Công dụng và cách điều trị mụn bọc bằng trà xanh

Trà xanh như các bạn đã biết thì đây là một loại thức uống có rất nhiều các công dụng khác nhau và rất là tốt cho sức khỏe, một số tác dụng điển hình như: giúp tỉnh táo, giảm stress, ngăn chặn và điều trị một số các căn bệnh hiểm nghèo như: tiểu đường, ung thư,… Và hơn hết, với chị em phụ nữ thì trà xanh có tác dụng làm đẹp rất là hiệu quả. Tác dụng cụ thể và cách điều trị mụn bọc bằng trà xanh như thế nào thì các bạn cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

Công dụng và cách điều trị mụn bọc bằng trà xanh

Công dụng và cách điều trị mụn bọc bằng trà xanh

1. Công dụng của trà xanh

Trà xanh được biết đến như một thức uống bổ dưỡng, mang lại nguồn dinh dưỡng đáng kể. Trong lá trà xanh có chứa các loại vitamin như vitamin A, B1, B2, PP đặc biệt là vitamin C. Lượng vitamin C có trong trà xanh cao gấp 4 lần so với cam, chanh.

Bởi trong trà xanh có chứa sức kháng khuẩn cao nên có khả năng điều trị mụn bọc đáng kể. Các thành phần có trong trà xanh sẽ giúp cho cồi nhân mụn nhanh chóng se lại, tiêu diệt vi khuẩn, và giảm nguy cơ lây lan của mụn bọc.

Các công dụng tuyệt vời của trà xanh

Các công dụng tuyệt vời của trà xanh

2. Cách chữa mụn bọc bằng trà xanh

Để có thể tự chữa mụn bọc bằng trà xanh rất đơn giản, bạn có thể thực hiện với cách sau đây.

– Chữa mụn bọc bằng trà xanh và nước gạo: Với 2 nguyên liệu này bạn thực hiện chọn lá trà tươi, rửa sạch, rồi cho thêm chút nước và xay nhuyễn. Lọc bỏ bã trà dùng chính nước trà xanh pha cùng 1 thìa bột gạo khuấy đều rồi đắp lên da mặt vào buổi tối trong 30 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 3 lần/ tuần, các vết đỏ và mẩn ngứa do mụn bọc sẽ được giảm xuống nhanh chóng.

Trị mụn bọc bằng trà xanh và nước vo gạo

Trị mụn bọc bằng trà xanh và nước vo gạo

– Chữa mụn bọc bằng trà xanh dạng bột: Với cách này bạn chỉ cần trộn một muỗng cà phê bột Trà xanh 2 thìa mật ong hoặc sữa chua không đường để cho hỗn hợp sền sệt. Rồi rửa sạch mặt và đắp mặt nạ cho da khoảng 20 phút, da sẽ mát và được dưỡng ẩm hiệu quả làm ngăn ngừa quá trình phát triển của mụn bọc.

Trị mụn bọc bằng bột trà xanh

Trị mụn bọc bằng bột trà xanh

– Chữa mụn bọc bằng cách đun nước uống: Ngoài đắp mặt nạ, bổ sung trà xanh bằng cách đun nước uống cũng có ý nghĩa quan trọng. Bạn dùng thay nước uống bình thường và lấy nước này để rửa mặt cũng rất tốt. Vừa giải nhiệt cơ thể vừa chống lão hóa, làm sạch nhờn và bụi bẩn. Lấy 100g lá chè xanh tươi, rửa sạch rồi để ráo. Đun nước thật sôi rồi cho trà xanh vào, hãm chút thời gian rồi tắt bếp, nước này dùng 2 ngày tối đa.

Trị mụn bọc bằng nước trà xanh

Trị mụn bọc bằng nước trà xanh

Ngoài trà xanh ra thì chúng tôi mách bạn thêm một loại trà nữa có tác dụng điều trị mụn, làm đẹp da hiệu quả đó trình là trà chùm ngây.

Lợi ích đầu tiên và quan trọng nhất của trà chùm ngây phải kể đến chính là cung cấp các chất oxy hóa với hàm lượng cao. Chất oxy hóa này chính là những hợp chất có tác dụng ngăn chặn thiệt hại tế bào, giúp cơ thể giảm được các nguy cơ mắc các bệnh về ung thư, lão hóa và còn rất nhiều các loại bệnh khác.

Trị mụn bọc bằng cách uống trà chùm ngây mỗi ngày

Trị mụn bọc bằng cách uống trà chùm ngây mỗi ngày

Đối với những người thích uống trà thì chắc chắn là sẽ thấy trà chùm ngây dễ chịu vì được tăng năng lượng và giúp cho tinh thần tỉnh táo hơn. Với phụ nữ thì trà có tác dụng rửa ruột, giảm đầy hơi trong chu kì kinh nguyệt của họ, còn đàn ông thì giúp tăng mức độ khả năng chịu đựng trong công việc hàng ngày.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn cách làm đẹp không chỉ bằng trà xanh mà còn có các thông tin hữu ích về trà chùm ngây nữa nhé. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm đẹp cũng như là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

>> Xem thêm:

Các loại quả giúp giảm đường huyết hiệu quả

Điểm danh các tác dụng tuyệt vời của trà hoa cúc