Điểm danh các dấu hiệu hàng đầu nhận biết ung thư phổi

Ung thư phổi hiện đang là căn bệnh khá phổ biến, và tỉ lệ người mắc căn bệnh này ngày một tăng. Ung thư phổi không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người bệnh nữa. Vậy để hạn chế những nguy hiểm đó thì các dấu hiệu nhận biết ung thư phổi rất là quan trọng. Những dấu hiệu đó là gì? Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc về một số dấu hiệu hàng đầu và dễ dàng nhất để nhận biết căn bệnh thế kỉ này.

1. Ho dai dẳng

Ho kéo dài hơn một vài tuần được cho là bất thường. Ho kéo dài có thể là do các điều kiện về phổi như hen suyễn, COPD, hoặc trào ngược dạ dày. Tuy nhiên, ho mạn tính có thể là một dấu hiệu ung thư phổi sớm. Tuy nhiên, nhiều người thường nghĩ nguồn cơn của ho là do dị ứng, không khí lạnh và khô của mùa đông nên thường bỏ qua triệu chứng này.

Ho ra máu là một triệu chứng phổ biến của ung thư phổi, bạn có thể nhận thấy chỉ một lượng nhỏ máu nhuốm đờm khi ho. Khi gặp tình trạng này, bạn nên đi khám bác sĩ ngay để tìm ra nguyên nhân sớm.

Ho dai dẳng

Ho dai dẳng

2. Khó thở

Một triệu chứng sớm thường gặp của ung thư phổi là khó thở khi thực hiện một số hoạt động như leo cầu thang, mang vác đồ, vv… – những việc mà trước đây bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng. Tuy nhiên, nhiều người lại nghĩ rằng điều này là do tuổi tác hay dư cân, sức khỏe yếu hơn gây ra, nên thường không chú ý.

Khó thở

Khó thở

3. Đau lưng, vai, ngực, hoặc cánh tay

Ung thư phổi có thể bấm vào dây thần kinh, dẫn đến đau ở vai, ngực, lưng, hoặc một cánh tay – ngay cả trước khi gây ra ho hoặc khó thở. Nếu bạn thấy đau ở một trong những vùng của cơ thể mà không có liên quan đến một chấn thương, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn. 50% số người bị ung thư phổi bị đau ngực hoặc đau vai ở thời điểm chẩn đoán, đặc biệt là cơn đau tăng lên khi ho và thở.

Đau vai, lưng hoặc là cánh tay

Đau vai, lưng hoặc là cánh tay

4. Viêm phế quản và viêm phổi thường xuyên

Tình trạng này không phải hiếm đối với người bị ung thư phổi. Nếu một khối u nằm gần một đường không khí, nó có thể gây ra tắc nghẽn dẫn đến các bệnh nhiễm trùng. Nhiễm trùng lặp đi lặp lại có thể là do hút thuốc kéo dài hoặc một điều kiện như COPD, nhưng nó cũng có thể là một triệu chứng sớm của ung thư phổi.

Viêm phế quản

Viêm phế quản

Khi gặp các triệu chứng trên, tốt nhất nên tới bệnh viện để khám, đặc biệt cần thiết đối với những người có tiền sử hút thuốc lá.

Trên đây là một số dấu hiệu đơn giản để nhận biết ung thư phổi. Với những chia sẻ này thì hi vọng rằng các bạn sẽ dễ dàng nhận thấy được khi có những biểu hiện thay đổi của cơ thể. Để hạn chế và phòng tránh ung thư phổi thì ngoài chế độ dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe bạn vẫn áp dụng hàng ngày ra thì có thể tìm hiểu và sử dụng thêm trà chùm ngây. Thức uống mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chi tiết cụ thể như thế nào các bạn xem trực tiếp TẠI ĐÂY nhé.

Để tìm hiểu về các căn bệnh cũng như là các mẹo chăm sóc sức khỏe thì trang web: http://nhathuocphuocthien.com/ sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều các thông tin hữu ích. Cùng tham khảo nhé.

Chúc bạn sức khỏe!