh ung thư phổi bằng đu đủ

Tháng 2: Cũng tiếp tục dùng 6 lá đu đủ chia ra những phần nhỏ cho vào nồi hãm nước sôi giống pha trà. Bạn nên dùng nước này uống liên tục trong cả ngày thay vì uống nước.

Tháng 3: Tiếp tục sử dụng lá đu đủ như tháng 2.

Lưu ý:

Nếu bạn đã phẫu thuật phổi, y tá hoặc bác sĩ có thể hướng dẫn bạn các bài tập đặc biệt để cải thiện việc thở và tăng cường cơ ngực. Bạn có thể giảm bớt sự kích ứng da liên quan đến xạ trị bằng cách mặc quần áo rộng và giữ cho ngực của bạn được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Tránh sử dụng kem dưỡng da trừ khi bác sĩ cho phép.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách chữa bệnh ghẻ bằng phương pháp dân gian

Chia sẻ 5 cách chữa bệnh cảm lạnh hiệu quả tại nhà

Bật mí 5 cách chữa bệnh cảm cúm cho bà bầu không cần thuốc